ผู้ชายทั้งแท่งก็แต่งหน้าได้ 4 เคล็ดลับเลือกเมคอัพแบบแมนๆ ของ เจมส์ ธีรดนย์

ผู้ชายทั้งแท่งก็แต่งหน้าได้ 4 เคล็ดลับเลือกเมคอัพแบบแมนๆ ของ เจมส์ ธีรดนย์

ผู้ชายทั้งแท่งก็แต่งหน้าได้ 4 เคล็ดลับเลือกเมคอัพแบบแมนๆ ของ เจมส์ ธีรดนย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างผลงานเป็นที่รู้จักในกลุ่มวัยรุ่นมาตั้งแต่ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 จนถึงตอนนี้ชื่อของ เจมส์ ธีรดนย์ เป็นหนึ่งในนักแสดงมากความสามารถ ทั้งในซีรีส์เรื่องดัง เลือดข้นคนจาง ในบท เวกัส ตัวละครที่สร้างความฮือฮาให้กับคนดู รวมไปถึงผลงานภาพยนตร์ Homestay และงานเพลง 9x9 (ไนน์ บาย นาย) โปรเจคของขวัญสุดพิเศษแห่งปี ที่ฉีกกฏการร่วมงานจากหลากหลายค่าย เป็น 1 ใน 9 หนุ่มไอดอลแถวหน้าของเมืองไทย สร้างความแปลกใหม่ให้กับแฟนๆ

นอกจากความสามารถจะรอบด้านและเรื่องแฟชั่นเสื้อผ้าจะจัดเต็มแล้ว เจมส์ ธีรดนย์ ยังมีอีกเรื่องที่ทำเอาสาวๆ บางคนต้องอึ้ง เพราะเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Sanook! Women เลยว่า ผู้ชายก็แต่งหน้าได้ แถมบอกถึงการดูแลผิว ที่สาวๆ อยากรู้จริงๆ ว่าผิวใสแบบนี้ มีเคล็ดลับอะไร ตามมาดูกันค่ะ

เคล็ดลับการดูแลผิว ไร้สิว หน้ากระจ่างใส

การดูแลผิวหลักๆ คือ การทำความสะอาด ผมว่ามันสำคัญสุด และเราก็ต้องล้างเครื่องสำอางให้ดี เช็ดให้ออก เป็นพื้นฐานที่ทำไม่ให้สิวขึ้น และอีกอย่างคือผมใช้ครีมบำรุง เซรั่มค่อนข้างเยอะ มีเวลาก็จะมาสก์หน้า มาสก์ตา มาสก์ปาก อาทิตย์ละครั้ง ส่วนเรื่องสิวช่วงนี้สิวขึ้นเยอะกว่าเดิม เข้าคลินิกก็ช่วยเรื่องสิวได้ พวกสิวอุตตันมันจำเป็นต้องกดออก เมื่อก่อนผมสิวน้อยกว่านี้เพราะมีเวลาผมจะไปกดสิวออกเรื่อยๆ ทุกอาทิตย์ ทุกสองอาทิตย์ ต้องไปมันจะเป็นรอยอยู่แค่ 2 วัน แต่มันปล่อยทิ้งไว้แล้วใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นแผล

ผู้ชายแต่งหน้า ไม่ใช่เรื่องดราม่า ของ เจมส์ ธีรดนย์

ถึงการแต่งหน้าบางคนจะมองว่ามันไม่ใช่สำหรับผู้ชาย แต่ผมรู้สึกว่าที่จริงมันไม่แปลก มันทำให้เรามั่นใจมากขึ้น เหมือนทำให้หน้าเราดูดีขึ้น และมันไม่ได้ยาก แค่เราไม่ได้ลงไปศึกษามันก็เลยรู้สึกว่ามันยาก

>> นิสัยผู้หญิงที่ 6 หนุ่มหล่อสุดฮอตจากตระกูล จิระอนันต์ #เลือดข้นคนจาง ขอเซย์โน!

>> กระแสโซเชียล หลังชม HOMESTAY

>> "เลือดข้นคนจาง" ละครย้อนรอยตำนานชิงมรดกตระกูลดัง

เทคนิคในการแต่งหน้าของ เจมส์ คือ

1. เลือกสีให้ถูก  ถ้าหน้ากับคอคนละสีมันก็แปลกนิดนึง แต่แล้วแต่นะครับบางประเทศเขาก็แต่งหน้าขาว มันเป็นวัฒนธรรม แต่ถ้าเป็นประเทศเราหน้าขาวโดดไปมันอาจจะแปลก ยิ่งพอเราเป็นผู้ชาย ถ้าแต่งโดดไปเป็นสไตล์มันก็จะเป็นแบบหนึ่ง แต่ถ้าเรายังไม่ได้เก่งมันก็ควรจะให้เหมือนสีหน้าไปก่อน


2. การแต่งหน้าเหมือนการระบายสี
ใช้คุชชั่นหรือรองพื้นตัวบางๆ บางคนอาจจะใช้ซีซี บีบี แค่ลงไปปกติ เกลี่ยบางๆ ที่จริงมันง่ายกว่าการระบายสีอีกนะ คุณไม่อยากให้หนาก็ไม่ลงน้ำหนักเยอะมันก็จะไม่เข้ม แค่คุณเลือกสีให้ถูกว่าคุณเลือกสีนี้ลงตรงนี้แล้วมันจะสวย

3 . BA ช่วยได้ เรื่องไม่ยาก แค่กล้าเดินเข้าไปหา BA (Beauty Advisor - พนักงานแนะนำความงาม) มันไม่แปลกหรอก เขาจะช่วยเลือกและอธิบายให้เข้าใจมากขึ้นได้

4. ดัดขนตาตัวช่วยสำคัญ ผมจะชอบดัดขนตาแต่ไม่ได้ปัดมาสคาร่า ตามันจะดูง่วง พอดัดขนตาแล้วตามันจะไม่ตก


เครื่องสำอาง 3 อย่าง ที่ขาดไม่ได้

1. คุชชั่น ปกติผมจะใช้รองพื้นตัวบางๆ แล้วลงคุชชั่น แต่ถ้าวันไหนเบาๆ ก็คุชชั่นอย่างเดียว

2. ลิปมัน มีสีนิดหน่อยเปลี่ยนสีตามธรรมชาติ ตอนกลางคืนจะค่อนข้างโบกเยอะ

3. ที่ดัดขนตา อย่างที่บอกมันช่วยให้ตาที่ตกดูไม่ตก ผมเลยจะติดดัดขนตา 

รู้สึกอย่างไรกับคนที่มองผู้ชายว่าแต่งหน้าไม่แมน 

เป็นที่มุม ที่รสนิยมของเขา ว่าเขาไม่ได้หรอก แต่ละคนมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลตัวเอง ไม่ได้ผิด แต่ถ้าเขามองแปลกก็ไม่เป็นไรครับ

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ผู้ชายทั้งแท่งก็แต่งหน้าได้ 4 เคล็ดลับเลือกเมคอัพแบบแมนๆ ของ เจมส์ ธีรดนย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook