เคล็ดลับดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

เคล็ดลับดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

เคล็ดลับดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆ นี้ทิชชี่มีโอกาสเข้าร่วมเวิร์คช็อปเล็กๆ แต่สาระความรู้เน้นๆ ที่จัดโดยนิตยสารแมรี แคลร์ กับกิจกรรม Marie Claire Office Tour Presented by Pond's กิจกรรมเวิร์คช็อปความงามที่มาเสิร์ฟตรงถึงออฟฟิศสนุกดอทคอม บอกได้คำเดียวว่าผู้หญิงออฟฟิศสนุกดอทคอมที่เข้าร่วมเวิร์คช็อปได้ความรู้อัดแน่นกลับบ้านกันทุกคนเลยค่ะ

กิจกรรมเวิร์คช็อปในวันนั้นสิ่งที่ทิชชี่และคุณผู้หญิงได้กลับไปนอกจากความสวยแล้ว  ยังได้ร่วมอัพเดทความงาม พร้อมเทคนิคดูแลผิวหน้าสดใสกับ Beauty Editer จากนิตยสารแมรี แคลร์ ที่มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าอย่างถูกต้อง ครบขั้นตอน และเทคนิคแต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์จากบิ้วตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังอย่างพี่ "กุ้ง อินเตอร์" อีกด้วย

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลามารับเทคนิคดูแลผิวหน้าสดใส  และเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ไปพร้อมกับทิชชี่เลยค่ะ



เริ่มจากการลงครีมบำรุงผิวที่ใบหน้า

- ก่อนอื่นคุณควรล้างหน้าให้สะอาด  หากมีเวลาควรนวดผิวหน้าให้ทั่ว  โดยการนวดวนขึ้นอย่างเบามือ

- ลงอายครีม  เพื่อลดความหมองคล้ำบริเวณใต้ตา  การลงอายครีมที่ดี  ไม่ควรเกลี่ยไปเกลี่ยมา  ควรทาแล้วเกลี่ยไปในทิศทางเดียวกันนะคะ

- ลงเซรั่มบำรุงผิว  การลงให้แต้ม 5 จุด บนใบหน้าคือ หน้าผาก จมูก คาง แก้มทั้งสองข้าง  จากนั้นค่อยๆ นวดวนขึ้นให้ทั่วใบหน้า เพื่อเป็นการยกกระชับหนังหน้า  ช่วยให้ใบหน้าของคุณไม่หย่อนคล้อยก่อนวันอันควรค่ะ

- ลงเดย์ครีม ด้วยการแต้ม 5 จุด บนใบหน้าเช่นเดียวกัน  นวดวนขึ้นเพื่อให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิว  เป็นการชะลอริ้วรอยได้ค่ะ

- ตัวสุดท้ายคือสิ่งสำคัญมาก คุณสาวๆ ไม่ควรลืม คือ "ครีมกันแดด" หากระหว่างวันคุณไม่ค่อยได้เจอแดด แนะนำให้ใช้ SPF15 กำลังดีไม่มากไม่น้อยจนเกินไป  ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ก็ตามนะคะ ^^

เมื่อบำรุงผิวหน้าเรียบร้อยครบขั้นตอนแล้ว  ต่อไปเป็นขั้นตอนของการเติมสีสันให้ใบหน้าค่ะ ทิชชี่เก็บเทคนิคการแต่งหน้าให้แบ๊วดูเด็กจากบิ้วตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังพี่ "กุ้ง อินเตอร์" มาฝากค่ะ

- ปกปิดริ้วรวยไม่น่ามองด้วยรองพื้นสีที่เหมาะกับผิวที่สุด ทิชชี่แนะนำให้เลือกสีสว่างกว่าผิวคุณสัก 1-2 เฉด เพราะจะทำให้หน้าดูสว่างใสยิ่งขึ้นค่ะ  เริ่มลงรองพื้นจากข้างแก้มก่อน  เกลี่ยไปในทิศทางเดียวกัน

- ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาเพื่อปกปิดความหมองคล้ำและเพื่อเพิ่มความเฟรชให้แก่ใบหน้า  เวลาลงแนะนำให้มองบนไว้  เพื่อให้หนังตาตรึง ไม่หย่อยนะคะ

- ลงแป้งฝุ่น เพื่อให้รองพื้นเซ็ตตัวติดทนนานทั้งวันด้วยการวนแปรงให้กระจายทั่วใบหน้า

- ถ้าอยากดูเด็กกว่าวัย  แนะนำให้เขียนคิ้วเล็กๆ บางๆ ไม่หนาจนเกินไป  ใช้เฉดสีของคิ้วเป็นสีเดียวกันกับสีของผม

- ลงอายแชโดว์ด้วยสีที่แมทซ์กับสีเสื้อผ้าที่คุณใส่  โดยลงสีกลางๆ ไม่เข้มไม่อ่อนจนเกินไป  ลงครึ่งเบ้าตา

- ลงอายแชโดว์ด้วยสีเข้มขึ้นมาอีกนิดเป็นรูปตัววีที่ปลายตา

- กรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตาบนที่สุด  เพื่อความอ่อนวัยยิ่งขึ้น  ตรงกลางตาควรเน้นเส้นอายไลเนอร์ให้หนาขึ้นมานิดหน่อย  เพื่อเพิ่มความนูน หลอกตาให้ตาดูโตแบ๊วยิ่งขึ้นค่ะ

- ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าสัก 2 รอบเพื่อเพิ่มความหนาเด้งยิ่งขึ้น

- และเพื่อเพิ่มความแบ๊วยิ่งขึ้นไปอีก  ทำตัววีด้วยสีสว่างที่หัวตา  และบริเวณขอบตาล่างเพื่อความสดใสค่ะ

- ปัดแก้ม  โดยปัดเฉียงขึ้นไปด้านบน ไม่ควรปัดแก้มต่ำกว่าปีกจมูก

- ตามด้วยทาลิปกลอสสีชมพูอ่อน

***เทคนิคพิเศษเพื่อความอ่อนเยาว์  ใช้อายแชโดว์สีอ่อนที่สุด  ปัดเป็นไฮไลท์บริเวณโหนกแก้ม  และปัดบริเวณสันจมูกเป็นการไฮไลท์ดั้งให้ดูโด่งหลอกตายิ่งขึ้นค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะ เคล็ดลับดูแลผิวหน้า และเทคนิคง่ายๆ แต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น  คุณสาวๆ ลองทำตามดูนะคะ  แล้วคุณจะรู้ว่าการศัลยกรรมไม่จำเป็นอีกต่อไป ^^

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เคล็ดลับดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook