7 อุปกรณ์เสริม ช่วยกันแดดคลายร้อน

7 อุปกรณ์เสริม ช่วยกันแดดคลายร้อน

7 อุปกรณ์เสริม ช่วยกันแดดคลายร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อุณหภูมิในประเทศไทยเริ่มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และจากพยากรณ์อากาศโดยรวมของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าในเดือนเมษายน 2562 นี้จะมีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 42-43 องศาเซลเซียส จึงทำให้เราจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริม เพื่อช่วยกันแดดและคลายร้อนนั่นเอง ซึ่ง Tonkit360 ก็ได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน…


1. ร่ม


อย่างที่รู้กันว่าร่มเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันฝนและกันแดดได้ ซึ่งลักษณะของร่มนั้นจะคล้ายกับดอกเห็ดและมีด้ามยาวไว้สำหรับจับกาง โดยร่มมีลักษณะที่พิเศษอีกก็คือสามารถหุบเก็บได้ทำให้พกพาสะดวกขึ้น ปัจจุบันยังมีการใช้ร่มเพื่อประโยชน์อื่นๆ นอกเหนือจากการใช้กันแดดกันฝนอีกด้วย ได้แก่ ใช้ประดับในสวน หรือร่มขนาดเล็กสำหรับใช้แปรอักษร ฯลฯ


2. หมวก


เห็นได้ว่าส่วนใหญ่คนที่ทำงานหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น เกษตรกร กรรมกร ไปเที่ยวทะเล จะนิยมใส่หมวกกันแทบทุกคน เนื่องจากประโยชน์ของหมวกโดยเฉพาะหมวกที่มีปีกกว้างๆ สามารถกันแดดและช่วยปกป้องผิวหน้าไม่ให้ถูกแดดทำร้ายได้ นอกจากนี้ตามปกติแล้วหมวกยังเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับในการแต่งกายอีกด้วย

 
3. แว่นกันแดด



ปัจจุบันแว่นกันแดดได้รับความนิยมเป็นเครื่องประดับตามแฟชั่น และยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมช่วยกันแดด ถนอมสายตาจากการเจอแดดจ้าๆ ได้ ซึ่งโดยทั่วไปคนจะนิยมใส่ก็ต่อเมื่อต้องออกไปเจอแสงแดด ไปเที่ยวทะเล หรือใส่ขับรถ เป็นต้น ทั้งนี้แว่นกันแดดที่ผลิตออกมาจำหน่าย ยังมีให้เลือกซื้ออีกหลายสี (ไม่ได้มีแต่สีดำเท่านั้น)


4. พัด


เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยคลายความร้อน ที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน โดยพัดที่กล่าวถึงนี้คือพัดแบบสานไม้ไผ่ ส่วนประเภทของพัดนั้นแบ่งได้ 3 ประเภท คือพัดแบบพับ พัดแบบกลม และพัดขนนก ซึ่งพอเวลาผ่านไปพัดก็ถูกพัฒนามาเรื่อยๆ จนปัจจุบันวัสดุที่ใช้ในการทำพัดที่เราเห็นขายกันบ่อยๆ ก็คือพัดแบบพลาสติกนั่นเอง


5. พัดลมมือถือ


พัดลมมือถือหรือพัดลมพกพา จัดว่าเป็นนวัตกรรมที่เข้ากับอากาศร้อนของประเทศไทยมากๆ แถมมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ไม่เกะกะ และยังมีให้เลือกซื้อหลากสีหลายแบบ แต่อย่างไรก็ดีอย่าลืมคำนึงถึงหน้าที่หลักของเจ้าพัดลมมือถือนี้ด้วยว่า ต้องให้ความเย็นและช่วยคลายความร้อนได้ ฉะนั้นก็ควรเลือกซื้อพัดลมมือถือที่มีกำลังลมส่งด้วย


6. แป้งเย็น


ถือเป็นไอเท็มดับร้อนที่เวิร์คเลยทีเดียว ซึ่งข้อดีของเจ้าแป้งเย็นนี้แน่นอนว่า มันมีความสามารถช่วยให้เราเอาตัวรอดจากความร้อนได้ นอกจากนี้ราคาก็ยังสบายกระเป๋าอีก ส่วนทริคที่จะทำให้แป้งเย็นได้ผล ในการช่วยคลายร้อนก็คือเพียงทาแป้งเย็นหลังอาบน้ำ แค่นี้ก็จะทำให้เราเย็นสดชื่นได้ยาวนาน นอนหลับสบาย ไม่เหนียวตัวแล้ว


7. ผ้าเย็น



ผ้าเย็นถือเป็นนวัตกรรมที่เหมาะกับอากาศในประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถเป็นตัวช่วยเพิ่มความเย็นสบาย ทำให้สดชื่นในทุกกิจกรรมได้ ไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมกลางแจ้งมา เมื่อยล้าจากการนั่งทำงาน ทำงานบ้าน อ่านหนังสือ หรืออ่อนเพลียขณะขับรถทางไกล เจ้าผ้าเย็นนี้ก็สามารถทำให้เรารู้สึกตื่นและคลายร้อนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook