8 สาเหตุตัวดีที่ต่อให้สวย เพอร์เฟกต์ขนาดไหน สุดท้ายก็ยังโสด

8 สาเหตุตัวดีที่ต่อให้สวย เพอร์เฟกต์ขนาดไหน สุดท้ายก็ยังโสด

8 สาเหตุตัวดีที่ต่อให้สวย เพอร์เฟกต์ขนาดไหน สุดท้ายก็ยังโสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรดส่งใครมารักฉันที อยู่อย่างนี้มันหนาวเกินไปอยากจะรู้รักแท้มันเป็นเช่นไร มีจริงใช่ไหม...สาวซิสคนไหนยังไร้คู่ ขอเสียงกรี๊ดดังๆ ให้กับความโสดของตัวเองหน่อยค่า ฮิ้ว แหมๆ ช่วงนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่คนรอบตัวที่ไม่มีคู่ ไร้หนุ่มเดินข้างกายทั้งนั้นเลยนี่คะ บางคนก็เพิ่งจะเลิกกับแฟนที่คบกันมานาน หรือบางคนก็โสดแบบยิงยาวมาหลายปี แถมแต่ละคนที่อยู่ในสถานะโสดเนี่ยก็หน้าตาดี มีความเพอร์เฟ็คทั้งนั้น เอ๊ะ! แล้วทำไม๊ทำไมสาวๆ แบบนี้เค้าถึงยังโสดอยู่ในโหมดไร้คนคุยกันได้นะ มามะๆ ไม่ต้องสงสัยกันไป เพราะวันนี้เราจะมาเฉลย 8 สาเหตุตัวดีที่ต่อให้สวยเพอร์เฟกต์ขนาดไหนสุดท้ายก็ยังโสดกัน Let's Go  

1. สร้างกำแพงป้องกันตัวเองจากความเจ็บปวด 1541605671
เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้สาวซิสหลายคนยังเป็นโสดมาจนถึงทุกวันนี้ อาจเป็นเพราะ ประสบการณ์ความรักที่ไม่สมหวังครั้งที่ผ่าน ๆ มา ทำให้สาว ๆ สร้างกำแพงป้องกันตัวเองจากความเจ็บปวดนั่นเอง ก็ถ้าความรักครั้งก่อนจบไปแบบเจ็บ ๆ แอบรักบ้าง ถูกทิ้งบ้าง ถูกหักหลังบ้าง ยิ่งเจ็บมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งสร้างกำแพงในหัวใจสูงขึ้นเท่านั้น พอถึงเวลาที่มีหนุ่มคนใหม่พยายามจะทำลายกำแพงเข้ามา แต่คุณสาว ๆ กลับยิ่งสร้างกำแพงให้หนาและสูงขึ้นกว่าเดิม แบบนี้ก็ไม่ต้องสงสัยเลยถ้าหนุ่ม ๆ เค้าจะถอดใจแล้วทิ้งสาวซิสเอาไว้บนคานตามเดิม #โสดวนไปจ่ะ     

2. จู่โจมมากไปก็ทำให้อีกฝ่าย กลัว ได้เหมือนกันนะ

1541605749
ผู้หญิงโสดมีอยู่ 2 แบบ แบบแรกคือที่คนชอบเก็บตัวไม่กล้าออกไปเจอใคร กับแบบที่สองคือคนที่โสดมานานจนเก็บอาการกระหายอยากมี ' ใครสักคน ' เอาไว้ไม่อยู่ ซึ่งสาวโสดแบบที่สองเนี่ยแหละค่ะที่น่ากลัวก็เแหม ถ้าจู่โจมมากไปก็ทำให้อีกฝ่าย ' กลัว ' ได้เหมือนกันนะ โดยเฉพาะคุณผู้ชายทั้งหลายที่หวงชีวิตโสดแทบตาย หนุ่ม ๆ กลุ่มนี้น่ะเค้าก็อยากที่จะลองคุย ลองทำความรู้จักกับฝ่ายหญิงก่อน ค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์กันไปทีละขั้น แล้วค่อยใช้คำว่า ' แฟน ' เพราะฉะนั้นถ้าคุณสาว ๆ ไม่อยากให้เหยื่อตื่นจนหนีไปก่อน ก็ค่อย ๆ เข้าหาอีกฝ่ายแบบใจเย็น ละมุน ๆ จะดีกว่านะคะ     

3. อยากมี Someone แต่ไม่พร้อมผูกพันกับใคร

1541606327
อยากมี Someone Someone กุมมือฉันเวลาไปไหน สาวโสดทุกคนต้องเคยต่อสู้กับโมเมนต์นั่งเหงา ๆ เศร้า ๆ อยู่ในห้องคนเดียว อยากมีใครสักคนอยู่ข้างๆ เอาไว้ให้อุ่นใจกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะคะ? แต่เคยถามตัวเองรึเปล่าว่าที่อยากมีแฟนน่ะ เป็นเพราะว่า กลัวเหงา? หรือ อยากมีเค้าอยู่ในชีวิต? จริงๆ กันแน่ เพราะว่า สาเหตุที่ทำให้สาวซิสหลายคนยังโสด อาจเป็นเพราะอยู่ในโหมดอยากมี Someone แต่ไม่พร้อมผูกพันกับใคร คุยกับคนนู้นคนนี้ได้เรื่อยๆ แบบนี้หนุ่มๆ เค้าก็เลยไม่กล้าคิดอะไรจริงจังกับกับคุณสาวๆ เพราะกลัวเจ็บยังไงล่ะคะ   

4 : ปากบอกว่าไม่ แต่ในใจ #เลือกเก่งงง 1541606253
แก... ชั้นไม่มีสเปคจริง ๆ นะ , ตอนนี้ใครเข้ามาก็ได้หมด ,เห้ย ชั้นไม่ได้เลือกมาก เรื่องเยอะซะหน่อย สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบพูดประโยคพวกนี้บ่อยๆ บ้างคะ ยกมือขึ้น !บอกเลยว่าสาวซิสที่ชอบปฏิเสธเสียงแข็งว่าตัวเองไม่ได้เรื่องมากกับความรัก ร้อยทั้งล้านก็ยังครองความโสดเอาไว้นานกว่าคนอื่นทั้งนั้นแหละค่ะ ก็เข้าใจนะว่าถ้าจะคบใครสักคนแบบจริงจัง มันก็ต้องเลือกคนที่ดี ที่ใช่ และตรงสเปคมากที่สุด แต่ ผู้ชายหล่อ รวย นิสัยดีน่ะมันไม่ได้หากันง่ายๆ ในชีวิตจริงหรอกนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าอยากสลัดความโสดทิ้งไปก็ลองลดสเปคลงมาหน่อย เลือกคนที่ดีและทำให้เราแฮปปี้จะดีกว่า     

5. ขาดความมั่นใจ จนไม่กล้ารักใครทั้งนั้น 1541606654

ทำไมชั้นไม่ผอม สูง ขาว หน้าใส หุ่นดีเหมือนคนอื่นเค้าบ้างนะ? รู้รึเปล่าคะว่า ความคิดแง่ลบต่างๆ นาๆ พวกนี้เนี่ยแหละ ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้คุณสาวๆ ยังโสดแบบยิงยาวมาจนถึงตอนนี้ก็การที่สาวซิสมีความคิดในแง่ลบกับตัวเอง คิดว่าตัวเองไม่ดีพอสำหรับใคร แบบนี้ก็จะทำให้ขาดความมั่นใจจนไม่กล้าไปรักใครทั้งนั้นไงล่ะ ก็ถ้าขนาดสาวๆ ยังมองไม่เห็นข้อดีของตัวเอง แล้วแบบนี้คนอื่นเค้าจะมองเห็นได้ยังไงล่ะ ทางที่ดีสาวซิสควรจะเห็นคุณค่าว่าจริงๆ แล้วชั้นคนนี้ก็มีจุดดี จุดเด่นไม่แพ้ใครและภูมิใจไปกับมันจะดีกว่านะคะ รับรองได้ว่าคราวนี้ออร่าความมั่นใจมาเต็มจนเรียกคะแนนจากหนุ่มๆ ได้แน่นอน     

6. ไม่ชอบแข่งขันกับใคร เจอคู่แข่งทีไรเป็นต้องยอมแพ้

1541605887
เคยเจอสถานการณ์นี้กันรึเปล่าคะ พอมีหนุ่มคนที่ปิ๊งหมายตาจองหัวใจเอาไว้ทีไร ก็ต้องเจอคู่แข่งหัวใจโผล่เข้ามาแทรกกลางความรักตลอด แบบนี้ข้างในมันก็เผลอยกธงขาวยอมแพ้ไปทุกที #งานนี้ก็นกสิจ๊ะซึ่งการที่สาวๆ รู้สึกอยากจะยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งเกมส์ความรัก นั่นอาจเป็นเพราว่าสาวซิสขาดความมั่นใจในตัวเองไปยังไงล่ะคะ ชอบคิดเองเออเองว่า คนแบบชั้น สู้คนอื่นเค้าไม่ได้หรอก หรือ ถ้าชั้นเป็นผู้ชายก็ต้องเลือกอีกฝ่ายที่ดีกว่าสิ พูดเลยว่าความคิดแบบนี้นี่แหละค่ะที่จะทำให้คุณสาวๆ ไม่กล้าเปิดใจให้ใครจนต้องเป็นโสดแห้งตายอยู่บนคานแน่ๆ   

7. ติดอยู่กับลูปชีวิตเดิมๆ จนไม่มีพื้นที่เพิ่มสำหรับใคร 1541605944
เป็นโสดมาก็นาน ทำอะไรคนเดียวจนมันเริ่มชินกับลูปชีวิตแบบนี้ไปซะแล้ว พอถึงเวลาต้องเปิดใจรับใครสักคนเข้ามา ข้างในมันก็เริ่มหวั่นๆ ว่าเค้าคนนั้นอาจล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวของเราได้นี่เลยเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สาวโสดส่วนใหญ่ไม่อยากทิ้ง  Comefort Zone ของตัวเองไป เพื่อเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครนั่นเอง ก็การที่ได้ใช้ชีวิตคนเดียวอยู่ทุกวัน เวลาจะทำอะไรก็ตัดสินใจคนเดียวได้แบบไม่ต้องรอใคร ทำตามใจได้แบบที่ต้องการโดยไม่มีคนมาขัด ซึ่งคิดดูดีๆ แล้วบางทีอาการหวงพื้นที่ส่วนตัวแบบนี้อาจเป็นสัญญาณบอกว่าสาวซิสเหมาะกับการอยู่คนเดียวก็เป็นได้นะ 

8. ชอบออกคำสั่ง ต้องได้ทุกอย่างดั่งใจ 1541606077
ซิสคนไหนที่เป็นโสดมานาน ก็คงจะเผลอติดอาการเอาแต่ใจตัวเองแบบไม่รู้ตัว นั่นก็เพราะว่าชินกับการทำอะไรเองคนเดียว ตัดสินใจตามความต้องการของตัวเองมาตลอดยังไงล่ะคะก็จากเมื่อก่อนอยากกินอะไรก็ได้ อยากทำอะไรก็ทำ ไม่เคยต้องมานั่งง้อใคร พอถึงเวลาที่ได้ลองคุยๆ คบๆ กับหนุ่มคนที่ใช่แล้วเค้าขัดใจขึ้นมา สาว(เคย)โสดอย่างเราก็เลยเกิดอาการปรี๊ดแตกไปทุกที แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่การมีความรักมันจะไม่เวิร์กสำหรับสาวๆ ที่ชอบออกคำสั่ง คิดว่าต้องได้ทุกอย่างดั่งใจตัวเองไปซะทุกเรื่อง ก็แหม ไม่มีหนุ่มคนไหนเค้าจะทนกับพฤติกรรมเอาแต่ใจตัวเองแบบนี้ได้หรอกนะคะ 

ทีนี้เชื่อรึยังล่ะคะว่านอกจากหน้าตากับนิสัยแล้ว ก็ยังมีสาเหตุอีกมากมายหลายข้อที่ทำให้สาวซิสยังต้องเป็นโสดต่อไปเรื่อยๆ แต่ถ้ารู้สึกว่าอยู่คนเดียวมามากพอแล้ว ถึงเวลาต้องสลัดความโสดทิ้งไปซะที ก็ลองปรับเปลี่ยนนิสัยและการใช้ชีวิตของตัวเองดูใหม่นะคะ รับรองว่าต้องมีใครสักคนที่พร้อมจะเข้ามาดูแลหัวใจของสาวซิสแน่นอน สู้ๆ ค่ะ !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook