แนวโน้มการหาคู่ การเลือกคู่ของชายโสด หญิงโสด ปี 2019

แนวโน้มการหาคู่ การเลือกคู่ของชายโสด หญิงโสด ปี 2019

แนวโน้มการหาคู่ การเลือกคู่ของชายโสด หญิงโสด ปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทจัดหาคู่ไฮเอนด์ "Bangkok Matching" ได้ทำการเก็บสถิตืผู้ที่โทรเข้ามาสอบถามทุกสาย ทั้งในกลุ่มที่อยู่ในระดับลูกค้าของบริษัท (คือกลุ่ม B - AAA+ และกลุ่มนอกเหนือจากการรับให้บริการจัดหาคู่ของบริษัท) รวมถึงสมาชิกที่เข้ามาสมัครใช้บริการจัดหาคู่ทุกท่าน รวมถึงทำ Poll สอบถามด้านการหาคู่ ออกเดท สเปคการหาคู่ การเลือกคู่ เพื่อเป็นข้อมูลในการสอนการหาคู่ ออกเดทให้สมาชิกหาคู่ของบริษัทฯ

ในปีใหม่ 2019 นี้ "Bangkok Matching" ได้มองแนวโน้ม ภาพรวม การหาคู่ การเลือกคู่ของชายโสด หญิงโสด ในปี 2019 สรุปได้ดังนี้

·         อัตราการเป็นโสดในกลุ่มคนโสดชายหญิงที่มีการศึกษาดี รายได้ดี ยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยหญิงโสดมีแนวโน้มยังคงมีจำนวนมากกว่าชายไม่น้อยกว่า 8:1 เนื่องจากหญิงหาคู่ยากกว่าชาย และสำหรับหญิงที่มีคุณสมบัติสูง และอายุยิ่งมากเท่าไหร่ จะยิ่งเลือกสรรมากขึ้น โดยหญิงมักยึดคติว่า "หากมีคู่แล้ว ชีวิตไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ขอไม่มี ดีกว่า" อีกทั้ง หญิงส่วนใหญ่ยอมรับไม่ได้ หากชายมี profile ที่อยู่ในระดับต่ำกว่าตนเอง แต่สำหรับชาย ชายหาคู่มักไม่ให้ความสนใจว่า profile ของหญิงจะต้องใกล้เคียงตนเอง

·         อัตราการแต่งงานของกลุ่มคนโสดคุณภาพ จะยังคงเป็นไปในอัตราที่ต่ำ

·         อัตราการมีบุตร ของกลุ่มคนโสดคุณภาพ จะยิ่งอยู่ในอัตราที่ต่ำกว่า เนื่องจากคนโสดคุณภาพกลุ่มนี้ มักสนใจหาคู่จริงจังตอนอายุมากเกิน 33 ปีขึ้นไปเสียส่วนใหญ่ ก่อนหน้านั้น จะยังคงให้ความสำคัญกับการทำงาน และรอคอยพรหมลิขิตให้เกิดขึ้นเอง กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็อายุมากเลยวัยเจริญพันธ์ไปไกลพอสมควรแล้ว

·         สาวโสดอายุ 35 ปีขึ้นไป ที่การเงินพร้อม เริ่มตระหนักเรื่องการเก็บไข่ ฝากไข่ จนกว่าจะได้แต่งงาน เพราะอยากมีบุตร
อย่างไรก็ตาม ก็ยังเป็นจำนวนน้อยมากๆ เทียบกับปริมาณสาวโสดอายุ 30 ปีขึ้นทั้งหมด คาดว่ามีเพียงไม่ถึง 1% เท่านั้นที่มีกำลังทรัพย์ และมีความแน่วแน่

·         ราคาค่าบริการการเก็บไข่ อยู่ที่ราวๆ 140,000 – 200,000 บาทต่อครั้ง สำหรับฝ่ายหญิงที่อายุเกิน 37 ปีขึ้นไป อาจต้องมีการเก็บไข่ 2-3 ครั้ง ถึงจะได้จำนวนไข่เพียงพอที่จะใช้ทำบุตรในอนาคต (8-10 ใบ เป็นจำนวนที่พอใช้ได้)

·         การฝากไข่ อยู่ที่ราว 20,000 – 30,000 บาทต่อ 1 ใบ ต่อ 1 ปี หากฝาก 8-10 ใบ จะอยู่ที่ราวๆ 140,000 – 200,000 บาทต่อปี

·         เศรษฐกิจไทยเริ่มส่งผลกระทบกับการหาคู่ในไทยมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือ หญิงชายเริ่มหาคู่โดยดูจากการงาน การเงินของอีกฝ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับฝ่ายชาย เมื่อก่อน ฝ่ายชายแทบจะไม่ให้ความสนใจในจุดนี้เท่าใด ตั้งแต่ปี 2017 มา ชายเริ่มให้ความสนใจจุดนี้มากขึ้นอย่างเป็นนัยสำคัญ และเพิ่มมากขึ้นในปี 2018 และคาดว่า 2019 จะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นไปอีก

·         อาชีพทุกอาชีพยังคงเป็นโสดได้หมด เพราะการที่จะเป็นโสด ไม่ได้อยู่ที่อาชีพ แต่อยู่ที่หน้าตา รูปลักษณ์ ทัศนคติ ฐานะการเงิน การงาน การใช้ชีวิต และสเปคที่คาดหวัง

·         หญิงส่วนใหญ่ ยามหาคู่ ยังคงมองที่ความมั่นคง ฐานะทางการงาน การเงิน มาเป็นอันดับแรก

·         ชายส่วนใหญ่ ยังคงมองหน้าตา รูปลักษณ์ มาเป็นอันดับแรก

·         ชายฐานะดีส่วนใหญ่ มักมองหาผู้หญิงสวยเป็นแฟน โดยมักระบุว่า ผู้หญิงสวยคนนั้นจะต้องไม่ใช่คนที่จ้องจับผู้ชายรวย  ผู้หญิงสวยคนนั้นจะต้องมีการงานของตนเองทำ และไม่มาเบียดเบียนการเงินฝ่ายชาย ไม่ฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟือย ชอบทานอาหารแต่ตามสถานที่หรูหรา ราคาแพง ชายฐานะดีต้องการผู้หญิงสวยที่หาเงินได้เอง และใช้เงินเป็น และผู้หญิงสวยท่านนั้นจะต้องพร้อมทุ่มเทเวลาให้ครอบครัวและลูก ไม่ใช่จะเอาแต่ทุ่มเทกับงาน หรือปาร์ตี้มากกว่าความสำคัญของครอบครัวที่อบอุ่น

·         ส่วนชายที่ยังสร้างเนื้อสร้างตัวทำมาหากิน จะมองหาหญิงที่มีงานการทำ มีการเงินที่ไม่เป็นหนี้เป็นสินแบบไม่มีวันปลดหนี้หมด และต้องการหญิงที่มีทัศนคติที่จะมาช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว และหากได้คู่เป็นหญิงที่ profile ดี เก่ง ชายกลุ่มนี้ก็ยินดี ไม่ได้รู้สึกต้อยต่ำ ด้อยค่าลงแต่อย่างใด

·           อาชีพยอดนิยมสำหรับปี 2019 ที่ชายหญิงส่วนใหญ่ต่างต้องการตรงกัน ยังคงเป็นเจ้าของกิจการ แม้ว่าชายโสด หญิงโสดท่านนั้นจะไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ  เนื่องจากชายหญิงโสดหาคู่มองว่า เป็นอาชีพที่มั่นคง สร้างรายได้ได้ดีกว่าทำงานให้ผู้อื่น และคิดว่ามีอิสระ มีเวลาว่างให้ครอบครัวมากกว่าคนที่ทำงานเป็นพนักงาน รองลงมา คืออาชีพแพทย์

·         คนที่เป็นเจ้าของกิจการ หากเลือกได้ หากเป็นไปได้ ต่างก็ต้องการมีคู่เป็นเจ้าของกิจการก่อนเช่นกัน โดยมักให้เหตุผลว่า จะได้คุยกันรู้เรื่อง คุยภาษาเดียวกัน

·         อย่างไรก็ตาม ชายหญิงส่วนใหญ่ต่างไม่ต้องการเจ้าของกิจการที่ทำด้านขายของ online โดยให้เหตุผลว่า ไม่มีความมั่นคง

·         เงินสำคัญมากในการหาคู่ ครองคู่ หาคู่แบบไปกัดก้อนเกลือกินด้วยกันแทบจะหาไม่เจอแล้วในกลุ่มผู้มีการศึกษาดี และคนส่วนใหญ่ในกรุง

·         ชายที่ต้องการมีบุตร ยังคงหาคู่โดยกำหนดช่วงอายุของฝ่ายหญิงเอาไว้ ให้สามารถอยู่ในวัยที่มีบุตรให้กับเขาได้

·         หญิงไทยจำนวนมาก ต่างมองหาคู่เป็นต่างชาติฝรั่งมากขึ้น ไม่ได้มีแต่หญิงทางภาคอีสานอีกต่อไป ตอนนี้ได้ขยายไปทั้งประเทศไทยโดยรวมไปแล้ว เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ ทำให้หญิงไทยต้องการทางลัดไปสู่ความสบายมากขึ้น  โดยหญิงกลุ่มหาต่างชาติ มักมองหาบริการจัดหาคู่ที่ฟรี ไม่นิยมเสียค่าบริการ โดยมักให้เหตุผลว่า ไม่มีเงินเสียค่าบริการ รับประทานแต่ละวันยังไม่ค่อยจะมี หรือโดนหลอกจากนายหน้าหาคู่ หรือหาคู่ online หรือกระทั่งไปแชท แล้วโดนฝรั่งจอมปลอมหลอกขอเงินไปหลายหมื่น หลายแสนก็มี  จึงมักเน้นหาบริการฟรี 100% หรือได้คู่ ได้สินสอดแล้วค่อยจ่าย

·         โดยหญิงไทยกลุ่มหาฝรั่งข้างต้น ยังหวังถึงการได้รับสินสอดจากฝรั่ง หากแต่งงานกันอีกด้วย

·         สำหรับฝรั่งชายจำนวนมาก ทั้งที่ Profile ดี Profile กลางๆ และ Profile ธรรมดาๆ ทั่วไป มักได้เจอหญิงไทยที่หาต่างชาติเพื่อหวังสบายทางลัด ทำให้ต่างชาติพากันเข็ด และหลีกเลี่ยง โดยมักบอกว่า ขอหลีกเลี่ยงการเจอหญิงจากทางภาคอีสาน หรือหลีกเลี่ยงการเจอหญิงที่ต้องการหาคนเลี้ยงดู หรือ upgrade ฐานะจากฝรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook