ซูมเมคอัพ ยุ้ย จีรนันท์ วันแต่งงาน สวยแปลกแต่ลงตัว ด้วยดวงตาสีเทา

ซูมเมคอัพ ยุ้ย จีรนันท์ วันแต่งงาน สวยแปลกแต่ลงตัว ด้วยดวงตาสีเทา

ซูมเมคอัพ ยุ้ย จีรนันท์ วันแต่งงาน สวยแปลกแต่ลงตัว ด้วยดวงตาสีเทา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าใครที่ได้เห็นความสวยของ ยุ้ย จีรนันท์ ในวันแต่งงาน ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ทั้งรูปร่างและใบหน้า งามอย่างไทยประดั่งนางในวรรณคดี 

นอกจากความสวยของ ยุ้ย และชุดเจ้าสาวในพิธีหมั้นจะเป็นที่พูดถึงแล้ว เรื่องเมคอัพและการเลือกใส่คอนแทคเลนส์ ก็เป็นที่พูดถึงเช่นกัน

วันนี้ Sanook! Women มีโอกาสได้สัมภาษณ์ โบโบ้ ช่างแต่งหน้าคนดังจากจังหวัดภูเก็ต ที่งานนี้บินตรงไปเนรมิคความงามให้กับ ยุ้ย จีรนันท์ ถึงจังหวัดสระบุรี โดยโบโบ้ได้เล่าว่า "ในการแต่งหน้าวันนี้ เลือกแต่งในโทนสีชมพู เนื่องจากในพิธีหมั้นและพิธีรดน้ำสังข์เป็นชุดโทนสีชมพูเงิน จุดเด่นอยู่ที่ดวงตาและผิวหน้าโกลว์ ฉ่ำวาว อย่างดวงตา จะใช้เทคนิคไล่สีด้วยอายแชโดว์โทนสีชมพูและเขียนอินไลเนอร์ด้านใน ติดขนตาด้านบน 1 ชั้น และขนตาล่างติดเป็นช่อๆ ไม่ได้ติดหนามาก และเลือกคอนแทคเลนส์ Freshlook รายวัน สีเทา ที่เลือกใส่สีเทาเพราะ ที่จริงตอนแรกเลือกสีน้ำตาล แต่พอใส่สีน้ำตาลแล้วมันดูไม่เข้ากับชุดสักเท่าไหร่ เพราะว่าเครื่องประดับเป็นสีเงินและชุดเป็นสีชมพูเงิน ใส่คอนแทคเลนส์สีเทา จะดูเข้ามากกว่า ส่วนผิว เริ่มต้นด้วยการบำรุงผิว ใช้ครีมบำรุงผิวค่อนข้างเยอะ ใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยให้ผิวฉ่ำวาว และลงรองพื้นไม่หนามาก การลงรองพื้นไม่ใช่หนาในสไตล์ของโบ้ จะใช้นิ้วลงและใช้แปรงวนๆ จนกว่าเนื้อรองพื้นจะกลืนไปกับผิว ส่วนเรื่องโครงหน้า พี่ยุ้ย ค่อยข้างเล็กได้รูปอยู่แล้ว จะไม่ได้เน้นเฉดดิ้งอะไรมาก ถ้าเฉดดิ้งมากเกินไปจะดูหน้าตอบเกินไป"

>> "ยุ้ย จีรนันท์" วันแต่งงาน กับ 7 ชุดเจ้าสาวที่สวยสง่าทุกลุค

คอนแทคเลนส์สีเทา มีข้อห้ามอะไรในการแต่งหน้าเจ้าสาว
 
"สีตาห้ามเข้มเกิน ห้ามลงใต้ตาสีดำ ให้ลงเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ถ้าจะเขียนอินไลเนอร์สีดำไม่ควรเขียนขอบตาสีดำอีก จะดูดุ อย่างลุคนี้ของ พี่ยุ้ย ใช้อินเนอร์ด้านบนสีดำแต่จะไล่สีด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาล ไม่เขียนขอบตาด้านล่าง" 

จุดเด่นในการแต่งหน้าลุคนี้

"อยู่ที่ดวงตาและผิวหน้าโกลว์ ฉ่ำวาว อย่างดวงตา จะใช้เทคนิคไล่สีด้วยอายแชโดว์โทนสีชมพูและเขียนอินไลเนอร์ด้านใน ติดขนตาด้านบน 1 ชั้น และขนตาล่างติดเป็นช่อๆ ไม่ได้ติดหนามาก ส่วนผิว เริ่มต้นด้วยการบำรุงผิว ใช้ครีมบำรุงผิวค่อนข้างเยอะ ใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยให้ผิวฉ่ำวาว และลงรองพื้นไม่หนามาก การลงรองพื้นไม่ใช่หนาในสไตล์ของโบ้ จะใช้นิ้วลงและใช้แปรงวนๆ จนกว่าเนื้อรองพื้นจะกลืนไปกับผิว ส่วนเรื่องโครงหน้า พี่ยุ้ย ค่อยข้างเล็กได้รูปอยู่แล้ว จะไม่ได้เน้นเฉดดิ้งอะไรมาก ถ้าเฉดดิ้งมากเกินไปจะดูหน้าตอบเกินไป"

ทริคในการเลือกใส่คอนแทคเลนส์สีเทา

คอนแทคเลนส์สีเทาจะช่วยให้ดวงตาดูมีมิติ น่าค้นหา มีเสน่ห์ ยิ่งถ้าเป็นสาวผมดำ จะเข้ากันได้ดีกับคอนแทคเลนส์สีนี้ เพียงแค่เลือกสีเทาที่ใกล้เคียงสีตา ไม่ใช่เทาอ่อนมาก จะดูหลอกตามากเกินไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ซูมเมคอัพ ยุ้ย จีรนันท์ วันแต่งงาน สวยแปลกแต่ลงตัว ด้วยดวงตาสีเทา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook