5 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวหน้าหมองคล้ำให้สวยใสมีออร่า

5 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวหน้าหมองคล้ำให้สวยใสมีออร่า

5 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวหน้าหมองคล้ำให้สวยใสมีออร่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใบหน้าเป็นเหมือนหน้าบ้านที่ต้องมองเห็นก่อนเป็นอันดับแรก การดูแลผิวหน้าก็เหมือนเราทำความสะอาดหน้าบ้านให้น่ามองและหากคุณมีผิวหน้าที่หมองคล้ำไม่สวยสดใส อย่าลืมใช้วิธีเหล่านี้ฟื้นฟูดูแลผิวให้ดูสวยใสมีออร่ากันนะคะ


1.ทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด


สำหรับคนที่แต่งหน้าบ่อย ควรเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจด ปกติเวลาที่มีปัญหาก็คือ ก่อนนอนที่หลายคนมักทิ้งเครื่องสำอางบนใบหน้า ด้วยความที่ทนต่ออาการง่วงมากไม่ไหวหลายคนจึงเผลอนอนหลับไปทั้งที่ยังไม่ล้างหน้า นั่นจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย แถมยังเป็นที่มาของการเกิดสิวอีกด้วย


2.พักหน้าบ้าง เพื่อให้ผิวได้พักผ่อน


หากวันไหนที่อยู่บ้านหรือมีธุระต้องออกไปข้างนอกนิดๆ หน่อยๆ ควรแต่งหน้าน้อยๆ หรือไม่แต่งหน้าเลยก็ได้ เพื่อให้ผิวหน้าของเราได้พักผ่อน และหายใจบ้าง หลังจากตรากตรำกับเครื่องสำอางหลายชนิดที่เราประโคมลงไปทุกวัน อาจจะแค่ทาแป้งบางๆ แล้วทาลิบกลอสสีสดใส แค่นี้ก็มีเสน่ห์อย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ


3.พอกหน้าด้วยสมุนไพรธรรมชาติ


สมุนไพรธรรมชาติหลายตัวช่วยให้ผิวหน้าสวยสดใส และไม่ทำร้ายผิว เพียงแค่นำสมุนไพรเหล่านั้นมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 10-15 นาที ทำประจำทุกวันหรือวันเว้นวันก็ได้ เพียงแค่นี้ผิวก็จะดูสวยสดใสแบบที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องสำอางแพงๆ เลย โดยสมุนไพรธรรมชาติเหล่านั้น ได้แก่ ว่านหางจระเข้, มะนาว, แตงกวา, มะเขือเทศ, กล้วย, ข้าวโอ๊ตและนมสด เป็นต้น


4.หมั่นทำสปาผิวให้บ่อยเท่าที่จะทำได้


การทำสปาผิวหน้าด้วยตัวเองที่บ้านโดยที่ไม่ต้องเสียเงินก็มีหนทางหลากหลาย อีกทั้งการทำสปาผิว ยังช่วยให้ผิวผ่อนคลายและได้รับการบำบัด เช่น การสครับผิว นวดหน้า หรือมาส์กหน้า ซึ่งการทำสปาผิวนั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปเผยผิวใหม่ที่ดูสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ หากไม่มีเวลามากนักอาจลองใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นแล้วนวดวนบนใบหน้า ก็จะช่วยให้เลือดที่ใบหน้าไหลเวียนได้ดีขึ้น และหลังจบการนวดหน้าด้วยน้ำอุ่น อย่าลืมล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดกระชับรูขุมขนในขั้นตอนสุดท้าย


5.ทาครีมกันแดดปกป้องผิวคล้ำเสีย


ตัวช่วยที่ลืมไม่ได้เลยถ้าไม่อยากให้ผิวดูแก่ก่อนวัย นั่นคือ การทาครีมกันแดดที่ถูกวิธี เพราะจะช่วยป้องกันรังสียูวีต่างๆ ที่จะทำร้ายผิวของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทาครีมกันแดดที่ถูกต้องคือ ควรทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 30 นาที โดยทาอย่างทั่วถึงและควรหมั่นทาซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมง

จะเห็นได้ว่าหากต้องการมีผิวหน้าสวยใสมีออร่า สาวๆ เพียงทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ รับรองค่ะว่าผิวหน้าสวยใสจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน พร้อมกันนี้อย่าลืมดื่มน้ำมากๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเฉพาะผักผลไม้และนอนพักผ่อนให้เพียงพอด้วยล่ะ เพราะปัจจัยดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยกระตุ้นผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอกได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook