6 เมนูอาหารทอดรับปีใหม่ เด็ดโดนใจ อร่อยพุงจนหยุดไม่ลง

6 เมนูอาหารทอดรับปีใหม่ เด็ดโดนใจ อร่อยพุงจนหยุดไม่ลง

6 เมนูอาหารทอดรับปีใหม่ เด็ดโดนใจ อร่อยพุงจนหยุดไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เมนูทอด ก็เป็นอาหารปีใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะกินได้เรื่อยๆ โดยไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ แถมทำง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีเมนูอาหารทอดเด็ดๆ รับปีใหม่มาแนะนำเช่นกัน ไปดูกันเลยว่ามีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง

1.หมูแดดเดียวทอด

หมูแดดเดียว ของกินปีใหม่เมนูง่ายๆ ที่ต้องบอกเลยว่าอร่อยจริง แถมยังสามารถเก็บไว้ทอดกินได้หลายวันอีกด้วย โดยเมนูนี้ก็แนะนำให้หมักหมูแล้วตากแดดเตรียมไว้เยอะๆ ได้เลย อยากกินเมื่อไหร่ก็แค่นำออกมาทอด สามารถนำมากินกับข้าวเหนียวได้อย่างอร่อยจุใจ หรือนำมากินกับข้าวสวยก็ได้ความอิ่มอร่อยไม่แพ้กัน

2.หอยทอด

เป็นเมนูทอดที่เหมาะมาก สำหรับนำมากินในช่วงปีใหม่ ซึ่งก็ทำได้ง่ายมาก โดยเสิร์ฟพร้อมกับการราดด้วยซอสพริกรสเด็ดลงไป ตามด้วยผักเครื่องเคียงอย่างถั่วงอกที่จะทำให้เมนูนี้เต็มไปด้วยคุณประโยชน์มากขึ้น แถมใช้งบประมาณในการซื้อวัตถุดิบเพียงไม่กี่บาทเท่านั้น งานนี้ได้ทั้งความอร่อยทั้งประหยัดเงินเลยทีเดียว

3.ไก่ทอด

ไก่ทอด เรียกได้ว่าเป็นเมนูปีใหม่ที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว โดยไก่ทอดก็มีหลายสูตรด้วยกัน แล้วแต่ว่าใครจะชอบสูตรไหนมากกว่า ซึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็จะเป็นสูตรไก่ทอดหาดใหญ่ ไก่ทอดน้ำปลา และไก่ทอดพริกไทยนั่นเอง ทั้งนี้เมื่อมีไก่ทอดแล้ว ก็อย่าลืมข้าวเหนียวร้อนๆ กันด้วย

4.กุ้งชุบแป้งทอด

กุ้งตัวโตๆ นำมาชุบแป้งทอด ก็เป็นอีกหนึ่งของกินปีใหม่ ที่จะทำให้คุณได้อิ่มอร่อยอย่างไม่มีเบื่อกันเลย ใครที่ชอบกินกุ้งแต่ไม่รู้ว่าจะทำเมนูอะไรดี ก็ลองนำมาชุบแป้งทอดกันดู แล้วจะติดใจกันอย่างแน่นอน

5.ไส้กรอก ลูกชิ้นทอด

อาจจะดูเป็นเมนูที่ง่ายและเบสิคไปหน่อย แต่ก็เป็นของกินปีใหม่ที่ไม่ว่าจะกี่ปี หรือเทศกาลไหนก็ต้องมีเมนูนี้ด้วยเสมอ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะทำง่ายมาก และเด็กๆ ชอบกิน สามารถกินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่นั่นเอง โดยแนะนำให้นำเอาลูกชิ้นหลายแบบมาทอดรวมกัน จะได้มีความหลากหลายมากขึ้น

6.เฟรนช์ฟรายส์ทอด

เมนูของกินเล่นปีใหม่ที่ทำกินได้ง่ายๆ ไม่มีเบื่อ สามารถนำมากินเป็นของกินเล่นระหว่างมื้อหรือในระหว่างวันได้แบบชิลๆ จิ้มกับน้ำจิ้มหรือซอสสุดอร่อย รับรองว่าคุณจะต้องชอบ

ปีใหม่นี้ใครอยากกินเมนูทอด ก็ลองทำเมนูเหล่านี้กันดู ซึ่งก็ได้ทั้งความอิ่มอร่อยและดีต่อสุขภาพกันเลยทีเดียว แต่ก็ต้องระวังอย่าใช้น้ำมันมากเกินไป และอย่าใช้น้ำมันทอดซ้ำบ่อย เพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook