ทะเลาะกับแฟนหนักแค่ไหน ก็จบปัญหาได้ง่ายๆ ด้วย 5 วิธีนี้

ทะเลาะกับแฟนหนักแค่ไหน ก็จบปัญหาได้ง่ายๆ ด้วย 5 วิธีนี้

ทะเลาะกับแฟนหนักแค่ไหน ก็จบปัญหาได้ง่ายๆ ด้วย 5 วิธีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะรักกันมากแค่ไหนก็ย่อมมีปัญหาด้วยกันทุกคู่ เราไม่สามารถเลี่ยงความไม่เข้าใจระหว่างกันได้ แต่เราเลี่ยงการทะเลาะหรือโต้เถียงกัน เพื่อประคับประคองความสัมพันธ์ของเราได้ ด้วย 5 วิธี ง่ายๆ ดังนี้

1.เอาใจเขามาใส่ใจเรา

บางครั้งสาเหตุการทะเลาะกัน เกิดจากการคิดถึงแต่ความรู้สึกตนเองเป็นหลัก จนลืมไปว่าการคบกัน ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของกันและกันด้วย หากเราเปลี่ยนไปมองในมุมของแฟนเราบ้าง ถ้าเราเป็นเขาเราจะรู้สึกนึกคิด อย่างไร ไม่แน่อาจจะทำให้การทะเลาะกันลดน้อยลง และรักกันมากขึ้นก็ได้

2.หลีกเลี่ยงการโต้เถียง

ไม่ว่าจะเถียงกันด้วยอารมณ์ หรือเหตุผล เมื่อต่างฝ่ายต่างมีอารมณ์และมีเหตุผลของตัวเอง เมื่อคุณรู้สึกว่ามันไม่ใช่อย่างที่แฟนคุณพูด ลองเปลี่ยนจากการพูดแย้งเป็นฟังให้มากขึ้น ฟังอย่างสงบและสนใจในสิ่งที่แฟนคุณกำลังพูดอย่างตั้งใจ เมื่อแฟนคุณได้พูดความในใจจนหมดแล้ว ตัวเขาเองก็อาจจะสงบลง ส่วนตัวคุณเองก็จะเข้าใจแฟนคุณมากขึ้น

 

3.ถอยออกจากอารมณ์โกรธ

เมื่อการโต้เถียงเริ่มรุนแรงขึ้น น้ำเสียงท่าทางและอารมณ์โกรธก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อถึงจุดที่คุณรู้สึกว่าอารมณ์โกรธกำลังจะพุ่งออกมา ให้ลองสูดหายใจลึกๆ นับเลขในใจช้า ๆ หรือท่องอะไรในใจก็ได้ เพื่อดึงให้อารมณ์หลุดจากภาวะนั้นๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยหยุดยั้งการทะเลาะกันระหว่างคุณกับคนรักได้แล้ว

4.อย่าหาคนผิด

ลองลดทิฐิลงบ้าง อย่ายึดว่าใครถูกหรือใครผิด ไม่จำเป็นต้องเอาชนะกันเพราะนั่นอาจทำลายความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ได้ ทั้งนี้การเป็นฝ่ายขอโทษก่อนทั้งที่ไม่ผิด ก็ไม่ทำให้เราดูแย่ลง แต่จะช่วยลดการโต้เถียงและช่วยยืดความรักให้ยาวนานยิ่งขึ้นไปอีก

5.อย่าขุดคุ้ย

เมื่อทะเลาะกันในแต่ละครั้งไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม อย่าได้เอาความผิดพลาด หรือเรื่องราวที่จบไปแล้วแต่ละฝ่ายขึ้นมาพูดหรือตอกย้ำกัน เพราะมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับสาเหตุในปัจจุบัน มิหนำซ้ำอาจจะบั่นทอนความรู้สึกดีๆ ของกันและกันอีกด้วย

เพียงนำเทคนิควิธีการเหล่านี้ไปปรับใช้ เพื่อควบคุมสติและอารมณ์ของตนเอง ก็จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณกับแฟนมีความยืนยงและยืดยาวยิ่งขึ้น ซึ่งใครที่มักจะมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยๆ และมักจะจบลงด้วยความไม่เข้าใจกันเป็นประจำ วิธีเหล่านี้จะช่วยกันได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ให้คิดอยู่เสมอว่าวันแรกที่รักกันเป็นอย่างไร และมองข้อดีของกันและกันให้มากขึ้น การทะเลาะเบาะแว้งก็จะไม่เกิดขึ้นบ่อยๆ อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook