Tofu mozzarella cheese ชีสไขมันต่ำจากเต้าหู้

Tofu mozzarella cheese ชีสไขมันต่ำจากเต้าหู้

Tofu mozzarella cheese  ชีสไขมันต่ำจากเต้าหู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครต่างก็หลงใหลในรสชาติของชีส แต่ชีสส่วนมากราคาค่อนข้างสูง และบางชนิดก็มีไขมันสูงตามไปด้วย ฉบับนี้คุณเมกุมิได้นำสูตรมอซซาเรลลาชีสโฮมเมดในแบบของเธอ ที่ต้องบอกว่าทำง่ายมากๆ มาฝาก

 

 

สูตรนี้มีเต้าหู้เป็นพระเอก ใช้ผลิตภัณฑ์จากนมในปริมาณน้อย และหากเป็นที่ญี่ปุ่นคุณเมกุมิจะใช้แป้งคุสึ (Kusu) มาเป็นส่วนผสมที่ช่วยให้รสสัมผัสใกล้เคียงกับชีสมากที่สุดแต่ด้วยแป้งชนิดนี้อาจหาได้ยากในบ้านเรา ....เธอจึงปรับมาใช้แป้งเท้ายายม่อมซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงกันแทน งานนี้ไม่ว่าจะเป็นแป้งเท้าฯจากไทยหรือแป้งคุสึจากญี่ปุ่น พอเสร็จออกมาแล้วบอกได้คำเดียวว่า อืม...ม อร่อย

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 317.13 กิโลแคลอรี โปรตีน 13.70 กรัม ไขมัน 7.54 กรัม คาร์โบไฮเดรต 48.13 กรัม ไฟเบอร์ 0.00 กรัม



Tofu Mozzarella Cheese ส่วนผสม (สำหรับ 2 ก้อน) เตรียม 5 นาที ปรุง 15 นาที (ไม่รวมเวลาทำให้เย็น)

- เต้าหู้คินุ 150 กรัม

- นมจืด 250 มิลลิลิตร

- แป้งเท้ายายม่อม 45 กรัม

- แป้งสาลีอเนกประสงค์ 45 กรัม

- วิปปิ้งครีม 3 ช้อนโต๊ะ

- น้ำเต้าหู้ 1 ถ้วย

- เกลือ ½ ช้อนชา

วิธีทำ

1. ปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

 

 

2. นำส่วนผสมที่ปั่นแล้วใส่หม้อ ยกขึ้นตั้งไฟกวนด้วยไฟอ่อน พอเริ่มเหนียวให้ยกลงจากเตาเป็นระยะๆ เพื่อป้องกันการไหม้ เมื่อเริ่มมีฟองขนาดใหญ่ปุดขึ้นมาปิดไฟ ยกลงจากเตา

 

 

3. ตักชีสที่ได้ใส่พลาสติกห่ออาหารทำเป็นก้อนกลม และนำไปแช่ในน้ำเย็น 4. พอชีสเย็นตัวลงจึงแกะออกจากแร็ปแล้วนำไปแช่ในน้ำเต้าหู้ผสมเกลือ เสร็จแล้วนำเข้าตู้เย็น สามารถเก็บไว้ได้ 2 วัน

Tips

การแช่ชีสในน้ำเต้าหู้จะช่วยให้รสชาติดียิ่งขึ้นหากต้องการให้ชีสมีรสเค็มมากขึ้นสามารถเติมเกลือลงในน้ำเต้าหู้สำหรับ แช่ชีสเพิ่มได้ เมื่อได้ชีสแล้วนำมาทำคาปรีเซ่สลัดได้อร่อยไม่ยาก เพียงหั่นชีสและมะเขือเทศ ลูกโตวางสลับกัน แต่งด้วยใบโหระพา-อิตาลี ออริกาโน และราดด้วยน้ำมันมะกอกและน้ำสลัดบัลซามิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook