5 สูตรพอกหน้าด้วยกล้วย เติมเต็มผิวสวยด้วยราคาสบายกระเป๋า

5 สูตรพอกหน้าด้วยกล้วย เติมเต็มผิวสวยด้วยราคาสบายกระเป๋า

5 สูตรพอกหน้าด้วยกล้วย เติมเต็มผิวสวยด้วยราคาสบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้วย ผลไม้ที่ดูจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี นอกจากนำมาทานได้แล้ว กล้วยยังมีวิตามินและแร่ธาตหลายชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย เราจึงสามารถนำกล้วยมาดัดแปลงวัตถุในการใช้พอกหน้าได้ ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการรวบรวมสูตรการพอกหน้าด้วยกล้วยมานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบกัน จะมีสูตรไหนที่ตรงกับความต้องการของคุณบ้างลองติดตามกันดู

1.กล้วยน้ำว้ากับน้ำมันมะกอก

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้าแห้งและต้องการที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แนะนำให้ใช้สูตรนี้ ขั้นตอนการทำก็ไม่ยากเพียงแค่น้ำกล้วยน้ำว้าสุก 1 ผลมาบดและผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา จากนั้นให้นำมาพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงคอยล้างออก เพียงเท่านี้ผิวคุณก็จะดูชุ่มชื้นขึ้นแล้ว

2.กล้วยหอมกับน้ำมะนาว

สูตรหน้าใสนี้เอาใจสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันโดยเฉพาะ เพียงแค่นำกล้วยหอมสุก 1 ผล และนำมาผสมกับน้ำมะนาวอีก 1 ช้อนชา แล้วให้นำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจึงล้างออก เพียงเท่านี้ความมันบนใบหน้าของคุณก็จะค่อยๆ ลดลงไป แต่ให้พยายามทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลดีอย่างเต็มที่

3.กล้วยน้ำว้ากับน้ำผึ้ง

สูตรนี้ใช้เอาใจสาวที่ผิวแห้งที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นและเต่งตึงให้กับผิวหน้า วิธีการก็ง่ายแค่น้ำกล้วยสุก 1 ผล มาบดให้ละเอียด แล้วให้นำไปผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา จากนั้นให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออก ง่ายๆ เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็ชุ่มชื้นและเต่งตึงขึ้นอย่างแน่นอน

4.กล้วยหอมกับนมสด

สูตรนี้สำหรับคนที่ต้องการความขาวกระจ่างใส เพียงแค่น้ำเอากล้วยหอม 1 ผลไปบดให้ละเอียด จากนั้นให้นำนมสดมาผสมลงไปคนจนให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จึงคอยนำมาพอกลงที่หน้า โดยให้พอกทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นให้ด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อผิวหน้าที่ขาวใสดูอ่อนวัยยิ่งขึ้น

5.กล้วยหอมกับน้ำมันมะพร้าว

สำหรับสาวที่ต้องการความเรียบเนียนให้กับผิวหน้า แนะนำให้ใช้สูตรนี้ คือการนำเอากล้วยหอม 1 ผล ไปบดให้ละเอียดจากนั้นนำไปผสมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และนำไปพอกลงบนใบหน้าทิ้งไว้ 30 นาที เท่านี้คุณก็จะได้ผิวที่ดูเรียบเนียนกระชับยิ่งขึ้นแต่ไม่แนะนำให้สาวหน้ามันใช้สูตรนี้ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวจะยิ่งเพิ่มความมันให้กับหน้ายิ่งขึ้นอีก

การดูแลผิวหน้าด้วยการพอกหน้า ถือเป็นตัวช่วยหนึ่งในการดูแลผิว จัดว่าเป็นวิธีการให้อาหารผิวจากภายนอก ซึ่งสาวๆ ทุกคนควรให้ความสำคัญ หากไม่ต้องการให้ผิวหน้าของคุณหมองคล้ำ และเต็มไปด้วยริ้วรอยเหี่ยวย่น ให้ลองนำสูตรหน้าใสที่ได้แนะนำไปทดลองใช้ดู รับรองได้ว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook