คิ้วเป๊ะหน้าไม่โป๊ะ! เปลี่ยนคิ้วบาง ไม่เท่ากัน หางหาย ให้สวยปัง ด้วยเทคนิคคิ้วสีฝุ่น

คิ้วเป๊ะหน้าไม่โป๊ะ! เปลี่ยนคิ้วบาง ไม่เท่ากัน หางหาย ให้สวยปัง ด้วยเทคนิคคิ้วสีฝุ่น

คิ้วเป๊ะหน้าไม่โป๊ะ! เปลี่ยนคิ้วบาง ไม่เท่ากัน หางหาย ให้สวยปัง ด้วยเทคนิคคิ้วสีฝุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10 ตาเห็นหรือจะสู้เราพิสูจน์ด้วยตัวเอง ที่ต้องบอกอย่างนี้เพราะว่าลูกเกดจะพาสาวๆ ไปรู้จักกับ เทคนิคคิ้วสีฝุ่น เทรนด์การทำคิ้วมาแรงแซงการสักคิ้ว คิ้วเป๊ะหน้าไม่โป๊ะ ได้คิ้วสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ตั้งแต่คลอดลูกชายมาได้ 8 เดือน อย่าว่าแต่เวลาจะเขียนคิ้วเลยค่ะ จะอาบน้ำให้สบายอุรานั้นแทบจะไม่มีเหมือนแต่ก่อน การเขียนคิ้วจึงเป็นหนึ่งปัญหาที่ลูกเกดต้องหาทางแก้

ย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อนลูกเกดเคยสักคิ้ว 6 มาแล้วครั้งหนึ่ง รอยเริ่มจางหาย จะเขียนทีก็ต้องใช้เวลา ว่าแล้วตัดสินใจเลยค่ะว่าจะต้องหาร้านสักคิ้ว แต่อีกสิ่งที่กังวลคือ เราให้นมลูกอยู่ การสักคิ้วก็ยังเป็นอีกเรื่องที่แม่ๆ ให้นมลูกแอบกังวลนิดนึง

หลังจากศึกษาหาข้อมูลเพื่อนสาวก็แนะนำว่าที่ eyes_crown มีดาราหลายคนไปทำมา อย่าง ยิปซี คีรติ , น้ำฝน พัชรินทร์ , มุก วรนิษฐ์ , มิว ลักษณ์นารา, ตู่ ปิยวดี หรือคุณแม่ต้องท้องก็ยังทำกับที่นี่



ว่าแล้วจัดการนัดคิว จองวัน (ใครที่คิดจะทำต้องรีบจองเลยนะคะ คิวทองยิ่งกว่าดาราสุดฮอตอีกค่ะ) และสอบถามได้เรื่องว่า สีที่ใช้แม่ให้นมลูกสามารถทำได้ และคุณหมอสูตินารีที่ลูกเกดหาอยู่ก็บอกว่าทำได้ ยาชาที่ทาคิ้วเป็นยาชาเฉพาะจุด ไม่มีผลต่อการให้นมทั้งสิ้น

เมื่อถึงวันนัดก็เดินตามหาร้าน แถวประชาสงเคราะห์ 29 ร้านเล็กๆ แต่คนรอนั่งเรียงคิวรอทำสวยกันอยู่หลายคน

ขั้นตอนแรกที่ไปถึงได้เจอกับช่างหญิงและช่างตู่ โดยช่างหญิงเป็นผู้เนรมิตคิ้วงามๆ ให้ลูกเกดในครั้งนี้ แต่ก่อนที่เราจะไปดูขั้นตอนการทำเรามาทำความรู้จัก เทคนิคคิ้วสีฝุ่น พร้อมปัญหาของคิ้วสาวไทย และเทรนด์คิ้วที่มาแรงในตอนนี้กันก่อนค่ะ

เทคนิคคิ้วสีฝุ่น คืออะไร

ช่างหญิง : การทำคิ้วของที่ร้านเรียกว่าการลงสีแบบฝุ่น เป็นการใช้เข็มระบายสีให้ติดที่ผิวหนังชั้นกำพร้า แต่เราก็จะมีเทคนิคเฉพาะของเราในการไล่โทนไล่เฉดสี ไม่เจ็บและหลุดออกได้เองเหมือนผ่านไป 1 ปี สามารถเปลี่ยนทรงคิ้วได้ตามใจต้องการ ไม่ต้องยึดติดกับคิ้วทรงเดิมเหมือนการสักคิ้วถาวรนั้นเอง

แตกต่างจากการสักคิ้วอย่างไร

ช่างตู่ : การสักคิ้วมี 2 แบบ แบบถาวรกับไม่ถาวร ซึ่งของเราเป็นแบบไม่ถาวร และที่เราใช้คำว่า ลงสีแบบฝุ่น เนื่องจาก เวลาลอกแล้วเหมือนใช้ฝุ่นปัดเบาดูเป็นธรรมชาติ เราก็เลยใช้คำนี้ เราลงสีบนผิว ถ้าลูกค้าไม่กลับมาเติมมันจะหายจนหมดเกลี้ยงไม่ทิ้งรอย

ช่างหญิง : เทคนิคลงสีฝุ่นจะมันตื้นค่ะ การสักคิ้วถาวรจะใช้ใบมีดกรีดๆ ลึกลงไปใต้ผิว แต่ของเราจะใช้เข็มระบายและในการสักคิ้วของบางร้านจะเจ็บ แต่ทีนี้จะไม่เจ็บค่ะ


สีที่ใช้ในการลงคิ้วสีฝุ่น คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือในนมบุตรก็สามารถทำได้

ช่างตู่ : สีของทางร้านนำเข้าจากประเทศเยอรมัน เป็นสีที่สามารถกินได้เลยค่ะ คนท้องหรือคุณแม่ให้นมบุตรทำได้ คนป่วยที่เป็นมะเร็งขนคิ้วหลุดเขาก็มาทำ เป็นเบาหวาน ไทรอยด์ก็ทำได้ เพราะมันตื้นมากๆ ปลอดภัยค่ะ

ข้อดีของการทำคิ้วของ เทคนิคคิ้วสีฝุ่น ที่การสักคิ้วไม่มี คือ

ช่างตู่ : ความเป็นธรรมชาติ มันสวยแม้กระทั่งตอนที่เสร็จ เราสามารถใช้ชีวิตต่อได้เลยไม่ต้องหลบหลีกผู้คน อีกอย่างที่หลายคนชอบคือ เวลามันจาง มันหายจนหมดเกลี้ยงไม่เหลือรอยเหมือนไม่เคยทำอะไรมาก่อน ข้อดีของการไม่ทิ้งรอยคือ ลูกค้าสามารถเปลี่ยนทรงคิ้วได้ ไม่เหมือนการสักที่จะต้องอยู่กับคิ้วทรงนั้นไปหลายๆ ปี

ระยะเวลาในการจางหาย

ช่างตู่ : ถ้าลูกค้าทำครบคอร์ส ทำ 1 รอบและมาเก็บเงินเติมสีอีก 1 รอบ สีจะติดประมาณ 8 เดือน – 1 ปี ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผิวด้วย บางคนผิวมันก็อาจจะหลุดเร็วกว่าหน่อยค่ะ


เทรนด์ทรงคิ้วที่สาวๆ นิยมทำมากที่สุด

ช่างหญิง : ช่วงนี้จะเน้นคิ้วที่ยกขึ้นมานิดนึง ต่างจากเมื่อก่อนที่คิ้วตรงเกาหลี แต่แล้วแต่ความชอบว่าเลเวลไหน ที่นี้จะอิงรูปหน้า ความธรรมชาติของแนวขนคิ้วเป็นหลัก เอาความรู้ของช่างมาอิงกับความชอบของลูกค้าว่าได้ระดับไหน ได้แค่นี้ลูกค้าโอเคมั้ยคะ ถ้าบางคนคิ้วโค้งมาเลยแล้วของคิ้วตรงมันไม่ได้ ฝืนธรรมชาติไปนิดนึง เราก็จะคุยกับเขาว่าปรับได้มากน้อยแค่ไหน

ปัญหาคิ้วสาวไทยที่พบบ่อย

ช่างหญิง : หางคิ้วไม่มี สาวเอเชีย จะไม่ค่อยมีหางคิ้วอยู่แล้ว อย่างยุโรปคิ้วจะเรียวยาวแต่ไม่หนา อีกอย่างคือคิ้วไม่เท่ากันค่ะ

อย่างเกดมีรูปหน้าทรงกลม จะต้องทำคิ้วทรงไหน

ช่างหญิง : ยกคิ้วเลย วิธีนี้จะช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นได้ค่ะ แต่ถ้าลูกค้าคนอื่นอยากจะได้ทรงตรงก็สามารถทำได้ มันมีทรงตรงหลายรูปแบบ จะมีตรงหักมุม ตรงมุมโค้ง แต่มันก็ยังดูตรง ทั้งนี้ต้องดูที่ขนคิ้วของแต่ละคนด้วยค่ะ

รู้จักเทคนิคการลงสีฝุ่นแล้ว มาถึงขั้นตอนการทำที่หลายคนอยากรู้แล้วค่ะ

เริ่มจากเช็ดดินสอเขียนคิ้วอันเก่าออก เพื่อให้ช่างเช็คคิ้วจริง อย่าตกใจกับหางคิ้วที่หายไป

ปัญหาของคือเกดคือ คิ้วไม่เท่ากัน กล้ามเนื้อข้างซ้ายของคิ้วจะยกขึ้นมากกว่าข้างขวาและหางคิ้วที่บาง หัวคิ้วน้อย ช่างหญิงบอกว่า "ต้องปรับให้คิ้วดูใกล้เคียงกัน แต่ก็ยังยึดแนวขนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ ทำแล้วคิ้วอาจจะไม่ได้เท่ากันเป๊ะแต่มองแล้วดูบาลานซ์กัน เพราะถ้าทุกอย่างเท่ากัน บางคนคิ้วข้างหนึ่งสูง ข้างหนึ่งต่ำ แล้วจะยกให้สูงเท่ากัน ทีนี้กลายเป็นว่าพื้นที่ตาข้างหนึ่งจะกว้างกว่าอีกข้างหนึ่ง"

เมื่อรู้จุดที่เป็นปัญหาช่างหญิงเริ่มวาดคิ้วจนได้ทรงที่ถูกใจ และทายาชาทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง



ครบกำหนดยาชาแล้วมาขั้นตอนทำคิ้ว บอกตรงๆ ว่ามั่นใจในการทำคิ้วของที่นี่มาก ก็แหม…ดาราดังระดับประเทศยังทำมาแล้วเป๊ะกันทุกคน

ว่าแล้วก็ขึ้นเตียง วิธีลงสีของที่นี่จะใช้เข็มระบายสี เห็นกันชัดๆ ว่าไม่มีเลือดออกเลยสักนิด ที่นี้ในระหว่างทำจะแปะยาชาอีกข้างไว้ ใครที่กลัวเจ็บอยากบอกว่า ไม่เจ็บเลยมันอาจจะมีตึงๆ บ้าง แต่สักคิ้วยังเจ็บกว่าเยอะค่ะ

จะเห็นลายเส้นเวลาลงสีจะเหมือนเส้นสักคิ้วถาวรแต่เวลาลอกออกมาแล้วจะดูเป็นฝุ่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นเทคนิคพิเศษของที่นี่



หลังสักทันที ไม่มีเลือดและรอยใดๆ จะเห็นได้ว่าคิ้วเรียงสวยเป็นธรรมชาติมากๆ


อัปเดตการสักแต่ละวัน 




Day 1 ยังคงเหมือนเดิม เดินออกจากร้านมายังไงก็ยังเหมือนเดิมค่ะ

Day 2 หลังโดนน้ำเริ่มมีการลอกของคิ้วนิดๆ มองไม่ออกเลยค่ะ

Day 3 วันนี้จะถ้ามองใกล้ๆ จะเห็นว่าคิ้วลอก เริ่มเห็นแววแล้วว่าจะได้สีคิ้วประมาณไหน

Day 4 ลอกเยอะขึ้นเรื่อยๆ มีความคันนิดๆ แต่ไม่ถึงกับอยากเกานะคะ

Day 5 ส่วนที่ลอกเริ่มหลุดออก ใกล้จะเห็นความจริงขึ้นทุกทีๆ แล้วตื้นเต้นๆ

Day 6 คิ้วลอกหมดแล้วจ้า ได้คิ้วสวยที่เหมือนเราเขียนคิ้วด้วยสีฝุ่นแบบที่ต้องการ 

หลังจากนี้อีก 1 เดือน ลูกเกดต้องเข้ามาให้ช่างเก็บงานคิ้ว ดูรายละเอียดอีกทีว่าต้องซ้ำ ย้ำตรงจุดไหน เนื่องจากปลายคิ้วก่อนสักค่อนข้างบางค่ะ

ผลลัพธ์ที่ได้หลังทำ กี่วันลอก

การเขียนคิ้วง่ายขึ้นมาก เวลาล้างหน้าสดไม่ต้องไม่เขินอาย มีคิ้วสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เอาจริงๆ ไม่ต้องเขียนคิ้วก็ได้นะคะ แต่ด้วยความที่ชอบทาปากสีสด สีอื่นอาจจะกลบสีคิ้ว การลงสีฝุ่นจะช่วยให้เราเห็นทรงคิ้ว แค่เขียนทับนิดหน่อยก็ได้ทรงสวยถูกใจ ใครอยากได้คิ้วที่ดูเหมือนลงฝุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ จัดไปเลยค่ะ มันดีจริงๆ 

คำแนะนำการดูแลหลังทำสีคิ้ว

ช่างตู่ : งดโดนน้ำ 2 วัน ไม่ต้องทาครีมอะไรเลย แต่งหน้าได้ตามปกติ ด้านล่างก็ล้าง ด้านบนก็เช็ด เวลามันลอกก็อย่าไปแกะให้หลุดออกไปเอง ส่วนมากจะลอกประมาณวันที่ 4 สามารถเขียนทับไปได้เลย เพราะว่าโดนน้ำได้แล้ว แค่อย่าถู ถ้าใครอดทนกับการที่ลอกได้ก็ไม่ต้องเขียน

ช่างหญิง : ถ้าใครที่ต้องไปงานต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็มก็เขียนได้ อย่างดาราที่มาทำถ้าเขามีงานต่อก็สามารถออกงานได้เลย แทบจะไม่มีใครรู้เลยว่าไปทำคิ้วมา ผู้กำกับหลายคนถึงแนะนำให้มาทำคิ้วที่นี้ เพราะสามารถถ่ายงานต่อได้เลย ถ้าใครที่อยากล้างหน้าจริงๆ จะใช้พลาสเตอร์กันน้ำมาแปะที่คิ้วตอนล้างหน้าก็ได้

สิ่งสำคัญที่ต้องระวังการทำคิ้ว

ช่างตู่ : แค่งดโดนน้ำ 2 วัน ทำไมเราถึงให้งดเพราะเราใช้เข็มข่วนที่ผิว พอโดนน้ำมันจะลอกไว พอลอกไวมันอาจจะติดน้อย เวลามันลอกก็อย่าไปแกะให้หลุดออกไปเอง หลังทำต้องมาซ้ำอีก 1 รอบ ที่ต้องรอให้ครบ 1 เดือน เพื่อให้ผิวแข็งแรง ต้องมาเก็บงาน และส่วนมากลุกค้าจะขอให้เข้มขึ้นกว่าเดิม เพราะสีฝุ่นมันไม่ได้เกาะติดแน่เหมือนการสัก ถ้าได้เติมอีกรอบจะติดทนนานขึ้น แต่ส่วนมากลูกค้าจะชอบเติมรอบ 2 เข้มๆ เพราะเวลาแต่งหน้ามันจะทำให้สีคิ้วดรอปลง ให้ที่ไม่อยากเขียนก็จะมาซ้ำแบบเข้มๆ

ใครอยากลอง สามารถตามไปดูรายละเอียดได้ที่ Instagram eyes_crown

ร้าน: eye's crown
เบอร์ติดต่อ 061-6248312
ที่ตั้ง: วี.พี. อพาร์ทเมนท์ ซอย ประชาสงเคราะห์ 29 (หลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย)
วัน/เวลาให้บริการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. - 21.00 น.

เก็บภาพหลังลงคิ้วสีฝุ่นรอบ 2 มาให้ดู การลงสีฝุ่นรอบนี้ลูกเกดขอเน้นๆ สีเข้ม เวลาวันไหนเราไม่แต่งหน้าจะได้ไม่ต้องเขียนคิ้วให้เสียเวลา แอบบอกนิดนึงนะคะว่าคิ้วที่ได้จากการลงสีดูเป็นธรรมชาติมาก เพราะขนาดช่างแต่งหน้าบางคนที่ลูกเกดไปแต่งยังดูไม่ออก ทุกคนต่างบอกว่าเหมือนคิ้วจริงที่เป็นทรงสวย อย่างไรก็แล้วแต่ก็ต้องค่อยกันคิ้วหรือแว๊กซ์คิ้วเพื่อให้ได้คิ้วที่สวยได้รูป....วันนี้ขอตัวไปก่อน ครั้งหน้าลูกเกดจะมีรีวิวอะไรที่น่าลอง น่าทำตาม อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook