เซอร์ไพรส์! รู้จักนางแบบระดับโลกที่หลายคนไม่รู้ว่าเธอคือคนไทย!

เซอร์ไพรส์! รู้จักนางแบบระดับโลกที่หลายคนไม่รู้ว่าเธอคือคนไทย!

เซอร์ไพรส์! รู้จักนางแบบระดับโลกที่หลายคนไม่รู้ว่าเธอคือคนไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากแฟชั่นโชว์ของ CHANEL คอลเล็กชั่นครูส 2019 ในประเทศไทยที่ผ่านมา คนไทยอาจจะกำลังชื่นชมและภูมิใจกับนางแบบไทยที่ได้เดินอวดโฉมบนรันเวย์ของชาแนลถึง 7 คน แต่ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะคอลเล็กชั่นดั่งกล่าวได้มีนางแบบระดับโลกมาเดินอย่างมากหน้าหลายตา หนึ่งในนั้นคือนางแบบผิวสีชื่อ Adesuwa Aighewi เป็นนางแบบไนจีเรียที่พักอาศัยอยู่ที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา แต่ความพิเศษไม่ได้หยุดอยู่แค่ความเป็นนางแบบระดับโลกที่มาเดินในโชว์ครั้งนี้เท่านั้น แต่ความพิเศษที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้คือเธอเป็นลูกครึ่งไทย-จีน-ไนจีเรีย และยังคงมีความผูกพันกับประเทศไทยอยู่เสมอ เห็นได้จากหลังจากที่งานชาแนลจบลงเธอยังคงพักอาศัยในประเทศไทยต่อ เริ่มท่องเที่ยว ณ จังหวัดเชียงรายซึ่งเธอก็ได้พาแม่คนไทยมาด้วยเป็นการย้ำเตือนว่าเธอยังคงคิดถึงเมืองไทยอยู่เสมอ และที่สำคัญเธอกล่าวขอบคุณชาแนลที่ให้โอกาสเธอเดินบนรันเวย์คอลเล็กชั่นนี้ว่า “ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ให้เดินในบ้านเกิดของคุณแม่”



     อเดซวานั้นมีชื่อเต็มว่า Adesuwa Thongpond Pariyasapat Aighewi มีชื่อกลางเป็นภาษาไทย เธอเกิดที่ประเทศไทยโดยมีพ่อเป็นชาวไนจีเรีย มีพี่น้อง 4 คนโดยที่เธอเป็นลูกคนที่ 2 แต่เธอนั้นไม่ค่อยได้อยู่เมืองไทยสักเท่าไหร่เธอใช้ชีวิตช่วงวัยเด็กส่วนใหญ่ในประเทศไนจีเรีย และเมื่อเธอเริ่มโตขึ้นก็ย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกาและเข้าศึกษาที่ University of Maryland ในสาขาวิทยาศาสตร์เคมีตามรอยพ่อแม่ของเธอที่เป็นนักวิทยาศาสตร์เช่นเดียวกันแต่ในสาขาสิ่งแวดล้อม หลังจากนั้นชีวิตเธอก็พลิกผันจากนักเคมีสู่วงการนางแบบ เนื่องจากเธอมีความโดดเด่นตั้งแต่สมัยเด็กจนทำให้แมวมองเห็นแววเธอและดึงเธอเข้ามาร่วมงานด้านนางแบบขณะที่เธอกำลังศึกษาอยู่นั่นเอง



     ถ้าหากจะพูดถึงผลงานของอเดซวาคงลิสต์ออกมาได้ยาวเป็นหางว่าว เพราะเธอเข้าสู่การเป็นนางแบบติดฮอตลิสต์ในเว็บไซต์เกี่ยวกับนางแบบชื่อดังอย่าง models.com แล้ว ณ ตอนนี้ แต่ก่อนจะมาถึงจุดนี้ต้องบอกก่อนว่าเธอมีความโดดเด่นมานานแล้วเห็นได้จากประวัติผลงานเธอ แต่ถ้าหากจะพูดถึงเธอให้เจาะจงมากขึ้นเกี่ยวกับความโดดเด่นในช่วงแรกจริง ๆ คงต้องพูดถึงการถ่ายแฟชั่นเซ็ตแบรนด์ Salvatore Ferragamo ในอิตาลี จุดนี้เองทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการนางแบบอย่างจริงจังมากขึ้น

ซ้าย : Adesuwa บนรันเวย์ Karen Walker คอลเล็กชั่น Fall 2014 / ขวา : Adesuwa ในลุค Kenzo คอลเล็กชั่น Resort 2015

     หลังจากที่เริ่มปรากฏตัวในแวดวงแฟชั่นกับการถ่ายแฟชั่นเซ็ตและโฆษณาเกี่ยวกับแฟชั่นเธอได้เริ่มได้รับโอกาสเดินบนรันเวย์โดยในช่วงแรกเธอเดินให้กับ DKNY และ Karen Walker ในคอลเล็กชั่น Fall 2014 ถือเป็นคอลเล็กชั่นที่โดดเด่นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นของ Karen Walker เลยทีเดียว มากไปกว่านั้นในช่วงปีดังกล่าวเธอยังเดินให้กับแบรนด์สุดทันสมัยอย่าง Kenzo ด้วยในคอลเล็กชั่น Resort 2015 หลังจากเดินโชว์เหล่านี้เธอได้รับความสนใจมากขึ้นจนถูกตามสแนปภาพในช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีค ช่วงนี้เองเป็นช่วงที่เธอเริ่มมีตัวตนขึ้นมาและเป็นที่สนใจในวงการฝั่งอเมริกา

Adesuwa ลุคเสื้อคลุมสีม่วงบนรันเวย์ Bottega Veneta คอลเล็กชั่น Spring 2018 / Adesuwa ลุคเดรสเปิดอกบนรันเวย์ Sophie Theallet คอลเล็กชั่น Fall 2016 / Adesuwa ในลุคสายสตรีตจาก Yeezy คอลเล็กชั่น Fall 2017
พอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการแล้วเธอก็ได้กลายมาเป็นขาประจำของหลาย ๆ แบรนด์อย่างเช่น Yeezy ที่เธอเข้าร่วมกว่ามากกว่า 3 คอลเล็กชั่นและแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องชุดเดรสอย่าง Sophie Theallet แต่มากไปกว่าการเป็นขาประจำคือเธอเริ่มเดินและถ่ายแฟชั่นเซ็ตให้กับแบรนด์ชั้นนำของโลก ทั้ง Bottega Veneta, Alexander Wang, Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Thom Browne และ Chanel ที่นอกจากคอลเล็กชั่นล่าสุดเธอมาเดินในบ้านเกิดของแม่อย่างประเทศไทยแล้ว เธอยังเคยเดินอีกหลายซีซั่นก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีแบรนด์อื่น ๆ อีกที่ติดต่อเธอไปร่วมงานอย่างนับไม่ถ้วน และบางครั้งงานของเธอหลุดกรอบจากการเป็นนางแบบไปสู่งานรูปแบบอื่น เช่น การเล่นมิวสิกวิดีโอด้วย


Adesuwa บนรันเวย์ CHANEL คอลเล็กชั่น Resort 2019 และ Spring 2019
ปัจจุบันอเดซวานั้นอายุ 30 ปี และยังคงโลดแล่นอยู่ในเส้นทางอาชีพนี้ รวมการเก็บบันทึกประวัติผลงานนั้นเธอมีทั้งการถ่ายแบบและเดินแบบมากกว่า 150 ชิ้นแล้ว ตอนนี้พอร์ตโฟลิโอเธอแน่นและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพจากปัจจัยสำคัญคือการอยู่ในสังกัด Photogenics LA เอเจนซี่ใหญ่ในอเมริกา และอยู่ในฮอตลิสต์นางแบบดังของเว็บไซต์ models.com ดังที่กล่าวไป หลังจากปรากฏการณ์ชาแนลคอลเล็กชั่นครูสล่าสุดในประเทศไทยได้จบลงไป อเดซวาน่าจะเป็นที่รู้จักสำหรับคนไทยและผู้ติดตามแฟชั่นมากขึ้น และผลงานที่ผ่านมารวมถึงผลงานล่าสุดและต่อ ๆ ไปการันตีได้เลยว่านางแบบเชื้อสายไทยคนนี้จะเป็นหนึ่งในนางแบบระดับโลกที่น่าจดจำอย่างน้อย ๆ ก็ในใจคนไทยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook