สวยครบสูตรแบบเป๊ะขั้นสุด ต้องรู้! ขั้นตอนการบำรุงผิวอย่างถูกต้องตามลำดับ

สวยครบสูตรแบบเป๊ะขั้นสุด ต้องรู้! ขั้นตอนการบำรุงผิวอย่างถูกต้องตามลำดับ

สวยครบสูตรแบบเป๊ะขั้นสุด ต้องรู้! ขั้นตอนการบำรุงผิวอย่างถูกต้องตามลำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหนจะครีมทาผิวที่มีส่วนผสมจากสารกันแดด ไหนจะโลชั่น เซรั่ม หรือครีมประเภทมาร์คผิว เรียกว่ามากมายจนชวนลายตา สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเหล่านี้ ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าหากสาวๆ จะสับสนกับลำดับการใช้ครีมบำรุงว่าอะไรควรใช้ก่อน-หลังเพื่อการบำรุงและดูแลผิวหน้าให้ออกมาสวยสดใสอย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้ไม่ต้องงุนงงกับอีกต่อไป เพราะเรามีคำแนะนำในการเลือกใช้ตามลำดับอย่างเหมาะสมมาฝากกันแล้วดังนี้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 คลีนเซอร์
คลีนเซอร์คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อเตรียมผิวให้สะอาดก่อนที่จะทำการบำรุงผิวในลำดับต่อไป บางคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องใช้คลีนเซอร์เป็นอันดับแรก ในเมื่อผิวตอนตื่นนอนไม่ได้สกปรกเลย แต่รู้หรือไม่ว่า ถึงแม้ผิวหน้าในขณะที่นอนหลับนั้นแทบจะไม่ได้เจอฝุ่นละอองจนทำให้ใบหน้ามีสิ่งสกปรกเกาะอยู่ แต่ในขณะที่หลับความมันที่สะสมอยู่ในชั้นผิวหนังจะถูกขับออกมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการล้างหน้าในยามเช้าด้วยน้ำเปล่าจึงไม่เพียงพอ ทางที่ดีควรใช้คลีนเซอร์เข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าให้พร้อมรับกับการบำรุงในขั้นตอนแรกจะดีที่สุด

ขั้นตอนที่ 2 ทรีตเมนต์ เอสเซนส์ หรือโลชั่น
เป็นขั้นตอนที่ช่วยเตรียมผิวให้เกิดความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นและทำให้ผิวหน้าพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป โดยเป็นขั้นตอนที่ช่วยบำรุงผิวในขั้นแรกหลังทำความสะอาด เรียกง่ายๆ ว่า “น้ำตบ” โดยมีลักษณะเนื้อสัมผัสบางเบา วิธีการใช้ก็ง่ายมาก เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วตบเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เท่านี้ผิวก็ทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนภายในผิวได้ดีอีกด้วย


ขั้นตอนที่ 3 เซรั่ม
เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีที่สุดที่ควรบำรุงต่อจากทรีตเม้นต์ ซึ่งในปัจจุบันก็มีเซรั่มมากมายหลายชนิดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม เช่น เซรั่มแบบพื้นฐานที่สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้ก็ยังมีเซรั่มอื่นๆ ที่ให้ความเหมาะสมตามวัย และสภาพผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากต้องการใช้เซรั่มให้ได้ผลมากที่สุด จะต้องเลือกใช้ให้ถูกกับลักษณะของผิวหน้าและตามความเหมาะสมของแต่ละวัยด้วยนั่นเอง


ขั้นตอนที่ 4 มอยส์เจอไรเซอร์
เหมาะสำหรับผิวหน้าที่ต้องออกไปสัมผัสกับแสงแดด หรืออากาศที่ร้อนและหนาวภายนอก เพราะครีมทาผิวประเภทนี้จะช่วยปกป้องและรักษาระดับความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้ เนื่องจากสภาพอากาศภายนอกนั้นทำให้ความชุ่มชื้นที่มีอยู่ในผิวจางหายไป ซึ่งมอยส์เจอไรเซอร์สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยสาวๆ สามารถทาครีมบำรุงผิวชนิดนี้ได้ทั้งก่อนออกจากบ้านและก่อนนอน เพื่อให้ผิวคงความสดใสชุ่มชื้นและมีสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา

จะเห็นได้ว่าครีมทาผิว ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิวหน้าหรือผิวกายก็ตาม การเลือกใช้ให้เหมาะสมกับช่วงเวลาก่อนหรือหลังที่แตกต่างกัน ล้วนมีผลต่อการดูแลผิวให้ได้ประสิทธิภาพดีทั้งสิ้น ดังนั้น ลองปรับขั้นตอนการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกันใหม่ตามคำแนะนำไปดังกล่าว รับรองผิวหน้าจะสดใสและมีสุขภาพดีอย่างใจแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook