เครื่องสำอางรุ่นเดอะ แต่คุณภาพยังเด็ด!

เครื่องสำอางรุ่นเดอะ แต่คุณภาพยังเด็ด!

เครื่องสำอางรุ่นเดอะ แต่คุณภาพยังเด็ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผงพิเศษ ตราร่มชูชีพ

ผงพิเศษ หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า ผงวิเศษ นั้นเป็นผลิตภัณฑ์เคมีชนิดผง ที่ใช้สำหรับการฆ่าเชื้อ รักษาแผล แผลติดเชื้อ แผลอักเสบ แผลพุพอง เป็นหนอง รวมถึงใช้ฆ่าเชื้อตามบริเวณต่างๆ ของร่างกาย และยังนิยมนำมาใช้ร่วมกับการรักษาสิวอีกด้วย เช่น การนำผงพิเศษไปผสมกับน้ำเปล่า หรือการนำผงพิเศษไปผสมกับน้ำมะนาว แล้วนำมาพอกบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ จะช่วยให้การอักเสบลดลงหรือแผลแห้งเร็วขึ้นนั่นเอง

ราคาซองละ 10 บาท มีขายตามร้านขายยาทั่วไป


ผงหอมศรีจันทร์


อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี นั่นก็คือ ผงหอมศรีจันทร์ ซึ่งได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ผนวกกับศาสตร์ความงามแห่งตะวันออกของทานาคา เพื่อผิวสวยเนียนใส ผงหอมศรีจันทร์นั้นเป็นเครื่องสำอางประเภทแป้งทาหน้าผสมสารป้องกันแดด โดยมีสรรพคุณที่ช่วยลดความมัน และป้องกันความอับชื้น พร้อมด้วยประโยชน์ต่อผิวพรรณของทานาคา ปัจจุบันมีการทำสูตรออกมาใหม่เป็นแบบมาส์กด้วย

ราคาซองละ 12 บาท มีขายใน 7-11 และร้านเครื่องสำอางทั่วไป

แป้งเด็กเซ็นโดริ


แป้งเด็กเซนโดริหรือแป้งอัดแข็งหลากสี ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีเหลือง หรือสีชมพู ด้วยผิวแป้งที่เนียนแน่น และสรรพคุณช่วยควบคุมความมัน จึงมีส่วนช่วยทำให้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ไม่ตกร่อง แถมยังสามารถนำมาประยุกต์เป็นตัวช่วยในการไฮไลท์ปัดทั่วหน้า ทำให้หน้าดูผ่องขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันเซ็นโดริเขายังมีแป้งอีกตัว ที่เป็นแป้งรองพื้นและมีให้เลือกซื้อถึง 3 เบอร์ โดยคุณภาพนั้นถือว่าโอเคมากๆ แถมราคาก็ไม่แพงเหมือนเดิมจ้า

ราคาตลับละ 39 บาท มีขายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป

แป้งน้ำ Happy

แป้งรองพื้นสูตรน้ำ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เนื้อบางเบา คุณสมบัติคือช่วยปกปิดรอยต่างๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำหรือรอยสิว อีกทั้งยังควบคุมความมันและไม่ทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวัน สาวผิวแห้งคนไหนที่กำลังมองหารองพื้นที่ลดการระคายเคือง ช่วยเพิ่มความชุ่มชิ้นในกับผิวหน้าด้วย ก็ขอแนะนำเป็นแป้งน้ำ Happy ตัวนี้เลย

ราคาขวดละ 30 บาท มีขายใน 7-11 และร้านเครื่องสำอางชั้นนำ

แป้งเมเยอร์

แป้งเมเยอร์ หรือที่สาวๆ จะคุ้นชินกันในชื่อแป้งนางงาม มีให้เลือกซื้อถึง 3 เบอร์ (เรียงตามระดับของสีผิว) ในสมัยก่อนนั้นยังไม่มี BB CC ทาตัว ซึ่งเมื่อเวลาที่เขามีประกวดนางงาม ก็จะใช้แป้งตัวนี้ทาตัวกันเพื่อความผ่องและเนียน โดยวิธีการใช้ก็คือนำฟองน้ำไปชุบน้ำแล้วแตะตัวแป้งมาทา และอีกเทคนิคก็นคือการนำแป้งเมเยอร์ไปบดผสมกับน้ำแล้วทาตัวนั่นเอง

ราคาตลับละ 35 บาท มีขายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป

ครีมกวนอิม

ครีมในตำนานอีกตัวนั่นก็คือ ครีมกวนอิม ที่ปัจจุบันก็ยังมีขายกันอยู่ในร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน สรรพคุณของครีมกวนอิม คือมีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ใบหน้าขาวใส เรียบเนียน ลดเลือนจุดด่างดำ (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล) แถมยังสามารถนำไปใช้ทาแผลเป็น ข้อศอก ตาตุ่ม บั้นท้าย ให้หายจากความหยาบด้านกระด้างได้อีกด้วย

ราคากระปุกละ 14 บาท มีขายใน 7-11 และร้านเครื่องสำอางทั่วไป


แม่เลียบ


ถือเป็นแบรนด์ในตำนานอีกเช่นกัน สำหรับแม่เลียบ ขี้ผึ้งหรือผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปาก ปรุงกลิ่นด้วยน้ำหอม โดยผู้ใช้สามารถทาได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ แต่ทั้งนี้อาจเกิดอาการแพ้ได้ในบุคคลที่มีผิวบอบเบา ฉะนั้นจึงควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ เช่น ทดลองทาที่บริเวณแขน เป็นต้น ผลิตภัณฑ์แม่เลียบนั้น มีส่วนช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้น และลดความแหกแต้งตึงของรีมฝีปากได้นั่นเอง

ราคาตลับละ 25 บาท มีขายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป และร้านเครื่องสำอางชั้นนำ

อุทัยทิพย์

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะว่าเป็นเครื่องสำอางโดยตรงเลยหรือไม่…ก็ไม่ใช่ เพราะความจริงแล้ว อุทัยทิพย์ คือน้ำยาที่ใช้หยดลงในน้ำดื่ม เพื่อให้เกิดความหอม ดื่มแล้วจะได้รู้สึกสดชื่น แต่ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กลับนิยมใช้อุทัยทิพย์เพื่อเป็นเครื่องสำอาง ทาปากบ้าง ปัดแก้มให้แดงระเรื่อบ้าง จึงทำให้ปัจจุบันอุทัยทิพย์แตกแบรนด์ใหม่ออกมาเป็นยูทิป (Utip) เพื่อขยายไลน์ผลิตภัณฑ์สู่เครื่องสำอางอย่างเต็มตัวนั่นเอง

ปัจจุบันมีขายหลายรูปแบบ ทั้งแบบขวดใหญ่ดั้งเดิมและขวดเล็กพกง่าย หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook