วิธีดูแลเส้นผมหลังย้อมผม หมดกังวลปัญหาผมเสียได้แบบอยู่หมัด

วิธีดูแลเส้นผมหลังย้อมผม หมดกังวลปัญหาผมเสียได้แบบอยู่หมัด

วิธีดูแลเส้นผมหลังย้อมผม หมดกังวลปัญหาผมเสียได้แบบอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการดูแลสุขภาพเส้นผมให้สวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว เชื่อว่าเสน่ห์ของการมีผมสวยเปล่งประกายเงางามอีกอย่างหนึ่งก็มาจากการทำสีผมด้วยเช่นเดียวกัน เพราะสีผมสวยมักจะสร้างลุคใหม่ๆ ให้คุณดูดี มีเสน่ห์น่ามองมากขึ้น ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกวันนี้เทรนด์การทำสีผมจึงยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ และสำหรับสาวๆ ที่มีพฤติกรรมชอบเปลี่ยนสีผมเป็นประจำ เปลี่ยนตามอารมณ์แบบไม่สนว่าสภาพผมจะเป็นอย่างไรบ้าง อาจจะต้องหันมาดูแลกันสักหน่อย ถ้ายังเป็นคนที่ชอบไลฟ์สไตล์การเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ อยู่แบบนี้ กับ วิธีดูแลเส้นผมหลังย้อมผม ที่จะช่วยให้ผมสวยสุขภาพดี และยังช่วยให้เม็ดสีผมติดทนนานกว่าเดิมอีกด้วย

1. สระผมหลังทำสี 72 ชั่วโมง

หลังจากคุณทำสีผมจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจจะพบว่ากลิ่นเคมีบนหนังศีรษะทำให้รู้สึกเหม็นจนอยากสระผม แต่ทราบหรือไม่ว่าตอนทำสี เกล็ดผมจะเปิดอยู่ ทำให้เส้นผมมีความอ่อนแอ ดังนั้นจึงต้องปล่อยผมให้อยู่กับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์แบบนั้นสัก 72 ชั่วโมงก่อนเป็นอย่างน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมเสียหายจากการสระ และยังช่วยทำให้สีผมติดทนนาน ซึ่งการสระผมหลังจากครบ 72 ชั่วโมงไปแล้ว จะเป็นช่วงเวลาที่เกล็ดผมปิดแนบสนิทได้ดีขึ้นนั่นเอง

2. อย่าใช้น้ำอุ่นสระผม

หลังจากการทำสีแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ช่วงระยะเวลานี้ของการสระผม จะต้องไม่ใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นในการสระผมอย่างเด็ดขาด เพราะน้ำอุณหภูมิดังกล่าวจะยิ่งทำลายเส้นผมให้เสียหายหนักกว่าเดิม และยังเสี่ยงที่จะทำให้เกล็ดผมเปิด สีติดได้ไม่นานก็หลุดออก ส่งผลทำให้เส้นผมแห้งแตกปลาย เพราะสูญเสียความชุ่มชื้นจากการโดนความร้อนทำลายนั่นเอง

3. บำรุงด้วยลีฟออนและครีมนวด

ควรเลือกใช้ยาสระผม ครีมนวด และลีฟออนที่ผลิตขึ้นมาเพื่อดูแลผมทำสีโดยเฉพาะ ซึ่งในผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีสารอาหารเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม ลดปัญหาชี้ฟู และช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักจัดทรงง่าย ผมที่ทำสีจะดูสุขภาพดี เงางามเป็นประกายสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมี สูตรบำรุงผมหลังทำสี ที่ช่วยแก้ปัญหาให้สภาพเส้นผมคงความสวย ไม่แห้งเสียได้ แต่ทางที่ดีคุณควรหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนสีผมบ่อยจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมได้รับการทำลายจากสารเคมีแปลกปลอมที่เป็นอันตรายต่อเส้นผม ซึ่งหากสารดังกล่าวเข้าสู่ร่างกายมากๆ ยังเพิ่มความเสี่ยงทำให้เกิดมะเร็งได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้น หากอยากมีผมสวยสุขภาพดี แนะนำให้หมั่นบำรุงผมของคุณให้สวยเงางามตามปกติ เพราะสีผมธรรมชาติ หากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ก็ย่อมเปล่งประกายเงางามจนใครเห็นเป็นต้องหลงใหลได้แล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook