อยากท้อง แต่ไม่ท้อง คุณทำผิดพลาดเรื่องพวกนี้อยู่หรือเปล่า

อยากท้อง แต่ไม่ท้อง คุณทำผิดพลาดเรื่องพวกนี้อยู่หรือเปล่า

อยากท้อง แต่ไม่ท้อง คุณทำผิดพลาดเรื่องพวกนี้อยู่หรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักหลายคู่มักทำผิดพลาดในช่วงเวลาที่พยายามมีบุตร ถ้าคุณ อยากท้อง อย่าให้ข้อผิดพลาดเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อความตั้งใจในการมีบุตรของคุณ

1.มีเซ็กซ์ไม่บ่อย

คุณอาจเข้าใจว่าการลดจำนวนการมีเซ็กซ์เป็นการรักษาน้ำเชื้อของผู้ชายไว้หรือมีเซ็กซ์ในช่วงไข่ตกจะทำให้คุณมีบุตรได้ง่ายขึ้น แต่การขาดการมีเซ็กซ์เป็นเวลาหลายวันทำให้คุณพลาดโอกาสในการตั้งครรภ์

2.มีเซ็กซ์บ่อยเกินไป

คู่รักบางคู่เชื่อว่า ยิ่งมีเซ็กซ์บ่อยมากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสในการมีบุตรมากเท่านั้น แม้ว่าการมีเซ็กซ์สม่ำเสมอจะไม่ทำให้น้ำเชื้อของผู้ชายลดลง แต่การมีเซ็กซ์บ่อยเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ได้

3. มีเซ็กซ์ท่าเดิมทุกครั้ง

เป็นความเชื่อทั่วไปที่ว่า ท่ามิชชันนารีนั้นเป็นท่าที่ดีที่สุดของการมีเซ็กซ์เพื่อให้ตั้งครรภ์ บ้างว่าฝ่ายหญิงควรยกสะโพกขึ้นหลังการมีเซ็กซ์ แต่แท้จริงแล้ว ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงจะอยู่ข้างบน ผลลัพธ์ที่ออกมาเท่ากัน

4.โยนความผิดให้ฝ่ายหญิง

เมื่อคู่รักผ่านเข้าสู่ช่วงเวลายากลำบากเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ หลายคนมักคิดทันทีว่า เป็นความผิดของฝ่ายหญิง ฝ่ายชายมักไม่ยอมรับว่าตนเองเป็นสาเหตุของปัญหา

5.นับช่วงเวลาไข่ตกผิดพลาด

การนับวันตกไข่ให้ถูกต้องอาจเป็นสิ่งที่ยาก ผู้หญิงหลายคนทำตามสิ่งที่หนังสือแนะนำไว้ และเชื่อว่าไข่จะตกในวันที่ 14 นับจากวันแรกของการมีประจำเดือน อย่างไรก็ตาม วงจรการตกไข่อาจเปลี่ยนแปลง และการตกไข่อาจจะไม่ใช่วันเดียวกันในแต่ละเดือน

6.มีเซ็กซ์ในวันที่ไข่ตก

การมีเซ็กซ์ในวันที่ไข่ตกอาจช้าเกินไป หลังจากไข่ตก มีเวลาเพียง 24 ชม.ในการที่ไข่จะปฏิสนธิ หากคุณคำนวณการตกไข่ผิดพลาด คุณจะพลาดโอกาสการตั้งครรภ์และต้องรออีกหนึ่งเดือน เนื่องจากน้ำเชื้อของผู้ชายสามารถอยู่ได้ 3-5 วัน การมีเซ็กซ์ก่อนวันที่ไข่ตก อาจเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้

7.ใช้สารหล่อลื่น

ควรคิดให้รอบคอบก่อนการใช้เจลหล่อลื่น สารหล่อลื่นตามท้องตลาดอาจมีผลเสียต่อการเคลื่อนที่ของน้ำเชื้อ ทำให้อสุจิเคลื่อนที่เข้าสู่ไข่ได้ยากขึ้น คุณอาจลองใช้สารหล่อลื่นตามธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก เบบี้ออยล์ และแม้กระทั่งไข่ขาว เพื่อความปลอดภัย

8.รีบพบผู้เชี่ยวชาญเร็วเกินไป

คุณอาจเกิดความรู้สึกกลัวจนถึงขั้นจะล้มเลิกความพยายาม หลังจากใช้เวลา 2-3 เดือน ในการจะมีบุตร แต่ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องรีบไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านการมีบุตรโดยทันที แม้ในกรณีของคู่ที่ไม่มีปัญหา คู่รักที่ไม่มีปัญหาสุขภาพ ยังต้องใช้เวลาหลายเดือน กว่าจะประสบความสำเร็จ

9.ไม่เข้ารับคำปรึกษาในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ทว่าหากคุณอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไป คุณควรรีบพบผู้เชี่ยวชาญด้านการมีบุตร หลังจากเดือนที่ 6 ของความพยายามมีลูกที่ล้มเหลว

10.ละเลยการดูแลสุขภาพโดยทั่วไป

เมื่อถึงเวลาที่คู่รักต้องการมีบุตร พวกเขามักจะจดจ่ออยู่กับเพียงสุขภาพทางเพศ โดยลืมใส่ใจกับสุขภาพทั่วๆ ไป จริงอยู่ที่การมีบุตรจะเกี่ยวกับมูกไข่ตกและจำนวนเสปิร์ม แต่คุณต้องให้ความสนใจกับสุขภาพทั่วไปด้วยเช่นกัน เพราะปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนัก การสูบบุหรี่ ความเครียด และการใช้ยาต่างๆ ส่งผลต่อปัจจัยการมีบุตรทั้งสิ้น

Hello Health Group ไม่ได้ให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook