กากกาแฟขัดผิว เติมความงามจากของใกล้ตัวในราคาสุดประหยัด

กากกาแฟขัดผิว เติมความงามจากของใกล้ตัวในราคาสุดประหยัด

กากกาแฟขัดผิว เติมความงามจากของใกล้ตัวในราคาสุดประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กากกาแฟที่สาวๆ ต่างรู้จักกันดี เป็นเหมือนผงวิเศษที่มีประโยชน์แบบครอบจักรวาล สามารถนำเอามาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงการดูแลสุขภาพผิวที่ให้ผลลัพธ์แสนอัศจรรย์ โดยทั่วไปสาวๆ อาจจะรู้จักกากกาแฟในฐานะของตัวช่วยขัดผิวเพื่อเติมความขาวกระจ่างใส แต่สำหรับข้อมูลด้านความงามที่กากกาแฟจะให้มากกว่านั้น เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะ เจ้าวัตถุดิบเหลือใช้นี้ จะแปรสภาพเป็นเครื่องประทินผิวอะไรได้บ้าง?

กากกาแฟมาสก์หน้า


กากกาแฟที่ผ่านการใช้งาน เหลือเป็นแค่กากที่พร้อมจะทิ้งแล้วนั้น ใครจะคิดว่าสามารถนำมาทำเป็นมาร์กธรรมชาติสำหรับผิวหน้าได้อย่างดีเลิศ โดยวิธีใช้งานทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำกากกาแฟที่สะอาด ผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และน้ำนมเล็กน้อย จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก็จะทำให้ใบหน้าดูขาวใสและผิวหน้าสุขภาพดีขึ้นได้ แถมยังช่วยลดความมัน เพิ่มความเรียบเนียนให้ผิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยทีเดียว


กากกาแฟขัดผิว


กากกาแฟขัดผิว เป็นทางเลือกยอดนิยมที่คนรักสวยรักงามต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เพื่อให้ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่งและผิวดูสุขภาพดียิ่งขึ้นกว่าเดิมได้ เพียงแค่นำกากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับขี้ผึ้ง  หรือน้ำมันมะกอกเพียง 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เนียนเป็นเนื้อครีม จากนั้นนำมาขัดผิว เน้นบริเวณที่มีปัญหาดำด้าน ขัดบริเวณผิวกายให้ทั่ว ยกเว้นส่วนของผิวที่บอบบางเอาไว้ จากนั้นทิ้งไว้ 10-15 นาที เท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวค่อยๆ ขาวขึ้น ลดปัญหาผิวเปลือกส้มได้ในตัว เพียงแค่ใช้กากากาแฟขัดผิวเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ รับรองว่าผิวพรรณจะดูสุขภาพดียิ่งขึ้นกว่าเดิมจนเห็นได้ชัดในราคาที่ไม่ต้องควักเงินสักบาทเดียว

กากกาแฟหมักผม


กากากาแฟสามารถแปรรูปให้กลายเป็นครีมหมักผมได้อีกทางหนึ่ง เพียงแค่นำมาผสมกับยาสระผมที่ใช้อยู่เป็นประจำ จากนั้นนำมาหมักไว้บนหนังศีรษะแล้วคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เท่านี้ก็จะช่วยให้ผมดูเงางาม มีน้ำหนัก สีผมดูเข้มขึ้นและช่วยให้ผมมีสุขภาพที่ดีขึ้น เพราะน้ำมันจากกากกาแฟที่มีประโยชน์ยังคงหลงเหลืออยู่ กลายเป็นตัวช่วยบำรุงผมให้มีน้ำหนักและสวยงามขึ้นได้นั่นเอง

กากกาแฟกับการดูแลผิวรอบดวงตา


นอกจากกากกาแฟจะช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดีขึ้นและทำผมดูเงางามขึ้นแล้ว ก็ยังช่วยดูแลผิวบริเวณรอบดวงตา เพียงแค่นำกากกาแฟมาใส่ถุงผ้าขนาดเล็ก แล้วรัดให้แน่นจากนั้นนำถุงกากกาแฟที่ได้ไปแช่ในตู้เย็นจนความเย็นได้ที่แล้ว ให้นำมาวางเอาไว้ที่ดวงตา ใช้มือกดเบาๆ เพื่อให้ตัวถุงผ้าแนบกับดวงตาได้พอดี สามารถวางเอาไว้ได้จนกว่าความเย็นจะหมดลง จะช่วยทำให้อาการเมื่อยล้าบริเวณกระบอกตาทุเลาลงได้

จะเห็นได้ว่านอกจากหน้าที่ของกากกาแฟขัดผิวแล้วนั้น สรรพคุณอันมากมายของกากกาแฟยังช่วยดูแลทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้าได้อีกด้วย ใครที่อยากสวยในราคาประหยัด ลองมองหากากกาแฟที่หาได้ไม่ยากตามร้านขายกาแฟสด มาประยุกต์ใช้แต่งเติมความงามกันดูค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook