รวมวิธีรับมือกับแฟนเก่า เจอหน้า ทักทาย ทำอย่างไรไม่ให้โป๊ะแตก

รวมวิธีรับมือกับแฟนเก่า เจอหน้า ทักทาย ทำอย่างไรไม่ให้โป๊ะแตก

รวมวิธีรับมือกับแฟนเก่า เจอหน้า ทักทาย ทำอย่างไรไม่ให้โป๊ะแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe ทุกคน เห้อ ทำไมชีวิตนี้ถึงต้องมีคนประเภท "แฟนเก่าที่เราลืมไม่ลง" ยิ่งเวลาบังเอิญเจอหน้ากันทีไร ( ถึงแม้จะพยายามเลี่ยงจะเจอสุดตัวแล้วก็ตาม ) ไอ้อากาารทำเหมือนลืมได้แล้วก็หนีหาย ทิ้งแต่ความโป๊ะแตกว่าฉันยังไม่ลืมเธอได้เลย ต้องออกอาการเลิกลั่ก เหงื่อไหลเป็นสายน้ำ มิหนำซ้ำยังจะเผลอรื้อฟื้นความทรงจำเก่าๆ ขึ้นมาเป็นเรื่องเป็นราว กรี๊ด!

หรือต่อให้ลืมได้แล้ว สามารถใช้ชีวิตปกติ แต่ก็ยังต้องมาเจอแฟนเก่าที่มากับแฟนใหม่ แล้วก็ไม่รู้จะรับมือกับสถานการณ์น่าอึดอัดนั้นยังไงกันบ้างแหละ แหม คนเราก็ต้องมีฟอร์มกันบ้างสิคะ จะให้แฟนเก่ามารู้ทันว่าความจริงแล้วฉันเหงื่อแตก เลิกลั่กแค่ไหนไม่ได้หรอก!!จะไม่ทนอีกต่อไป ( กำมือแน่น )

วันนี้เราจึงขอรวบรวมวิธี การรับมือกับการเจอหน้าแฟนเก่าอย่างไรไม่ให้เสียอาการ มาให้ทุกคน เพื่อเตือนใจและลดความสติแตก ไปดูกันเถอะค่ะ 

คุยปกติสิ ฉันไม่คิดอะไรหรอกนะ 1548845887
สาวคนไหนที่เป็นสายใจกล้า เห็นแล้วมันอดทักทายไม่ได้ ก็ทักกันไปให้จบๆ เลยค่ะซิส! ระดับเราแล้ว เป็นเรื่องเล็กน้อย ส่วนใครที่ไม่กล้า แต่ดั๊นเจอโดนทักแล้วปฏิเสธไม่ได้ ไม่เป็นไรค่ะ หายใจเข้า แล้วทำตัวปกติ ทำเหมือนพูดคุยกับเพื่อนคนนึงเท่านั้น ถามเรื่องทั่วไป ดินฟ้าอากาศ รถติดเนอะ คนเยอะจัง บลาๆ เลี่ยงคำถามที่ก่อให้เกิดเรื่องอึดอัดใจ หรือทำให้รื้อฟื้นความทรงจำ เพราะเรานี่แหละที่จะเจ็บเอง เพราะฉะนั้น คุยให้น้อยที่สุด อย่าไปสานต่ออะไรอีกเลยซิสขาาาา  


ไม่ต้องพูดถึงคนใหม่!

1548846777
ไม่ว่าจะแฟนใหม่เขา หรือแฟนใหม่เรา ไม่ต้องหยิบมาเป็นประเด็นในการพูดคุย ถามไถ่ อะไรทั้งนั้น! เพราะมันไม่ใช่เรื่องของเราและเขาอีกต่อไปแล้วค่ะซิส ยิ่งถามยิ่งรู้ก็มีแต่สร้างความลำบากใจให้ทั้งสองฝ่าย ( โดยเฉพาะเราที่จะมานอนปวดใจปวดหัวน้ำตานองกันอีก ) ดีไม่ดีจะออกอาการให้โป๊ะแตก ปล่อยให้มันเป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต้องจัดการ เก็บความอยากรู้ความสงสัยไว้ กลืนมันลงไปให้มิดค่ะ! อีกอย่าง มันเป็นมารยาที่ดีด้วยนะ การไปพล่ามถึงคนใหม่ให้เขาฟัง มันไม่สร้างความอยากกลับมาหรือสร้างความรู้สึกดีให้เพิ่มขึ้นแม้แต่น้อยจ้ะ  


ฉันสบายดี ไม่มีอะไรแย่นี่นา

1548846355
แม้จะเจ็บปวดรวดร้าวแสนสาหักแค่ไหน แต่การแสดงออกว่าฉันกำลังจะตายให้เขาดู ไม่มีประโยชน์อะไร นอกจากจะทำให้เราดูไม่รักตัวเองแล้ว ยังลดคุณค่าในตัวเองอีกด้วยนะ เวลาเจอก็พยายามทำตัวปกติ หรือถ้าหากยากที่จะทำตัวร่าเริงแบบที่เคยเป็น อยู่นิ่งๆ สวยๆ ไว้ก็ได้ค่ะซิส จำไว้ว่าตัวเรานั้นมีค่ามากกว่าจะให้ใครมาทำร้ายเราแบบนี้ เก็บอาการอย่าให้เขารู้ ฮึ้บ!   ยิ้มให้แบบสวยๆ



1548846321
อยากจะกรี๊ด! แฟนเก่าเดินมากับแฟนใหม่ จะเดินหนีก็ไม่ทัน จะหายตัวก็ไม่ได้ โอ้ย งั้นก็ยิ้มให้แบบสวยๆ นี่แหละค่ะ รอยยิ้มจะเยียวยาทุกสิ่ง ยิ้มให้หมด จะกับแฟนเก่า หรือแฟนใหม่ของแฟนเก่า ท่องไว้ว่าเราน่ะ เป็นมิตรนี่นะ เราสวยขนาดนี้ จะไม่ยิ้มให้ได้ยังไง หรือถ้าต้องทักทายกัน ก็ทักไปเลยค่ะซิส อย่าไปทำหน้าบึ้ง สวัสดี ทักทายไปตามน้ำ ให้รู้ว่าเราแกร่งและเป็นคนดีนะ ตำแหน่งนางงามมิตรภาพต้องเป็นของเราค่ะ อิอิ แต่อย่าทำตัวสนิทสนมกันจนแฟนใหม่เขาไม่พอใจซะล่ะ


อะไรเหรอ ไม่เห็นรู้เรื่อง

1548845904
ในเมื่อใจไม่กล้าพอจะไปเจออะไรทั้งนั้น ก็อย่าฝืนตัวเองกันเลย ทำเป็นมองไม่เห็นมันไปเถอะค่ะ เพราะสำหรับบางคนอาจจะจบด้วยกันแบบแย่มาก จนไม่สามารถกลับไปพูดคุยหรือพบเจอได้ ก็ทำเสมือนเขาเป็นอากาศไปเลยค่ะซิส ไม่ต้องมอง ไม่ต้องทัก ทำเหมือนเป็นคนไม่รู้จัก ( คิดให้ได้แบบนั้นด้วยคงจะดี ) เดินหนีจากสถานการณ์ตรงนั้นซะ จะได้เซฟความรู้สึกเราเอง ปล่อยไปให้หมด จะแฟนเก่า แฟนของแฟนเก่าอะไรก็เถอะ เดินจ้ำอ้าวออกมาให้ไกลเลยค่ะ  


ไปก่อนนะ มีธุระพอดีเลย 1548846969
ยิ่งอยู่ก็ยิ่งอึดอัด ไม่อยากจะสนทนาอะไรด้วยแล้ว แต่ก็ปลีกตัวออกมาไม่ได้ ลองวิธีที่จะช่วยให้สาว ๆ ออกจากสถานการณ์น่าอึดอัดนี้แทน เช่น "ต้องไปแล้วล่ะ เพื่อนรออยู่" "ไว้ค่อยคุยกันใหม่นะ พอดีต้องไปทำธุระแล้ว" จะได้ดูมีมารยาทและไม่ออกอาการว่ารับมือไม่ไหวแล้วนะ ( ร้องไห้แค่ในใจก็พอ! ) ก่อนออกมาก็อาจจะยิ้มเล็กๆ น้อยๆ จะได้ดูเหมือนเราแข็งแรง สวยๆ ชิคๆ  

ถึงแม้ 6 วิธีที่นำมาฝากกันวันนี้จะสามารถช่วยรับมือกับสถานการณ์ที่ต้องเจอแฟนเก่าได้ แต่วิธีรับมือที่แข็งแกร่งจริงๆ คือการตัดใจ หลุดออกจากอดีตให้ได้นะคะ ถ้าหากเรายังมัวยึดติด ไม่เดินต่อ พาตัวเองจมอยู่กับอะไรที่แก้ไขไม่ได้และไม่มีประโยชน์อะไรกับเราแล้วอยู่ซ้ำๆ เราก็ไม่มีทางที่จะเจอความสุขใหม่ๆ ได้นะจ๊ะซิส เพราะเราทุกคนยังจะต้องเจออะไรที่ดีรออยู่ในวันข้างหน้าอย่างแน่นอนค่ะ หวังว่าทุกคนจะผ่านมันไปได้ด้วยดีนะคะสวัสดีค่า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมวิธีรับมือกับแฟนเก่า เจอหน้า ทักทาย ทำอย่างไรไม่ให้โป๊ะแตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook