แต่งหน้าสวยหวานเบาๆ โทนชมพู - ทอง

แต่งหน้าสวยหวานเบาๆ โทนชมพู - ทอง

แต่งหน้าสวยหวานเบาๆ โทนชมพู - ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วค่ะคุณสาวๆ บูรินมาแล้วมาพร้อมกับเรื่องความสวยความงามค่ะ หลังจากที่เราทำผม ทำงาน DIY กันมาหลากหลายสิ่งกลัวว่าคุณสาวๆ จะเบื่อเลยจัด "เทคนิคการแต่งหน้าแบบเบาๆ" (ขอย้ำว่าแบบเบาๆ ค่ะ) ก็ตอนนี้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างจริงจังแล้วจะมามัวแต่งสีสันจัดจ้านแบบตอนหน้าร้อนก็คจะไม่เข้ากัน หรือว่าจะกรีดตาหนาๆ หนักๆ โรยกากเพชรก็คงไม่ใช่ ยิ่งถ้าอายไลน์เนอร์ของคุณสาวๆ ไม่เจ๋งจริงล่ะก็แพนด้าแน่นอนเมื่อโดนฝน (แค่คิดภาพตามก็ไม่ไหวแล้วค่ะ...อายหนุ่มๆ แน่ถ้าเกิดแพนด้าระหว่างวัน)

 

 

ดังนั้นบูรินจึงคิดว่าคุณสาวๆ ทั้งหลายน่าจะลองเปลี่ยนมาแต่งลุคเบาๆ ไม่ต้องแต่งตาหนัก เน้นความสวยสดใสเวลาเดินกางร่มฝนตกเบาๆ ก็ดูน่ารัก กันดีกว่าค่ะ แต่งตามกันง่ายๆ ไปดูกันเลย

 

 

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมผิวหน้าให้พร้อมด้วยการทาครีม มอยเจอร์ไรเซอร์ กันแดด ตามที่คุณสาวๆ บำรุงกันอยู่เป็นประจำ หรือใครจะใช้เบสปรับให้หน้ากระจ่างใส่ก็ตามชอบเลยค่ะ

 

ขั้นตอนที่ 2 ลงรองพื้นหรือบีบีครีม (สาวๆ เลือกเอาตามความเหมาะสมกับผิวของคุณสาวๆ นะคะ) จากนั้นกลบรอบสิวจุดด่างดำให้เรียบร้อยหรือสาวๆ คนไหนที่ใบหน้าสภาพผิวดีแล้วก็ข้ามไปเลยค่ะ เสร็จแล้วลงแป้งฝุ่นเบาๆเพื่อเซ็ตรองพื้นหรือบีบีครีม

 

ขั้นตอนที่ 3 เขียนคิวให้ได้รูป ปัดคิวให้ขนคิ้วเรียวตัวกันสวยงาม (ขั้นตอนนี้บูรินแนะนำให้นิดนึงนะคะว่า สีของคิ้วควรเป็นสีเดียวกันกับสีผมนะคะจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า)

 

ขั้นตอนที่ 4 เริ่มการแต่งตากันเลยนะคะ เริ่มที่สีนำตาล (สีน้ำตาลเข้มกว่าผิวคุณ 1 เฉดค่ะ) ทาบริเวณด้านหัวตาให้เลยมาที่กึ่งกลางตาได้นิดหน่อยดังภาพเลยค่ะ

 

ขั้นตอนที่ 5 (ภาพซ้าย) ทาสีน้ำตาลอมทองให้ทั่วเปลือกตาเน้นเบาๆ นะคะ ไม่ต้องหนักมือมากเกินไปเพราะลุคนี้เราต้องการความเป็นธรรมชาติค่ะ (ภาพขวา) ต่อด้วยการทาสีน้ำตาลทองที่เข้มขึ้นจากสีที่แล้ว 1 เฉด (สีออกทองแดงๆ เล็กน้อยก็จะสวยไม่เบาเลยค่ะ) ทาให้ทั่วที่บริเวณขั้นหนังตาไม่ต้องฟุ้งทั้งเปลือกตานะคะ

 

ขั้นตอนที่ 6 (ภาพซ้าย) ทาต่อเนื่องจากขั้นตอนที่ 5 ไล่ลงมาที่หางตาด้านล่างเลยค่ะ (เทคนิคแบบนี้จะทำให้ตาของคุณสาวๆ ดูตาหวานมากขึ้น) แต่ทามาแค่กลางกึ่งตาล่างพอนะคะ (ภาพขวา) ใช้สีชมพูทาบริเวณหัวตาด้านล่าง (จะเป็นชมพูประกายชิมเมอร์ก็ได้นะคะ จะทำให้ตาดูตื่นเป็นประกายมากขึ้นค่ะ)

 

ขั้นตอนที่ 7 เพื่อความกลมโตของตาคุณสาวๆ ด้วยดินสออายไลน์เนอร์สีน้ำตาล (บูรินไม่แนะนำให้ใช้ดินสออายไลน์เนอร์สีดำนะคะเพราะจะทำให้ตาดูคุณดุเกินไปค่ะ...เราต้องการความหวานอย่างเป็นธรรมชาตินะคะ) เขียนให้เกินออกไปทางหางตาเล็กน้อยนะคะ จะทำให้ตาโตขึ้นค่ะ

 

ขั้นตอนที่ 8 ต่อเนื่องจากขึ้นตอนที่ 7 เขียนเน้นที่บริเวณหางตา และเพิ่มความหวานด้วยการทำให้ฟุ้งๆ เบลอๆ ไม่ต้องให้เส้นอายไลน์เนอร์ ชัดเจนมากจะทำให้เป็นธรรมชาติมากถึงมากที่สุดเลยค่ะ

 

ขั้นตอนที่ 9 ปัดขนตา (ไม่ต้องติดขนตาปลอมนะคะเน้นเบาๆ ค่ะ) และปักแก้มสีชมพูอ่อนๆ อย่าเบามือ (บูรินแนะนำว่าให้อมยิ้มไปด้วยเวลาปัดแก้มจะทำให้คุณปัดแก้มได้ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ)

 

ขั้นตอนที่ 10 ทาลิปสีนู้ดอมชมพูและทาทับด้วยลิปกลอสเพิ่มความสดใสเป็นประกาย เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ กับการแต่งหน้าลุคหวานเบาๆ โทนชมพู - ทอง


 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://huaban.com

เรียบเรียงโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook