3 เทคนิคเปลี่ยนลุค "กาละแมร์ พัชรศรี" เป็นลุคหวาน งามจนอยากให้มงลง

3 เทคนิคเปลี่ยนลุค "กาละแมร์ พัชรศรี" เป็นลุคหวาน งามจนอยากให้มงลง

3 เทคนิคเปลี่ยนลุค "กาละแมร์ พัชรศรี" เป็นลุคหวาน งามจนอยากให้มงลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในค่ำคืนงานราตรี Thai Night นอกจากสาวงามผู้เข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ทั้ง 95 ประเทศจะมาในลุคผ้าไหมไทยสุดงดงามอลังการแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสาวที่ทำเอาชวนตะลึงไปทั้งงานเลยก็ว่าได้ นั้นคือ "กาละแมร์ พัชรศรี" พิธีกรคนเก่งมากความสามารถ ที่มากับลุคหญิงไทย สวยไม่ต่างจากเหล่าสาวงามเลย

>>>"มิสยูนิเวิร์ส 2018" อวดโฉมชุดผ้าไหมไทย ผลงานโดยดีไซเนอร์ไทยไปสู่จักรวาล

ไม่ค่อยจะเห็น "กาละแมร์" ในลุคเช่นนี้เท่าไหร่นัก โดยเฉพาะทรงผมเปิดหน้ารวบตึง และใบหน้าที่งามอย่างไทย ชนิดสามารถขึ้นเวทีประชันโฉมได้ไม่ยาก


"กาละแมร์" มาในชุดไทย แบรนด์ Fullrichbride เครื่องประดับทองโบราณ จากคุณเกดกรุช่าง guru.chang รองเท้าสวยหรู จากแบรนด์ไทยมาแรง oandb_official

เปลี่ยนเป็นสาวหน้าหวาน งามอย่างไทยได้ โดย "น้องฉัตร ฉัตรชัย" ช่างแต่งหน้าผู้เสกความสวยเปลี่ยนลุคให้คนมากมาย Sanook! Women จึงไม่พลาดสายตรง ถามถึงเคล็ดลับแต่งหน้าเปลี่ยนโฉมมาฝากสาวๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการแต่งหน้าของตัวเอง กับ 3 เทคนิคเปลี่ยนลุคให้สวยออร่ากระจาย 



"แต่งสาวผิวสี เป็นสิ่งที่ยากพอสมควร เพราะการที่เราจะเลือกผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับผิว ต้องเลือกสิ่งที่ทำผิวผ่อง คนผิวขาวลงสีอะไรไปก็ขึ้นสีชัด คนผิวคล้ำจะไม่ค่อยเห็นสี ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้ดีๆ ครั้งนี้น้องฉัตรเปลี่ยนโครงหน้าพี่แมร์ในหลายๆ จุด"

เทคนิคที่ 1 เปลี่ยนทรงคิ้ว
พี่แมร์คิ้ว 2 ข้างไม่เท่ากัน ไม่มีหัวคิ้ว ช่วงโครงกระดูกตรงคิ้วจะหักๆ เวลาเขียนคิ้วจะได้มิติแปลกๆ วิธีคือ ก่อนเขียนคิ้ว ให้เราดูว่าชอบคิ้วข้างไหน เช่นชอบคิ้วด้านที่สูงกว่า เราก็จะเขียนคิ้วอีกข้างหนึ่งให้สูงเท่ากัน ถ้าเราชอบคิ้วที่ต่ำกว่า เราก็กันคิ้วข้างที่สูงโดยกดให้ต่ำเท่าคิ้วอีกข้างหนึ่ง หลังจากนั้นน้องฉัตรใช้กาวดามเส้นขนคิ้ว เทคนิคการใช้กาวดามต้องใช้ความชำนาญ ใช้กาวติดขนตาค่อยๆ ปัดช่วงหัวคิ้ว ใช้แปรงหวี หวีให้หัวคิ้วตั้งขึ้น พอหัวคิ้วตั้งขึ้น จมูกก็จะดูยาว เป็นทรงขึ้น หน้าก็จะเริ่มเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัด

หลังจากนั้นพอกาวแห้งน้องฉัตรใช้สีอายแชโดว์ สไลด์หัวคิ้วเบาๆ ใช้ดินสอเขียนเพื่อความคมชัดที่หางคิ้ว เพื่อให้หน้าดูชัดขึ้น วิธีการเขียนคิ้วช่วงหางเขียนโดยหักคิ้วเพื่อให้หน้ามีความโค้ง แบบนี้คือ "คิ้วเปลี่ยนหน้า"



เทคนิคที่ 2 เปลี่ยนรูปปาก
อีกส่วนที่เปลี่ยนให้พี่แมร์คือรูปทรงปาก น้องฉัตรวาดเนื้อปากขอบข้าง ให้มีเนื้อปากมากยิ่งขึ้น จากทรงปากเดิมด้านบนเป็นทรงตรง ปากพี่แมร์เป็นรูปสระอิคว่ำ ข้างบนจะตรง ข้างล่างเป็นท้องปาก น้องฉัตรเพิ่มขอบด้านข้างให้มีความกลม เพื่อเป็นการแก้ไขรูปปาก


เทคนิคที่ 3 เพิ่มความสว่างให้ใบหน้าไม่หมอง
เราจะลงรองพื้นให้โดดมากเลยไม่ได้ น้องฉัตรจะลงรองพื้นให้เข้ากับสีผิว มีการเฉดดิ้งกรอบหน้า รวมถึงสีปัดแก้ม ครั้งนี้ใช้สีผสมระหว่างสีส้มกับชมพู แต่เน้นส้มเป็นหลัก เพราะสีของชุดไทยมีความเป็นสีน้ำตาลทอง แต่ทำอย่างไรเพื่อให้ดูไม่โทรม แนะนำให้ปัดแก้มโทนสีส้ม แต่ใส่ความเป็นชมพูเข้าไปในผิวเล็กน้อย เพื่อให้ผิวมีความระเรื่อ

ส่วนทรงผม รวบผมตึงเพื่อให้ดูเปลี่ยน คือ ทรงผมสานตะกร้อ แบบออริจินอล แต่อันนี้เป็นตะกร้อที่เริ่มจากกึ่งกลางหัว เวลามองข้างจะรับกับทรงจมูกและรูปหัว มีความโบราณ เป็นไทย 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 3 เทคนิคเปลี่ยนลุค "กาละแมร์ พัชรศรี" เป็นลุคหวาน งามจนอยากให้มงลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook