โดนสาดแล้วยังสวย 11 เครื่องสำอางกันน้ำ สงกรานต์นี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

โดนสาดแล้วยังสวย 11 เครื่องสำอางกันน้ำ สงกรานต์นี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

โดนสาดแล้วยังสวย 11 เครื่องสำอางกันน้ำ สงกรานต์นี้ไม่มีไม่ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วันก็จะถึง วันสงกรานต์ 2562 เทศกาลที่สาวๆ หลายคนตั้งตารอ นอกจากจะหาเสื้อผ้าสีสันจัดจ้านแล้ว ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่มาพร้อมกับวันสงกรานต์นั่นก็คือ การเล่นน้ำ แต่ผู้หญิงเราพอรู้ว่าตัวเองจะเปียกน้ำก็รู้สึกผวา ทั้งหน้าสด คิ้วหาย ปากซีด หรือโชคไม่ดีเจอเครื่องสำอางไม่กันน้ำละลายไหลกองมารวมกัน แค่คิดก็ขนลุก หมดสนุกแล้วสิท่า

ปัญหาที่บอกมาทั้งหมดจะหมดไป ถ้าได้รู้จักกับ 11 เครื่องสำอางกันน้ำ คุณภาพเริ่ด ที่จะช่วยให้สาวๆ สวยเด้งรับวันสงกรานต์ โดนสาดแรงแค่ไหนหน้าก็ยังสวยปั๊วะปังทั้งวันไม่มีหลุด

บีบีครีม : SHISEIDO BB for Sports SPF50+ PA+++ ราคา 1,500 บาท



ด้วยอากาศที่ร้อนแรงแต่ต้องออกไปสู้แดด ไอเทมที่จำเป็นอย่างมาก คือ กันแดด แต่จะดีแค่ไหนที่มีกันสูตร BB ช่วยป้องกันแสงแดดไปพร้อมกับปรับผิวให้ดูเรียบเนียน อย่าง Shiseido BB for Sports SPF50+ PA+++ บีบีครีมที่มีให้เลือกหลายสีตั้งแต่ผิวขาวไปจนถึงผิวเข้ม ส่วนเรื่องของเนื้อจะเป็นเนื้ออิมัลชัน บางเบา ปกปิดกำลังดี ที่สำคัญใครที่เคยทาบีบีแล้วหน้ามันเยิ้ม ตัวนี้จะช่วยบล็อกความมัน ยิ่งโดนเหงื่อ โดนน้ำ หน้ายิ่งเด้งนะจ๊ะสาวๆ 



รองพื้น : GIORGIO ARMANI Beauty Power Fabric Foundation Balm ราคา 2,750 บาท

จะออกไปสงกรานต์ทั้งที งานผิวต้องดี เนียนสนิทด้วย POWER FABRIC FOUNDATION BALM แป้งรองพื้นเนื้อบาล์ม จากเนื้อครีมทาแล้วเปลี่ยนเป็นแป้ง จะทาบางๆ เผยผิวอย่างธรรมชาติหรือต้องการปกปิดก็สามารถปิดได้ขั้นสุดไปจนถึงรอยสัก วิธีทาค่อยๆ ทาวนๆ บนใบหน้าและถ้าใครอยากปกปิดจุดไหนก็สามารถทาวนได้ ไม่เป็นคราบ ติดทนนาน ไม่ไหล ไม่หลุดไปตามน้ำแน่นอน



แป้งผสมรองพื้น : Cute Press Evory Perfect Skin Plus Vitamin E Foundation Powder ราคา 229 บาท


เตรียมผิวเสร็จแล้ว จะไม่เซตหน้าด้วยแป้งได้อย่างไร แต่ในการแต่งหน้าออกไปเล่นน้ำแค่แป้งฝุ่นคงจะไม่พอ ต้องอัดแน่นด้วยแป้งผสมรองพื้น Cute Press Evory Perfect Skin Plus Vitamin E Foundation Powder หรือที่หลายคนเรียกกันว่า แป้งตลับสีเหลือง อันโด่งดังของคิวเพรส ตัวนี้ทาได้ทุกวัน ไม่เปลี่ยนสี ไม่มีดรอป ถ้าอยากให้ติดทนนาน แนะนำให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ แล้ว ทากดๆ แป้งจะติดหน้า ทนนาน ยิ่งในช่วงสงกรานต์ใช้หลังทารองพื้นรับรองหน้าปังพร้อมสู้น้ำได้สบายๆ 

อายแชโดว์เนื้อครีม : STILA Shimmer & Glow Liquid Eye Shadow ราคา 880 บาท



สาวๆ คนไหนที่ติดแต่งตา อย่าคิดว่าเล่นน้ำแล้วจะแต่งตาไม่ได้ แม่เกดมี STILA Shimmer & Glow Liquid Eye Shadow อายแชโดว์เนื้อครีมสีสวยมาแนะนำ ที่จริงสวยทุกสี แต่สีนี้สามารถทาตัวเดียวอยู่ สีจะออกเหลือบชมพูอมม่วงมีทองนิดๆ สีสวยมาก กลิตเตอร์ก็ละเอียด ไม่ใหญ่ไป กำลังดี เรื่องความทนไม่ต้องหมด ต้องล้างออกด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ ใครอยากมีเปลือกตาสวยมิติต้องจัดค่ะ

 

บลัชออน-อายแชโดว์ : NARS Exposed Cheek Palette ราคา 2,200 บาท 



ถ้าต้องแต่งเติมสีสัมให้ใบหน้า จะไม่พูดถึงพาเลตคู่ใจ NARS Exposed Cheek Palette นี้ไม่ได้ ตัวนี้ทาได้ทั้งแก้ม ทั้งตา มีให้เลือกทุกเฉด สีชมพู สีส้ม สีน้ำตาล รวมไปถึงไฮไลท์ที่เอาทาทาที่เปลือกตา 1 ตลับใช้ได้หลายอย่าง เนื้อของพี่คนนี้จะค่อนข้างแน่น ความพิเศษคือกันน้ำ กันเหงื่อ ใช้ได้ตลอดไม่ว่าจะฤดูไหนครีเอทลุคให้สวยได้ทุกวัน



ที่เขียนคิ้ว : Benefit KA-BROW! Eyebrow Cream-Gel Color ราคา 1,120 บาท


คิ้วหาย คิ้วแหว่ง ระหว่างวัน เป็นปัญหากวนใจสาวๆ ยิ่งต้องออกไปเล่นน้ำด้วยละก็ไม่อยากจะคิดเลยใช่มั้ยละคะ Benefit KA-BROW! Eyebrow Cream-Gel Color เป็นเจลเขียนคิ้วที่สาวคิ้วบาง คิ้วน้อย ต้องมี ลักษณะจะเป็นเนื้อเจลครีมที่นุ่ม เขียนง่าย สีชัด หลายครั้งที่ใช้ที่เขียนคิ้วในรูปแบบนี้แล้วเขียนยาก แต่กับตัวนี้เขียนง่ายไม่สะดุด แปรงที่มีมาให้จับถนัดเข้ากับทรงคิ้วได้พอดี ส่วนเรื่องความติดทนเอาไปเต็ม 10 จะเล่นน้ำ ดำน้ำ เหงื่อไหลขนาดไหนคิ้วก็ยังสวยชัดปั๊วะปังทั้งวันไม่มีหลุด



อายไลเนอร์ : COSLUXE Marathon Liquid Eyeliner ราคา 259 บาท 


ใครขาดอายไลเนอร์ไม่ได้มาทางนี้ กว่าจะเจออายไลเนอร์ดีๆ ที่ไม่ไหลไม่เลอะดีๆ สักตัว เรียกว่าต้องเสียเงินลองเสียเงินซื้อมาก็หลายชิ้น แต่กับ COSLUXE Marathon Liquid Eyeline แค่ชื่อก็พอจะเดาออกแล้วว่าติดทนมาราธอนขนาดไหน หัวแปรงเล็กเรียวจะเขียนเส้นเล็กหรือใหญ่ควบคุมง่าย สีดำสนิท ไม่เป็นสีดำเงา สวยพร้อมจ้องตาหนุ่มๆ ได้เลยค่ะ

มาสคาร่า : MAJOLICA MAJORCA Lash Expander Long Long Long BK999 ราคา 490 บาท 



คงจะไม่งามถ้าขนตางอนงามกลับต้องเลอะเป็นแพนด้า แต่การจะหามาสคาร่าดีๆ สักตัว ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กับมาสคาร่าของ MAJOLICA MAJORCA Lash Expander Long Long Long BK999 รุ่นนี้มีหัวแปรงหวีซี่เข้าได้ทุกซอกทุกมุม ปัดแล้วขนตาจะงอนยาวไม่จำตัวกันเป็นก้อน เข้ากับการแต่งหน้าใสๆ แต่อาจจะต้องรอให้มาสคาร่าเซตตัวสักนิดอย่าเพิ่งกระพริบตาเร็ว ข้อดีอีกอย่างที่รู้สึกปลื้มคือเช็ดออกง่ายกว่ารุ่นก่อนๆ แค่เช็ดออกด้วยด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์และยังกันเหงือ กันน้ำ ไปพร้อมกับขนาตางอนเด้ง

ลิปสติกเนื้อแมทช์ : STILA Stay All Day Lipstick ราคา 780 บาท 


ยังคงเป็นลิปสติกเนื้อแมทช์ในดวงใจที่ยังไม่มีตัวไหนมาแย่งตำแหน่งไปครอง ด้วยเนื้อสีแดงสด ทาแล้วไม่แห้งเกิน เติมซ้ำระหว่างวันได้ ทำให้เปลี่ยนใจไปไหนไม่ได้เลยจริงๆ แต่ทริคการทาลิปสติกทาปากเบลอให้เข้ากับเทรนด์ช่วงนี้ แม่เกดจะทาบางๆ แล้วใช้นิ้วค่อยๆ กดที่ขอบปาก จะได้ปากที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเกินไป แอบบอกอีกด้วยว่าสี Beso เป็นสีแดงที่เข้ากับผิวสาวเอเชีย เป็นสีที่ขายดี ทาแล้วหน้าขาว ฟันขาว ใครที่กลัวว่าระหว่างวันจะหลุดพกติดตัวไว้ก็ได้ แต่ส่วนตัวทาแล้วติดทนมาก กินน้ำก็ไม่เลอะแก้ว ติดทนสุดๆ ไปเลย

สเปรย์ล็อกเครื่องสำอาง : URBAN DECAY All Nighter Makeup Setting Spray ราคา 1,400 บาท 


ตัวช่วยคู่ใจหน้าร้อนที่สาวๆ หลายคนขาดไม่ได้ สเปรย์ล็อกเครื่องสำอาง หรือ Setting Spray และตัวเด่นดังที่เป็นที่พูดถึงว่าล็อกเครื่องสำอางและควบคุมความมันได้ดีคงจะเป็นตัวไหนไปไม่ได้นอกจาก URBAN DECAY All Nighter Makeup Setting Spray ฉีดหลังแต่งหน้า เว้นระยะห่างประมาณ 15 เซนติเมตร เจอเหงื่อโชกๆ เครื่องสำอางก็ยังไม่หลุด สังเกตได้ว่าวันไหนที่ไม่ได้ฉีดจะเห็นความแตกต่างว่าเครื่องสำอางหลุดเร็วขึ้น อีกทริคที่จะช่วยให้เมคอัพติดทน คือ ฉีดที่แปรงแต่งหน้า แล้วใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีจะติดทน สีชัดยิ่งขึ้น ใครที่กลัวว่าสงกรานต์นี้เครื่องสำอางจะหลุดระหว่างวัน ต้องจัดแล้วค่ะคุณ

ANESSA Perfect UV Spray Sunscreen Aqua Booster SPF50+ PA++++ ราคา 650 บาท



ปิดท้ายกันที่กันแดดสเปรย์ที่แม่เกดเพิ่งจะซื้อมาใช้ไม่นาน แต่เอาไปเต็ม 10 เลยจ้า สำหรับ ANESSA Perfect UV Spray Sunscreen Aqua Booster SPF50+ PA++++ สเปรย์ขวดสีทอง ตัวช่วยที่จะทำให้หน้าคุณไม่หมองคล้ำ จะฉีดก่อนแต่งหน้าหรือจะระหว่างวัน เพราะกันแดดที่เราทาตั้งแต่เช้าอาจจะไม่สามารถป้องกันแดดให้นาน การฉีดสเปรย์กันแดดเป็นอีกหนึ่งตัวป้องกันแสงแดด ตัวนี้ละอองเล็ก ฉีดแล้วไม่เป็นคราบ จะฉีดที่ตัวก็ได้ สงกรานต์นี้ใครที่รู้ตัวว่าต้องเผชิญกับแสงแดดอันร้อนแรงของเมืองไทย รีบพุ่งตัวไปให้ไวเลยค่ะ
 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 11 เครื่องสำอางกันน้ำที่ แม่เกด แนะนำให้ครั้งนี้ บอกเลยว่าทั้งหมดที่บอกมาหมดสงกรานต์ก็ยังใช้ต่อได้ในหน้าร้อนได้อีกยาวๆ คุ้มขนาดนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ โดนสาดแล้วยังสวย 11 เครื่องสำอางกันน้ำ สงกรานต์นี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook