เล็กพริกขี้หนู “น้องแพรพาเพลิน” เมคอัพอาร์ติสต์ตัวจิ๋ว

เล็กพริกขี้หนู “น้องแพรพาเพลิน” เมคอัพอาร์ติสต์ตัวจิ๋ว

เล็กพริกขี้หนู “น้องแพรพาเพลิน” เมคอัพอาร์ติสต์ตัวจิ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากยังจำกันได้กับคลิปวีดีโอ เด็กน้อยหน้าตาน่ารักที่มาโชว์ทักษะการแต่งหน้า เมื่อตอนอายุได้เพียง 5 ขวบเท่านั้น มาวันนี้ได้กลายเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ตัวน้อย ความสามารถล้นหลามไปแล้ว น้องแพรพาเพลิน หรือ เด็กหญิง ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์ ปัจจุบันอายุ 11 ขวบ ซึ่งพึ่งจะโกอินเตอร์ไปแต่งหน้าให้กับนางแบบ ในงานเดินแบบระดับโลก อย่างลอนดอน แฟชั่น วีค 2018 ที่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่า ในบรรดาทีมช่างแต่งหน้าน้องแพรอายุน้อยที่สุดเลย

โดยในวันนี้ Tonkit360 จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับน้องแพรให้มากยิ่งขึ้น ว่าจากเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่อัดวีดีโอแต่งหน้าเล่นเพราะชื่นชอบ แต่กลับถูกนักเลงคีย์บอร์ดคอมเมนท์ว่าแก่แดด ปัจจุบันน้องแพรพัฒนาตัวเองมาเป็น Beauty Influencer และก้าวผ่านคำสบประมาทเหล่านั้นมาได้แล้วอย่างภาคภูมิใจ

จุดเริ่มต้นในการทำคลิปแต่งหน้า
 
น้องแพร : ตอนแรกแพรเล่นเกมส์แต่งหน้าก่อนค่ะ แล้วก็เข้าไปดูวีดีโอในยูทูบที่มีลิ้งค์ต่อๆ กันไป พอได้ดูแพรก็รู้สึกว่าชอบแล้วมันก็สนุกดี อยากลองแต่งบ้าง แต่ตอนเริ่มจริงๆ แพรแอบแม่แต่งค่ะ (ขำ) พอแม่มาเห็นก็เลยรู้สึกว่ามันน่าสนุกดีเหมือนกันนะ แม่ก็เลยไปเปิดช่องยูทูบให้ หลังจากนั้นก็ค่อยมาเปิดเป็นเพจเฟซบุ๊กค่ะ

คลิปแรกที่เผยแพร่ออกไป มีทั้งกระแสบวกและกระแสลบ
น้องแพร : ตอนนั้นแพรก็เสียใจนะคะเพราะว่ายังเด็กมาก อ่านคอมเมนท์แล้วก็ร้องไห้ คิดด้วยว่าจะเลิกทำแล้ว แต่สุดท้ายแพรก็กลับมาทำคลิปแต่งหน้าอีก เพราะว่าแพรได้กำลังใจจากแม่ ตอนนั้นทำเพจเฟซบุ๊กด้วย ก็มีแฟนคลับที่เขามาให้กำลังใจแพรด้วยเหมือนกัน บอกว่าอยากเห็นอีก แพรก็เลยตัดสินใจกลับมาทำอีกค่ะ

หลังจากคลิปนั้น มีการฝึกฝนหรือไปเรียนแต่งหน้าเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง
น้องแพร : แพรอาศัยดูการแต่งหน้าจากคลิปวีดีโอในยูทูบค่ะ ซึ่งแพรดูเกือบทุกวัน แล้วแพรก็จะหมั่นฝึกฝนตัวเองบ่อยๆ ค่ะ ก็เลยพอรู้บ้างว่าอันนี้คืออายแชโดว์ไว้ทาเปลือกตา แล้วพอแพรเริ่มโตขึ้นแม่ก็มาถามว่า แพรอยากเรียนแต่งหน้าเพิ่มไหม ตอนนั้นแพรอายุได้ 6 ขวบค่ะ ก็มาเรียนแต่งหน้าที่กรุงเทพ แล้วก็ได้เรียนรู้พวกอุปกรณ์แต่งหน้า เครื่องสำอางต่างๆ เพิ่มเติมมากมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไพรม์เมอร์ ไฮไลท์ ที่แพรยังไม่เคยได้ใช้ในตอนนั้น รวมถึงได้รู้เทคนิคการแต่งหน้าที่แต่งแล้วดูสวย ดูละเอียดมากขึ้นด้วยค่ะ

FB : น้องแพรพาเพลิน


ไอดอลในดวงใจด้านการแต่งหน้า
น้องแพร : ไอดอลของแพรมีพี่โมเมแล้วก็พี่แพรี่พายค่ะ ที่แพรชื่นชอบก็เพราะว่าพี่เขาทั้ง 2 คน แต่งหน้าสวยมาก แล้วคลิปวีดีโอของพี่เขาก็ดูเพลินสนุกดีค่ะ แพรเคยเจอตัวจริงพี่แพรี่พายตอนอายุ 8 ขวบค่ะ ตอนนั้นไม่กล้าพูดเลยเพราะว่าเขินมาก แพรยืนตัวแข็งเลย (ขำ)

หลังจากที่กลับมาทำคลิปแต่งหน้าอีก แล้วมีคนชื่นชอบมากขึ้นรู้สึกอย่างไรบ้าง
น้องแพร : ก็ดีใจค่ะเพราะว่าตอนแรกแพรคิดว่าจะเลิกทำไปแล้ว ด้วยความที่มีคนเข้ามาคอมเมนท์ว่าแรงมากๆ แต่แพรก็ผ่านมาได้ ก็คิดว่าดีแล้วที่เราไม่ใส่ใจ และกลับมาทำต่อได้ ทำให้มีคนเข้ามาดูเรามากขึ้น ชอบเรามากขึ้นค่ะ

เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในทีมช่างแต่งหน้า ลอนดอน แฟชั่น วีค ได้อย่างไร
น้องแพร : ตอน 10 ขวบ แพรได้มีโอกาสไปเรียนแต่งหน้าที่ประเทศอังกฤษค่ะ วันนั้นครูเขาให้แพรลองเรียนแอร์บลัชก่อน ว่าแพรเข้าใจในด้านของการแต่งหน้าแค่ไหน ซึ่งแพรก็พอทำได้ เพราะแพรก็ศึกษามาบ้างก่อนอยู่แล้วค่ะ ต่อมาวันที่สองครูเขาก็ถามว่า แพรอยากไป ลอนดอน แฟชั่น วีค ไหม แพรก็เลยตอบตกลงไปค่ะว่าอยากไป

FB : น้องแพรพาเพลิน


เรื่องของภาษาที่ต้องเตรียมตัว
น้องแพร : แพรเรียนโรงเรียน 2 ภาษาอยู่แล้วค่ะ และก็เรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่มเติมด้วย ก็จะมีแค่เรื่องคำศัพท์เกี่ยวกับการแต่งหน้า ที่ครูสอนพิเศษเขาจะมาสอนเพิ่มให้ เผื่อไว้ว่านางแบบหรือช่างแต่งหน้าที่นั่น เขาใช้คำศัพท์เฉพาะที่ยากขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องการสื่อสารทั่วไปก็ไม่ค่อยมีอุปสรรคอะไรค่ะ

ถ้ามีโอกาสเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง นอกจากถ่ายโฆษณา
น้องแพร : โฆษณาแพรก็พอทำได้อยู่นะคะ แต่ว่าถ้าให้ไปเป็นดารานักแสดง แพรว่าไม่เป็นไรดีกว่าค่ะ (ขำ) เพราะว่าหนูไม่ถนัดเลย แต่อาชีพอื่นที่แพรใฝ่ฝันก็มีนะคะ แพรเคยคิดว่าอยากเป็นไกด์นำเที่ยว เพราะว่าแพรชอบภาษาแล้วก็ชอบเที่ยวชอบเดินทางด้วยค่ะ

ข้อคิดถึงคนที่ยังค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบไม่เจอ และคนที่กำลังทำตามความฝัน
น้องแพร : ถ้าใครรู้ว่าตัวเองชอบอะไร รักอะไร หรือมีอาชีพในฝัน ก็ต้องมุ่งมั่นทุ่มเทต่อสิ่งที่รัก ต้องฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด แล้วก็ถ้ามีอุปสรรคก็ต้องฝ่าฟันไปให้ได้ ต้องเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้ แล้วเราก็จะทำมันได้ดีค่ะ

ช่องทางการติดตาม
น้องแพร : เพจเฟซบุ๊ค น้องแพรพาเพลิน แล้วก็ Instagram nongparepaplern Youtube Natthanan Sanunrat น้องแพรพาเพลิน แพรก็จะลงเกี่ยวกับการแต่งหน้า แล้วก็เวลามีงานอะไรแพรก็จะลงไว้ใน 3 ช่องทางนี้ตลอดค่ะ ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook