หน้าที่ของคอนซีลเลอร์แต่ละสี เลือกใช้อย่างไรให้แต่งหน้าได้เป๊ะขั้นสุด

หน้าที่ของคอนซีลเลอร์แต่ละสี เลือกใช้อย่างไรให้แต่งหน้าได้เป๊ะขั้นสุด

หน้าที่ของคอนซีลเลอร์แต่ละสี เลือกใช้อย่างไรให้แต่งหน้าได้เป๊ะขั้นสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนซีลเลอร์คือตัวช่วยปกปิดรอยต่างๆ ที่ทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียนสดใส เป็นหนึ่งในไอเท็มแต่งหน้ายอดฮิตที่ต้องมีในยุคนี้ ซึ่งประเภทของคอนซีลเลอร์นั้นยังถูกแบ่งย่อยออกเป็นโทนสีต่างๆ ซึ่งจะตอบโจทย์การใช้งานให้เหมาะสมกับสภาพผิวและมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวด้วย ดังนั้นใครที่อยากรู้ว่าตัวเองเหมาะกับคอนซีลเลอร์สีไหน นี่คือคำแนะนำที่จะให้คำตอบสาวๆ ได้ค่ะ

1.คอนซีลเลอร์สีเนื้อ

เป็นคอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อสีใกล้เคียงกับสีผิวทั่วไป ช่วยในเรื่องของการปกปิดให้ดูเป็นธรรมชาติ สามารถปกปิดรอยดำและรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อย่างเรียบเนียน หรือช่วยปรับสีผิวที่สม่ำเสมอกันให้กลายผิวสีเดียวกันทั่วทั้งใบหน้าได้ นอกจากจะช่วยในการปกปิดแล้ว ยังสามารถนำคอนซีลเลอร์สีเนื้อมาใช้เป็นไฮไลต์เพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้าได้อีกด้วย

2.คอนซีลเลอร์สีขาว

คอนซีลเลอร์ชนิดนี้ไม่ได้ใช้สำหรับปกปิดริ้วรอยต่างๆ แต่มีคุณสมบัติไว้สำหรับสร้างจุดสว่างให้กับใบหน้า หรือที่เรียกว่าไฮไลท์ เมื่อทาคอนซีลเลอร์สีขาวนี้ลงบนใบหน้าก็จะช่วยสร้างจุดรับแสง ทำให้ใบหน้าดูสว่างและมีมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งคอนซีลเลอร์ชนิดนี้จะเหมาะกับสาวที่มีผิวขาว หรือขาวอมชมพู หากสาวที่มีผิวสองสี หรือผิวคล้ำนำไปใช้ไฮไลท์บนใบหน้าก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาหน้าลอยตามมาได้

3.คอนซีลเลอร์สีเขียว

คอนซีลเลอร์สีเขียวจะมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการปกปิดรอยดำและรอยแดงบนใบหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งจะคล้ายๆ กับบีบีครีมเบสสีเขียว แต่ลักษณะของเนื้อครีมคอนซีลเสอร์นั้นจะมีความหนากว่า ทำให้สามารถปกปิดรอยสิวได้ดีว่าเบสสีเขียว  และด้วยเนื้อครีมที่เป็นสีเขียวก็ควรลงคอนซีลเลอร์ชนิดนี้ก่อนที่จะลงรองพื้น เพื่อให้สีของรองพื้นปิดทับรอยดำและรอยแดงได้อย่างเรียบเนียนยิ่งขึ้นนั่นเอง

4.คอนซีลเลอร์สีส้ม

คอนซีลเลอร์สีนี้จะเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวคล้ำ เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยปรับสีผิวที่ดูหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถทำมาทำเป็นเฉดดิ้ง เติมเสน่ห์ผิวหน้าได้อีกแบบ หากสาวๆ คนไหนมีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ก็ลองนำคอนซีลเลอร์เฉดสีนี้ไปใช้ รับรองว่าจะเปลี่ยนหน้าดำคล้ำให้ดูกระจ่างใส สร้างความมั่นใจได้มากขึ้นกว่าเดิม

เพียงเท่านี้สาวๆ ก็รู้แล้วว่าตัวเองเหมาะกับการเลือกคอนซีลเลอร์โทนสีไหนบ้าง จะเลือกใช้แบบสีเดียว หรือนำมามิกซ์แอนด์แมทซ์เพื่อเติมเสน่ห์ให้ใบหน้าดูสดใสอย่างเป็นธรรมชาติแบบเนียนๆ ก็ช่วยสร้างความสวยให้การแต่งหน้ากลายเป็นเรื่องง่าย เพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ไปในตัวได้อย่างง่ายดายขึ้นแล้วค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook