อยากไปศัลฯ ที่เกาหลี ต้องทำยังไงบ้าง? มาดูกัน

อยากไปศัลฯ ที่เกาหลี ต้องทำยังไงบ้าง? มาดูกัน

อยากไปศัลฯ ที่เกาหลี ต้องทำยังไงบ้าง? มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. เตรียมเงินให้พร้อม จัดสรรช่วงเวลาที่จะเดินทางให้ดี
แน่นอนว่าก่อนการตัดสินใจไปทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะที่ประเทศไทยหรือเกาหลีก็ตาม สิ่งสำคัญอย่างแรกที่ต้องเตรียมให้พร้อมนั้นก็คือเงิน เพราะเงินถือเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยแปลงโฉมให้คุณออกมาดูดีขึ้นได้ และอีกอย่างที่ควรจะจัดสรรให้ดีก็คือเรื่องของเวลา เพราะหากคุณตัดสินใจบินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีแล้ว ระยะเวลาย่อมเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากคุณต้องวางแผนการผ่าตัด และก็พักฟื้นร่างกายหลังการผ่าตัดศัลยกรรมด้วยนั่นเอง (เกาหลีใต้ฟรีวีซ่า 90 วัน)


2. ติดต่อพูดคุยสอบถามกับเอเจนซี่ หรือเลือกโรงพยาบาลที่สนใจ
หากคุณมีจำนวนเงินและสามารถกำหนดวันเวลา ที่จะบินไปทำศัลยกรรมได้คร่าวๆ แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คงไม่พ้นเรื่องการเลือกเอเจนซี่ หรือโรงพยาบาลที่สนใจจะทำนั่นเอง ก่อนอื่นอาจจะเป็นการสอบถามถึงงบประมาณในการผ่าตัด หรือส่งรูปภาพให้ทางเจ้าหน้าที่พิจารณาเบื้องต้นก็ได้ ซึ่งตรงนี้คุณสามารถแจ้งความประสงค์ที่อยากจะแก้ไขได้เลย แต่แนะนำว่าให้ผ่านติดต่อผ่านเอเจนซี่ จะสะดวกกว่ามากในเรื่องของการพูดคุย


3. นัดหมายแพทย์

เมื่อแจ้งความประสงค์ในส่วนที่อยากจะทำการศัลยกรรมเรียบร้อยแล้ว ควรมีการนัดหมายวันเวลากับทางโรงพยาบาลล่วงหน้า ก่อนที่จะบินไปศัลยกรรมที่เกาหลีด้วย เพื่อที่คุณเองก็จะได้เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับเข้ารับการผ่าตัด และเพื่อให้เป็นไปตามระยะเวลาที่วางแผนเอาไว้ รวมถึงเพื่อให้การผ่าตัดนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่นด้วย


4. เตรียมเอกสารให้ครบเรียบร้อย (จองตั๋วเครื่องบิน/จองที่พัก)
หลังจากพูดคุยนัดหมายกับเจ้าหน้าที่และแพทย์เสร็จสรรพ ก็มาถึงขั้นตอนการเตรียมเอกสารสำคัญในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นพาสปอร์ต จองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ รวมถึงใบจองที่พัก ซึ่งที่จำเป็นต้องสำรองที่พักไว้ให้เรียบร้อยก่อน ก็เพราะเพื่อให้มีที่พักที่สามารถพักผ่อนหลังการผ่าตัดศัลยกรรมนั่นเอง


5. ล่ามติดตาม

การเตรียมตัวในขั้นตอนนี้สามารถแบ่งได้ 2 กรณีคือ การติดต่อผ่านเอเจนซี่ที่มีล่ามติดตามให้อยู่แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการนัดหมายกับโรงพยาบาล ให้คำปรึกษา ติดตามเป็นเพื่อนตลอดการผ่าตัด ดูแลหลังการผ่าตัด ช็อปปิ้ง ส่งขึ้นเครื่องกลับ ติดตามผลหลังการผ่าตัดจนกระทั่งเสร็จทุกขั้นตอน ส่วนอีกกรณีก็คือ ติดต่อผ่านโรงพยาบาลด้วยตัวเอง ซึ่งอันนี้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการจ้างล่ามติดตามส่วนตัว


6. เตรียมการผ่าตัด

สองสัปดาห์ก่อนการผ่าตัด ห้ามรับประทานยาที่มีส่วนผสมของแอสไพริน เพราะอาจจะทำให้เกล็ดเลือดแข็งตัวช้าลง และสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรแจ้งโรคประจำตัวอของตนเองให้แพทย์ได้ทราบก่อน เพื่อความปลอดภัยสำหรับคุณ ทั้งนี้จะมีการตรวจสุขภาพ ก่อนผ่าตัดศัลยกรรมเสมอ นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการผ่าตัดช่วงที่มีประจำเดือน เพราะอาจทำให้เกิดอาการเสียเลือดมาก หรือมีอาการบวมที่ค่อนข้างมากกว่าปกติ


7. พักฟื้น

หลังการผ่าตัดศัลยกรรมในแต่ละจุด จะมีข้อระวังที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นควรปฏิบัติตามที่ศัลยแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เพื่อให้แผลผ่าตัดหายโดยเร็ว ที่สำคัญคือต้องรักษาความสะอาดให้มาก เพื่อป้องกันแผลติดเชื้อ และควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารจำพวกไข่ ของหมักดอง อาหารทะเล รวมถึงแอลกอฮอล์ก็ด้วยเช่นกัน (การผ่าตัดดูดไขมันจะใช้เวลาพักฟื้นนานที่สุดราว 3-6 เดือน)


ประเมินราคาศัลยกรรมที่เกาหลี (โดยประมาณ)
ศัลยกรรมตา : กรีดตาสองชั้น 30,000 บาท / ลดขอบตาคล้ำ 32,000 บาท
ศัลยกรรมจมูก : เสริมดั้ง 60,000 บาท / ตัดปีกจมูก 26,000 บาท
ศัลยกรรมริมฝีปาก : ทำริมฝีปากบาง 25,000 บาท
ศัลยกรรมใบหน้า : ทำหน้า V-line 270,000 บาท
ศัลยกรรมหน้าอก : เสริมทรวงอกด้วยซิลิโคลน 240,000 บาท
ศัลยกรรมรูปร่าง : ดูดไขมันหน้าท้อง 90,000 บาท / ศัลยกรรมขาเรียว 95,000 บาท
ศัลยกรรมผิวหนัง : Filler เริ่มต้นที่ 10,000 บาท / Botox เริ่มต้นที่ 3,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook