ซูมเมคอัพนางเอก “งานบอลช่อง 3” พร้อมเทคนิคแต่งหน้าสวยสู้แดด จาก ป้อม วินิจ

ซูมเมคอัพนางเอก “งานบอลช่อง 3” พร้อมเทคนิคแต่งหน้าสวยสู้แดด จาก ป้อม วินิจ

ซูมเมคอัพนางเอก “งานบอลช่อง 3” พร้อมเทคนิคแต่งหน้าสวยสู้แดด จาก ป้อม วินิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลังการสมกับที่ตั้งตารอ สำหรับ งานมหกรรมฉลองครบรอบ 49 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 ภายใต้ธีม งานวัดคาร์นิว้าว ขนทัพนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ละลานตาแบบจัดเต็ม

นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษของนักแสดงชายแล้ว เราจะได้เห็นขบวนพาเหรดของนักแสดงที่แต่ละคนจัดเต็มทั้งเมคอัพ เสื้อผ้า สวยเด่นแบบไม่มีใครยอมใคร อย่าง มิ้นต์ ชาลิดา ,เดียร์น่า ฟลีโป และพรีม รณิดา ที่ได้ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ มาเนรมิตความงามให้เมคอัพแต่ละคนสวยเป๊ะทุกองศา ถึงอยู่บนอัฒจันทร์ก็ยังเด่นสะดุดตา

เห็นความสวยพุ่งแรงของแต่ละคนแบบนี้ Sanook! Women ไม่พลาดที่จะตามไปสัมภาษณ์ ป้อม วินิจ เกี่ยวกับเทคนิคการแต่งหน้าสวยสู้แดด โดยพี่ป้อมเล่าว่า "การแต่งหน้างานบอลช่อง 3 ปีนี้จะเป็นธีมงานวัด อย่างของมิ้นต์ จะแต่ง 2 ลุค ลุคแรกชุดที่ใส่เป็นผ้าไทย สีสันสดใส เอามาประยุกต์ พี่ป้อมจะแต่งหน้าในโทนสีสดใสเช่นกัน แต่งตาแต่งสวยปกติไม่ได้ถึงกับเบามาก เพราะต้องสวยในระยะไกล พี่ป้อมเลยตัดสินใจใช้สีที่ค่อนข้างเป็นสีสะท้อนแสงนิดๆ เมื่อปากเด่นแล้วแก้มก็จะน้อย ไม่อยากให้ปากกับแก้มมาตีกัน พี่จะทาปากแบบออมเบร และทาลิปกลอสเพิ่มความชุ่มชื้น ส่วนคิ้วก็ไม่ต้องปังมาก อีกอย่างคือมิ้นต์ต่อผมสีเขียว การแต่งหน้าก็ต้องหลบทางให้นิดนึง ไม่อย่างนั้นจะเยอะทั้งหน้า ผม และชุดจัดเต็ม"



"ส่วนลุคที่ 2 ของ มิ้นต์ ดีไซน์เนอร์ดึงเอายุค 80 ลาย Print ลายเสื้อ ม้าลาย พี่เลยเลือกแต่งให้มิ้นต์เข้ากับธีมเสื้อผ้าด้วยสีเอิร์ธโทน สีออกธรรมชาติ สีน้ำตาลอมเหลือง จะได้เข้ากับลายสัตว์ของเสื้อผ้าไปในทิศทางเดียวกัน"

เทคนิคการแต่งหน้างานเอาท์ดอร์ให้สวยทนพร้อมสู้แดด

1. ใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันและห้ามขาดการบำรุง การแต่งหน้างานเอาท์ดอร์หน้าอาจจะต้องดูแน่นแต่ก็ต้องดูเป็นผิว เพราะถ้าเราจะแต่งเผยผิวมากเกินไป อย่างที่หนึ่ง แสงแดดแรงอาจจะทำให้หน้าดาราที่แต่งหน้าไหม้ได้ เราต้องบำรุงผิวเยอะๆ เป็นการเติมน้ำเข้าผิว และใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมัน ตั้งแต่ไพรเมอร์ ,กันแดด และรองพื้น ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนทั้งวัน

2. แป้งที่เลือกใช้จะต้องคุ้มมันกันแดด อย่าง 4U2 POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF50 PA+++ ใช้หลังลงแป้งฝุ่นปกติ ส่วนมากพี่ป้อมจะใช้แปรงปัดให้กระจายแต่จะได้ใช้ฟองน้ำก็ได้เหมือนกัน" 

3. สเปรย์กันแดด ถ้าต้องเจอกับอากาศร้อนกลางแจ้งพี่แนะนำ Sunplay Watery Cool Body Mist Sunscreen SPF50+/PA+++ เวลาฉีดแล้วไม่ต้องเช็ดเลย ละอองจะเป็นตัวกระจายแสงให้ผิวดูโกลว์ฉ่ำน้ำได้ด้วย" 

ปัญหาเรื่องหน้ามัน รูขุมขนกว้าง แต่งหน้าแล้วดูหนา แก้ได้ด้วยวิธีนี้

"คนที่มีปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้าง เวลาแต่งใหม่ๆ อาจจะดูหนาเป็นแป้ง เป็นรองพื้น วิธีที่จะทำให้ดูไม่หนาพี่จะใช้ไฮไลท์ และฉีดสเปรย์กันแดดทับอีกที เราแต่งหน้าไปแล้วเราจะไม่สามารถมาลงกันแดดครีมได้ นอกจากกันแดดสเปรย์ อย่างบางตัวจะช่วยควบคุมความมันด้วยนะ"

 

เมคอัพนางเอกคนไหน จะสวยเด่นสะดุดตามากที่สุด ตามมาดูกันค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ซูมเมคอัพนางเอก “งานบอลช่อง 3” พร้อมเทคนิคแต่งหน้าสวยสู้แดด จาก ป้อม วินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook