5 วิธีเก็บรักษาสกินแคร์ตัวโปรด ไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว #ของมันต้องรู้

5 วิธีเก็บรักษาสกินแคร์ตัวโปรด ไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว #ของมันต้องรู้

5 วิธีเก็บรักษาสกินแคร์ตัวโปรด ไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว #ของมันต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีสาวๆ คนไหนกำลังรู้สึกว่าสกินแคร์ที่เราใช้อยู่ทำไมถึงดูไม่ค่อยได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างคนอื่นเค้า วันนี้ Ladyissue.com จะมาบอกหนึ่งในสาเหตุให้ฟังกันค่ะ นั่นก็คือการเก็บรักษาสกินแคร์ บางทีการเก็บที่ผิดวิธีส่งผลให้เนื้อผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพเร็ว ทำให้ได้ผลลัพธ์ไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นควรเก็บใหม่ให้ถูกต้องด้วย 5 วิธีที่เรามานำเสนอ บอกเลยว่าใกล้ตัวมากๆ จนหลายคนมองข้าม พร้อมแล้วไปอ่านได้เลย

เก็บให้พ้นแดดจัด


จะบอกว่าความร้อนนี่แหละค่ะ  ที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้สกินแคร์เสื่อมสภาพได ้เร็ว รวมถึงมีอายุการใช้งานที่สั้นไ ปจากเดิม ไม่ควรไว้ใกล้หน้าต่างที่แดดส่องถึง หรือในรถที่ต้องจอดตากแดดทั้งวันค่ะ

 

ไม่วางทิ้งไวในห้องน้ำ


หลายคนชอบวางสกินแคร์ไว้บริเวณขอบอ่างล้างหน้า บอกเลยนะคะว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่สะสมข องแบคทีเรียและเชื้อโรคนานา ชนิด แถมมีความชื้นที่ทำให้อายุก ารใช้งานของสกินแคร์เราสั้นลงอีกด้วย

 

อย่าเปิดฝากระปุกทิ้งไว้นาน


เพราะอากาศเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้สารต้านอนุมูลอิสระในสกินแคร์ของเราเสื่อมสภาพลงได้ ดังนั้นรีบเปิดแล้วรีบปิดอย่างรวดเร็ว อย่าห่วงแต่เรามือถือ มองยูทูปนะคะสาวๆ

 

ควรใช้ไม้พายตักเนื้อครีม


สำหรับสกินแคร์รูปแบบของกระปุก วิธีใช้ที่ดีที่สุดคือไม้พากตักเนื้อครีมขึ้นมาค่ะ ไม่ใช้นิ้วมือของเราจิ้มลงไปในสกินแคร์นะคะ เพราะนิ้วมือของเราอาจจะมีเชื้อโรคทำให้ลงไปสะสมอยู่ในเนื้อครีมได้นั่นเอง

 

หมั่นเช็ควันหมดอายุ


พยายามดูวันเดือนปีที่หมดอายุของสกินแคร์บ่อยๆ นะคะ จะได้ไม่เผลอไปใช้ของหมดอายุ เพราะอาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ตามมาได้ รวมไปถึงการสังเกตสีและเนื้อผลิตภัณฑ์ ว่าเปลี่ยนไปจากวันแรกที่เราซื้อมาหรือไม่ ถ้าใช่ก็เเนะนำว่าให้หยุดใช้ในทันที

เป็น 5 วิธีง่ายๆ ที่สาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ แต่พอรู้แบบนี้เเล้วก็รีบย้ายที่เก็บกันนะคะ จะได้รักษาประสิทธิภาพของสกินแคร์ตัวโปรดให้อยู่กับเราไปได้นานๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook