อยากเสริมหน้าอก​ต้องรู้ไว้​ เตรียมตัวอย่างไรให้สวยปัง

อยากเสริมหน้าอก​ต้องรู้ไว้​ เตรียมตัวอย่างไรให้สวยปัง

อยากเสริมหน้าอก​ต้องรู้ไว้​ เตรียมตัวอย่างไรให้สวยปัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิง กับความสวยความงามเป็นเรื่องคู่กันมาทุกยุคทุกสมัย นอกจากการใช้สกินแคร์บำรุงผิว และการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางแล้ว ปัจจุบันการศัลยกรรมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สาวๆให้ความสนใจ ทั้งตา จมูก ปาก รวมไปถึงส่วนที่แสดงถึงความเป็นผู้หญิงมากที่สุดคือ “หน้าอก” หน้าอกที่สวย เป็นธรรมชาติ สมส่วนกับรูปร่างของแต่ละคน จะทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่มีความมั่นใจในการแต่งตัว การใช้ชีวิต รวมถึงช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้หญิงมากขึ้น

และปัจจุบันมีคลินิกศัลยกรรมหรือศัลยแพทย์ใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นก่อนสาวๆจะเลือกหรือตกลงปลงใจขึ้นเตียงให้คุณหมอคนไหนลงมีดเสริมหน้าอกให้ ก็ควรหาข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งข้อมูลคลินิกและตัวคุณหมอเอง รวมถึงเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และถ้าสาวๆคนไหนกำลังสนใจอยากทำศัลยกรรมหน้าอกอยู่ แต่ยังไม่รู้ว่าควรมีการเตรียมตัวอะไรยังไงบ้าง ต้องอ่านด่วนเลยค่ะ

เพราะวันนี้เรามีคำแนะนำจาก หมอปิ๊กนพ.อัครเดช อัครวัตร ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมมากว่า 20 ปี จาก อัคราคลินิก มาบอกสาวๆกันค่ะ

  • งดแอลกอฮอล์/บุหรี่ 1 เดือน ก่อนการผ่าตัด

ข้อนี้บางคนอาจจะทำได้สบายๆ แต่ก็อาจจะทำให้บางคนอึดอัดใจเล็กน้อยนะคะ สำหรับสาวๆสายปาร์ตี้ทั้งหลายที่อยากให้คุณหมอเสริมหน้าอกสวยๆให้ก็คงต้องงดตี้กันซักระยะ เพื่อความปลอดภัยค่ะ เพราะแอลกอฮอล์และสารต่างๆในบุหรี่อาจทำให้ติดเชื้อ หรือมีอาการบวมมากกว่าปกติได้ค่ะ อยากสวยต้องอดทนนะคะ

  • งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 6 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด

ข้อนี้เพื่อความปลอดภัยล้วนๆเลยนะคะ เหตุผลก็เหมือนกับการเข้ารับการผ่าตัดทั่วไปเลยค่ะ การศัลยกรรมหน้าอกต้องมีการทำให้คนไข้สลบหรือหมดความรู้สึกก่อน หากมีอาหารอยู่ในกระเพาะอาจเกิดการอาเจียนและสำลักอาหารเข้าไปอุดตันในหลอดลม ทำให้เกิดการบวมและอักเสบอย่างรุนแรงของปอด ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

  • เตรียมบราแบบไม่มีขอบ และเสื้อแบบกระดุมหน้ามาเปลี่ยนหลังผ่าตัดเสร็จ

หลังผ่าตัดแน่นอนว่าต้องเกิดแผล เล็กบ้าง ใหญ่บ้าง ใต้ราวนม หรือใต้รักแร้ ก็แล้วแต่เทคนิคของศัลยแพทย์แต่ละคน สาวๆควรเตรียมบราแบบไม่มีขอบที่เนื้อผ้านิ่มๆมาใส่หลังผ่าตัด เพื่อไม่ให้ขอบบราไปกดทับแผล และเตรียมเสื้อแบบกระดุมหรือตะขอหน้ามาใส่หลังผ่าตัดสัก 3-4 วัน เพื่อลดการกระทบกระเทือนจากการยกแขนค่ะ

  • เตรียมตัว เตรียมใจ ไม่เครียด ไม่วิตกกังวลมากเกินไป

ถึงแม้ว่าจะผ่านการหารข้อมูล อ่านรีวิว ดูคลิปศัลยกรรม หรือเตรียมพร้อมก่อนผ่าตัดมาแค่ไหนแล้วก็ตาม เชื่อว่าเมื่อถึงวันนัด ใกล้เวลาที่จะเข้าห้องผ่าแล้ว สาวๆจำนวนไม่น้อยจะมีอาการตื่นเต้น เริ่มเครียด และจินตนาการความเจ็บปวดและผลข้างเคียงล่วงหน้าไปสารพัดแน่ๆ และความเครียดก่อนศัลยกรรมนี้ อาจทำให้สาวๆความดันขึ้นสูง จนเข้ารับการอัพสวยไม่ได้เลยนะคะ เพราะฉะนั้นพยายามทำใจให้นิ่งๆ สงบๆไว้ค่ะ ในเมื่อเราหาข้อมูลมาดีแล้ว เลือกคลินิกและคุณหมอที่เชี่ยวชาญในการลงมีดเสริมหน้าอกให้เราแล้ว ต้องมั่นใจและทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณหมอเลย

  • อย่าใจร้อน ใช้เวลาในการศึกษาข้อมูลให้ละเอียดที่สุด

สาวๆหลายคนมักใจร้อนค่ะ เวลาที่เราตัดสินใจจะทำศัลยกรรมแล้วเนี่ย หลายคนมักจะตื่นเต้นและอยากเห็นตัวเองตอนสวยขึ้นแล้วให้เร็วที่สุด อาจทำให้หาข้อมูลไม่ละเอียดพอ บางคนเลือกทำตามเพื่อนแนะนำ หรือเพียงเพราะเห็นโฆษณาเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่เพียงพอที่จะทำให้เห็นข้อดีข้อเสียของแต่ละคลินิก ดังนั้นควรใช้เวลาในการหาข้อมูลเกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าอก ผลดี ผลเสีย ความสะอาด มาตรฐานความปลอดภัย เทคโนโลยีห้องผ่าตัด รวมถึงดูรีวิวของแต่ละคลินิกอย่างละเอียดที่สุด เพื่อผลลัพธ์ความสวยที่ตรงใจมากที่สุดนะคะ

หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสริมหน้าอก หรือการศัลยกรรมอื่นๆสามารถติดต่อไปที่อัคราคลินิกเพื่อนัดเข้ารับคำปรึกษากับคุณหมออัครเดชได้โดยตรงค่ะ

เว็บไซต์: https://www.akaraclinic.com
Facebook: Akara Clinic
Line: akara13
โทรศัพท์: 02-002-0688, 094-448-4880

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.freepik.com

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook