ทริค Mix & Match เสื้อผ้าให้โดดเด่น มีสไตล์ของ 4 กูรูคนดัง พร้อมอัปเดตเทรนด์ปี 2019

ทริค Mix & Match เสื้อผ้าให้โดดเด่น มีสไตล์ของ 4 กูรูคนดัง พร้อมอัปเดตเทรนด์ปี 2019

ทริค Mix & Match เสื้อผ้าให้โดดเด่น มีสไตล์ของ 4 กูรูคนดัง พร้อมอัปเดตเทรนด์ปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์! สำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ต้องการอัปเดตเทรนด์ปีหน้าก่อนใคร ล่าสุด ศิตา ชุติภาวรกานต์ กรรมการบริหาร บริษัท บีชู กรุ๊ป จำกัด กูรูสาวด้านแฟชั่นผู้ก่อตั้ง ‘บีชู รันเวย์’ (Bchurunway) แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 150 แบรนด์จากทั่วทุกมุมโลก ได้เผยถึงเทรนด์มาแรงประจำปี 2019 พร้อมเหล่าเซเลบริตี้สาวแฟชั่นนิสต้าต่างร่วมตบเท้าอัปเดตกันก่อนใคร ได้แก่ หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล, เขริกา โชติวิจิตร และหฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

Bchurunway

ศิตา ชุติภาวรกานต์ ผู้ก่อตั้ง Bchurunway

อัปเดต 4 เทรนด์แฟชั่นใหม่มาแรงประจำปี 2019 โดย Bchurunway

เทรนด์มาแรงประจำปี 2019 นี้ ได้ถูกแบ่งออกเป็น 4 เทรนด์หลักด้วยกัน เริ่มจาก แอนนิมอล ปริ้นท์ (Animal Print) ลวดลายสิงห์สาราสัตว์จะยังคงอยู่ในปีนี้ โดยเฉพาะลายเสือที่มักถูกหยิบขึ้นมารังสรรค์ในเสื้อผ้าที่มีสไตล์ต่างกัน แต่สำหรับช่วงซัมเมอร์ของเมืองไทย อาจจะเลือกดีไซน์ที่สวมใส่ง่ายอย่างชุดเดรสของ ชีค (SHEIKE) เดรสขาวผ้าพลิ้วพิมพ์ลายเสือสีเทาที่ถูกไล่ระดับสีจากเข้มไปอ่อน ให้กลิ่นอายของความเป็นซาฟารีอย่างลงตัว

แอนนิมอล ปริ้นท์ (Animal Print)

เทรนด์ต่อมา บลัด คัลเลอร์ (Bold Colors) เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยโทนสีที่สดใส ที่หลายคนจะหันมาสนุกกับการแต่งตัวเน้นโทนสีมากขึ้น โดยความสนุกจะอยู่ที่การแมตช์คู่สีให้เข้ากัน ส่วนเฉดสีที่ยังมาแรงในช่วงซัมเมอร์ 2019 จะเป็นสีชมพูกับสีเหลืองในโทนตุ่นๆ

เฉดสีมาแรงในช่วงซัมเมอร์ 2019 คือสีชมพูกับสีเหลืองในโทนตุ่นๆ

ต่อมาที่เทรนด์ เมทัลลิก (Metallic) สีเมทัลลิก งานเลื่อม งานกลิตเตอร์ หรือสีเงินสะท้อนแสงต่างๆ จะช่วยทำให้การแต่งตัวดูสนุกขึ้น ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าสีเมทัลลิกเสมอไป อาจะเลือกแมตช์กับเครื่องประดับ รองเท้า หรือกระเป๋าคาดเอว (Fanny Pack) ก็จะช่วยเสริมลุคให้ดูโดดเด่นขึ้นได้ และสุดท้าย เลเยอร์ แมตช์ชิ่ง (Layered Matching) เทรนด์มิกซ์แอนด์แมตช์ยังคงมีอยู่ในทุกซีซั่น อย่างแฟชั่นการแมตช์เดรสกับเสื้อแขนยาวตัวในก็จะยังคงอยู่ แต่อาจเพิ่มความสนุกด้วยการเลือกเนื้อผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์หลากหลายขึ้น

เคล็ดลับการแต่งตัวของกูรูคนดังที่ช่วยเสริมคาแรคเตอร์ให้โดดเด่นอย่างมีสไตล์

นอกจากนี้ ศิตา ชุติภาวรกานต์ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมตช์ให้นำเทรนด์อย่างไม่มีเอาท์ว่า "ปีหน้าคนจะแต่งตัวกันสนุกขึ้น มีความกล้าที่จะแมตช์กันมากขึ้น อย่างผู้หญิงทำงานที่ปกติต้องแต่งสไตล์แคชชวลก็อาจจะหยิบกระโปรงยาวคลุมเข่าที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์หรือเท็กซ์เจอร์ของเนื้อผ้าแมตช์กับเสื้อครอป แล้วทับด้วยแจ็คเก็ตทรงโอเวอร์ไซส์ลายตารางก็จะได้ลุคทำงานที่แฝงความเซ็กซี่ไว้นิดๆ สำหรับสาวหวานที่ชื่นชอบการใส่สีชมพูก็อาจจะใส่เป็นเดรสเข้ารูปแล้วทับด้วยเทรนช์โค้ทสีชมพูอ่อน เพราะโค้ทจะช่วยทำให้ลุคดูไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แล้วเพิ่มความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับสีเงินสะท้อนแสง หรืออาจใส่เป็นแม็กซี่เดรสลายพิมพ์แล้วเพิ่มความทะมัดทะแมงด้วยผ้าโอบิคาดเอว ลุคนี้ถ้าใส่กับรองเท้าส้นสูงเปลือยหน้าเท้าก็จะยังดูเฟมินีนอยู่ แต่ถ้าใส่กับบู๊ทหนังสั้นก็จะลุคที่ดูโก้และเท่ขึ้น"

เดรสเข้ารูปสีชมพูจับคู่กับเทรนช์โค้ทสีชมพูอ่อน

ด้านเหล่าเซเลบริตี้แฟชั่นนิสต้าสาวต่างร่วมเผยถึงสไตล์การแต่งตัว และเคล็ดลับการเลือกเสื้อผ้าที่ช่วยเสริมจุดเด่น และปกปิดส่วนที่ไม่มั่นใจ เริ่มจากสาวผิวสีน้ำผึ้ง หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล เผยว่า "ปกติเป็นคนแต่งตัวตามแฟชั่นบ้าง เพราะชอบลองอะไรใหม่ๆ ถ้าช่วงแฟชั่นวีคก็จะตามดูในโซเชียลตลอด แต่ก็จะเลือกชิ้นที่เหมาะกับตัวเองเพราะเป็นคนชอบเสื้อผ้าที่คลาสสิค ใส่ได้บ่อย อย่างแจ็คเก็ตลายตารางที่นิยมในปีนี้ก็เป็นชิ้นที่เราหยิบมาใส่ประจำ เพราะบางทีก็ใส่เป็นเดรสหวานๆ ตัวใน แล้วเบรกความหวานด้วยแจ็คเก็ตเท่ๆ ซึ่งเวลาแต่งตัวถ้าชอบอะไรก็ลองใส่เลย แล้วดูว่าเหมาะกับตัวเองไหม ชอบตัวเองในชุดนี้ไหมแค่นั้นพอ ไม่ต้องกังวลเรื่องรูปร่างหรือเรื่องสีผิว ถ้าเรามั่นใจใส่อะไรก็สวย"

หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล

ต่อมาที่สาวสังคม เขริกา โชติวิจิตร เล่าว่า "เราเป็นหนึ่งคนที่อัปเดตเทรนด์แฟชั่นค่อนข้างบ่อย ส่วนใหญ่เวลาเดินทางไปต่างประเทศก็มักจะไปอัปเดตเทรนด์ตามแหล่งแฟชั่นต่างๆ ส่วนการแต่งตัวปกติจะชอบแนวมิกซ์แอนด์แมตช์ ซึ่งจะเน้นคุมโทนเรื่องสีเพราะนอกจากจะทำให้ดูเด่นแล้วยังถ่ายรูปสวยอีกด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเลือกชุดที่เข้ารูปเพราะเราเป็นคนตัวเล็ก ถ้าใส่ทรงโคร่งๆ จะทำให้ตัวใหญ่เกินจริง และขาดไม่ได้เลยคือเครื่องประดับเพราะช่วยเติมเต็มลุคให้เรามั่นใจมากขึ้น"

เขริกา โชติวิจิตร

ปิดท้ายที่สาวหน้าหวาน หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เล่าว่า "ส่วนใหญ่จะเน้นแต่งตัวตามโทนสีเบสิค ขาว เทา ดำ เบส เพราะเป็นสีที่แต่งง่ายใส่ได้หลายโอกาส ส่วนใหญ่จะชอบใส่เป็นเดรสยาวไปเลย เพราะเป็นคนตัวเล็กที่ช่วงบนจะเล็กกว่าช่วงล่าง ก็เลยจะชอบใส่ชิ้นที่อำพรางช่วงต้นขาลงไป และเปิดช่วงแขนหรือแผ่นหลังแทนจะทำให้มั่นใจมากกว่า แต่เดรสที่ใส่เราก็จะเลือกทั้งแบบที่เป็นสีพื้นหรือไม่ก็ลายพิมพ์ ก็จะดูตามนิตยสารหรือโซเชียล อัปเดตเทรนดด์ว่าช่วงนี้อะไรกำลังนิยม"

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ ทริค Mix & Match เสื้อผ้าให้โดดเด่น มีสไตล์ของ 4 กูรูคนดัง พร้อมอัปเดตเทรนด์ปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook