แนะ 5 นิสัยสร้างผิวสวยคงนานเพื่อสาววัยใส

แนะ 5 นิสัยสร้างผิวสวยคงนานเพื่อสาววัยใส

แนะ 5 นิสัยสร้างผิวสวยคงนานเพื่อสาววัยใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวสวยสดใสของวัยสาว คือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนาอยากครอบครองไว้ให้นานๆ แต่กลับละเลยที่จะใส่ใจดูแลผิวพรรณตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้เกิดปัญหาสะสมและส่งผลเมื่ออายุมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีผิวหมองคล้ำไม่สม่ำเสมอ ผิวแห้งกร้านแถมยังขาดความกระชับ เกิดริ้วรอยแก่ก่อนวัย ล้วนแล้วยากต่อการดูแลเมื่อเกิดขึ้นภก. ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ และ อาวียองซ์ อะคาเดมี จะเผยถึง 5 นิสัยที่สาววัยใสควรเรียนรู้สู่ผิวสวยในวันหน้า

 


ภก. ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ และ อาวียองซ์ อะคาเดมี เผยว่า สาววัยใสควรหันมาใส่ใจ และสำรวจพฤติกรรมของตนเองเพื่อผิวสวยยาวนาน โดยเริ่มจาก

อาหารการกิน ที่ปัจจุบันเด็กวัยรุ่นนิยมรับประทานอาหารฟาสท์ฟู้ด ของทอด น้ำหวาน น้ำอัดลม โดยอาหารเหล่านี้จะประกอบด้วยไขมันชนิดเลว และน้ำตาลขัดขาว ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของโรคภัยอย่างโรคอ้วน ตามมาด้วยไขมันอุดตัน และเบาหวาน ซ้ำร้ายยังส่งผลต่อการทำงานของเซลล์ผิว ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งและหยาบกร้าน เกิดริ้วรอยได้ง่าย

 

 

ดังนั้นหากเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทานให้ครบ 5 หมู่ ในแต่ละมื้อ เน้นคาร์โบไฮเดรตในมื้อเช้า เลี่ยงอาหารทอดผัดที่ใช้น้ำมัน ทานโปรตีนอย่างไข่ขาว เต้าหู้ หรือเนื้อปลาไขมันต่ำ จะช่วยในเรื่องของคอลลาเจนผิวมีความแข็งแรง เลือกรับประทานผักสดหลากสี เพราะมีวิตามินบำรุงผิว เปลี่ยนการดื่มน้ำอัดลม ของหวานต่างๆ มาเป็นผลไม้ กากใยจะช่วยขจัดสารพิษที่ตกค้างในลำไส้อีกด้วย ผิวจึงดูสดใส และควรดื่มน้ำทุกชั่วโมง เพื่อผิวแข็งแรงและอิ่มเอิบ

ต่อมา การนอนหลับพักผ่อน การนอนดึกหลังเที่ยงคืนและตื่นสาย เพื่อให้ได้นอนจำนวนชั่วโมงมากๆ ก็ไม่ช่วยให้ผิวพรรณดูดีขึ้นได้ และยังส่งผลเสียต่อกระบวนการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ซึ่งรวมถึงผิวพรรณ เพราะทำให้การหลั่งฮอร์โมนซ่อมแซมตัวเองของร่างกายบกพร่องไปด้วย และยิ่งหากทำเป็นนิสัยเมื่ออายุมากขึ้น ผิวพรรณจะดูโทรม หมองคล้ำ และยังอ้วนง่ายกว่าคนที่เข้านอนแต่หัวค่ำและตื่นเช้ากว่าอีกด้วย ยิ่งตอนนี้พระเอกซีรี่ย์กำลังมาแรง ทำให้ติดตามเรื่องราวตลอดทั้งวัน สาวๆ ทั้งหลายจึงละเลยเรื่อง

 

 

การออกกำลังกาย หากเจียดเวลาอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ออกกำลังกายครั้งละ 30 นาที เพื่อให้เลือดได้ไหลเวียนใต้ผิวหนัง พร้อมทั้งระบบกล้ามเนื้อและระบบการหายใจยังดีขึ้นอีกด้วย โดยสาวๆ ที่ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ จะมีผิวพรรณที่สดใสแข็งแรงกว่าคนในวัยเดียวกัน การดูแลผิวพรรณ ภายนอกก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิวตั้งแต่ผิวยังไม่มีปัญหา นับเป็นเคล็ดลับสำคัญสำหรับการคงสภาพผิววัยใสให้นานที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของความสะอาด วัยรุ่นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว ทำความสะอาดทั้งเช้าและเย็น และไม่ควรใช้สบู่ชำระร่างกายมาใช้กับผิวหน้า จากนั้นทาครีมบำรุงทั้งในตอนเช้าและเย็น เพื่อผิวแข็งแรง กระจ่างใส และควรเลือกที่มีเนื้อผลิตภัณฑ์บางเบาเหมาะกับสภาพผิวพื้นฐาน และทาโลชั่นกันแดดทุกเช้า แม้ในวันที่ไม่มีแดดแต่อันตรายจากรังสียูวีเอยังคงอยู่ ที่อาจไม่ทำให้ผิวร้อนแสบไหม้

แต่กลับสามารถเข้าไปทำลายคอลลาเจนในชั้นผิววันละเล็กวันละน้อย ส่งผลให้ผิวหย่อนคล้อย ขาดความกระชับเมื่อแก่ตัวลง ยิ่งปัจจุบันมีเทรนด์ฮิตที่สาววัยรุ่นนิยมใช้คือ สเปรย์ มิสท์ ที่มีส่วนผสมของน้ำแร่ฉีดพ่นบนใบหน้าระหว่างวัน เป็นอีกวิธีที่ช่วยปรับสภาพให้ผิวสดชื่น ควบคุมความมัน แต่มีข้อแนะนำว่าไม่ควรใช้มือที่ไม่สะอาดจับหรือสัมผัสผิวหน้า เพราะจะทำให้เกิดปัญหาสิวตามากวนใจ

 

 

เรื่องของ อารมณ์จิตใจ ก็ส่งผลให้ผิวสวยได้เช่นกัน หากสาวคนใดเจ้าอารมณ์ ขี้หงุดหงิด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความเครียด ซึ่งส่งผลให้อวัยวะทำงานแปรปรวน หัวใจเต้นไม่เป็นส่ำ เกิดสารพิษอนุมูลอิสระทำร้ายตัวเอง รวมถึงผิวพรรณ โดยผิวจะหยาบกร้าน หมองคล้ำ ไม่ชวนมอง ดังนั้นสาวๆ วัยรุ่น จึงควรอารมณ์ดี ไม่โกรธหรือหงุดหงิดง่าย และยังว่ากันว่าการนั่งสมาธิอย่างน้อย 10-15 นาทีต่อวัน จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และหลั่งสารอารณ์ดีที่ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสออกมา

5 นิสัยเพื่อการสร้างวินัยที่ดี สู่การมีผิวสวยเพื่อสาววัยใส ให้ห่างไกลจากคำว่า "แก่ก่อนวัย" ควรเริ่มปฏิบัติกันเสียแต่วันนี้ ตั้งแต่ยังเป็นสาวแรกรุ่น

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แนะ 5 นิสัยสร้างผิวสวยคงนานเพื่อสาววัยใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook