เสน่ห์ต่างกัน! รวม 9 ค่านิยมความสวยที่แตกต่าง จากทั่วโลก รวมไทย

เสน่ห์ต่างกัน! รวม 9 ค่านิยมความสวยที่แตกต่าง จากทั่วโลก รวมไทย

เสน่ห์ต่างกัน! รวม 9 ค่านิยมความสวยที่แตกต่าง จากทั่วโลก รวมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะถามถึงมุมมองความสวยของคนไทยเพียงแค่ประเทศเดียว ก็ใช่ว่าจะเหมือนกันหมดทั้งประเทศ เพราะว่าแต่ละคนก็มีรสนิยมไม่เหมือนกัน แต่อะไรที่ทำให้กลายเป็นมาตรฐานได้ ก็น่าจะเกิดจากค่านิยมส่วนใหญ่ในแต่ละประเทศนั้นๆ อย่างคนไทยมองว่าแบบฝรั่งสวย เกาหลีสวย แต่คนยุโรปอาจจะชอบสาวสไตล์ไทยๆ ก็เป็นได้  

ถ้าเราจะมองว่าค่านิยมของแต่ละประเทศเป็นยังไง อาจจะดูได้จากดาราไอดอลที่มีชื่อเสียงมากๆ ในประเทศนั้น เพราะถ้าคนชอบเยอะก็จะสะท้อนให้เห็นว่าค่านิยมด้านความสวยของคนในประเทศนั้นเป็นยังไง ซึ่งแน่นอนว่าดาราที่ดังในไทย อาจจะไม่ได้โดดเด่นในค่านิยมของบางประเทศก็เป็นได้ พูดถึงเรื่องค่านิยมด้านความสวย อย่าว่าแต่คนละประเทศเลย เอาจริงๆ แค่คนละท้องที่ ท้องถิ่นในประเทศก็อาจจะมีค่านิยมไม่เหมือนกันแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็เป็นเรื่องดีด้านความหลากหลายนะ

วันนี้เราเลยขอรวบรวมเอา 9 ค่านิยมความสวยที่แตกต่าง และแหวกไปจากหลายๆ ประเทศ มาให้ชมกันเล่นๆ จะได้เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ เผื่อใครสนใจอยากไปเที่ยวประเทศไหน จะได้ปรับตัวให้สวยๆ เข้ากับค่านิยมประเทศนั้นไง้....   9 ค่านิยมความสวยที่แตกต่างจากทั่วโลก  


1. เกาหลี 1533466280
ถ้าเราเดินไปในประเทศเกาหลี อาจจะได้พบกับสาวๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีผิวพรรณที่ดี และเต็มไปด้วยร้านรวงสกินแคร์มากมาย นั่นเพราะว่าค่านิยมความสวยของชาวเกาหลี เขาเน้นความงามที่ขาวผุดผ่อง ผิวสวยไร้ที่ติประหนึ่งกระเบื้องลายคราม ที่ทำให้สกินแคร์จากเกาหลีโด่งดังก็อาจจะมาจากค่านิยมความงามแบบนี้นี่แหละ! ซึ่งค่านิยมนี้อาจจะมาจากสมัยโบราณของที่นี่ หากใครที่มีผิวคล้ำจะมีฐานะทางสังคมต่ำกว่าคนที่มีผิวพรรณขาว และนั่นอาจจะเป็นจุดกำเนิดของค่านิยมความขาวนับแต่นั้น!  


2. ฝรั่งเศส 1533466913
สาวฝรั่งเศสมีความยึดมั่นในความสวยงามสไตล์ jolie laide ซึ่งก็คือ ความสวยงามของความไม่สมบูรณ์แบบ ซึ่งทำให้สาวๆ ฝรั่งเศสนั้นมีความพอใจในความสวยของตัวเอง และมีเสรีภาพในการชื่นชมความสวยงามที่แม้จะเป็นจุดที่ใครหลายๆ คนอาจมองว่าเป็นตำหนิ อย่างเช่น กระบนใบหน้า ซึ่งพอดูไปดูมา มันก็คือความสวยแบบธรรมชาติให้มาจริงๆ นะ!  


3. นิวซีแลนด์ 1533467134 tumblr o2qng68skv1rohhuco1 1280
ในประเทศนิวซีแลนด์ ดินแดนแห่งแหล่งธรรมชาติอันสวยงามแห่งหนึ่งบนผืนโลก หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อประเทศนี้ พร้อมกับภาพจำจากวิวสวยๆ มาหลายครั้งแล้ว แต่อาจจะยังไม่ค่อยรู้ถึงค่านิยมความสวยของผู้หญิงบางพื้นที่ในนิวซีแลนด์ ที่นี่จะมีวัฒนธรรมของ Maori คือผู้หญิงจะต้องสักบริเวณคาง เรียกว่าการทำ Ta-moko ซึ่งพวกเขาคิดว่านี่คือวัฒนธรรมประเพณีที่ควรรักษาเอาไว้ให้คงอยู่สืบไป  


4. มอริเตเนีย 1533467853 547d790f64054   mcx 1009 forced fat camp 6 lgn
ถ้าคุณคิดว่าหุ่นในฝันที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ฝันถึงคือการต้องมีหุ่นผอมเพรียวล่ะก็ คงต้องบอกว่าไม่ถูกต้องเสมอไป เนื่องจากในบางประเทศอย่างประเทศมอติเรเนีย มีความเชื่อว่า ' หญิงตัวใหญ่ก็จะยิ่งสวย ' ซึ่งในบางครอบครัวลูกสาวจะถูกบังคับให้ขุนตัวเองให้อ้วนอีกต่างหาก เพราะถ้าหากมีหุ่นอ้วนล่ะก็ เชื่อว่าจะยิ่งดีต่อชีวิตการแต่งงาน  


5. รัสเซีย 1533468481
สาวรัสเซียเคยได้ยินคำร่ำลือมาว่าส่วนใหญ่แล้วหน้าตาสะสวยกันทั้งนั้น ถึงแม้จะไม่ค่อยยิ้มเป็นเรื่องปกติกันอยู่แล้วก็ตาม ซึ่งเป็นเรื่องของวัฒนธรรม แต่สำหรับค่านิยมความสวยของสาวรัสเซียก็มีโดดเด่นอยู่อย่างหนึ่งคือ สาวรัสเสียค่อนข้างจะแคร์ภาพลักษณ์ในที่สาธารณะมากๆ ดังนั้นเธอทั้งหลายค่อนข้างจะเอาใจใส่ในการแสดงความสวยที่สุดจะเพอร์เฟกต์ และแต่งตัวให้ดูดีที่สุดในที่สาธารณะเท่านั้น  


6. อิหร่าน 1533469677 caz uluitor in iran. un tanar pe nume wahid a luat o de nevasta pe femeia pe care a violat o
ถ้าประเทศไทยมองว่าผู้หญิงมีผิวพรรณขาวเป็นยองใยคือผู้ดีล่ะก็ อิหร่านเองก็มีค่านิยมอะไรคล้ายๆ แบบนี้เหมือนกัน ซึ่งนั่นก็คือการทำจมูก!? สาวอิหร่านเอาจริงๆ ก็จัดว่าหน้าตาสวยคมอยู่แล้วนะ แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้สาวอิหร่านฮอตยิ่งขึ้นก็คือการทำจมูก เนื่องจากการทำจมูกคือสัญลักษณ์ของความร่ำรวยมีอันจะกิน เพราะมันคือการใช้บริการทางการแพทย์ที่ราคาแพง ใครที่ไปเสริมสวยแบบนี้ได้แสดงว่าต้องมีฐานะแน่นอน และมีมุมน่ารักๆ ขำๆ คือ บางคนจะแปะผ้าพันแผลนานๆ แม้จมูกจะหายดีแล้ว เพื่อโชว์ว่าฉันทำจมูกมานะจ๊ะเธอ..   


7. ญี่ปุ่น 1533471865 0 e88m5vplj4es4q5d
ในขณะที่เกือบทุกประเทศส่วนใหญ่นิยมการจัดฟันเพื่อให้ฟันเข้าที่ จะได้เรียงตัวสวย อย่างประเทศไทยเองการดัดฟันก็ค่อนข้างนิยมมากเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะได้โชว์เหล็กดัดน่ารักๆ แล้ว ยังได้ฟันสวยๆ มาให้เชยชมด้วย แต่สำหรับที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วไม่เลย สาวญี่ปุ่นค่อนข้างนิยมฟันเขี้ยวกันเป็นอย่างมาก นอกจากจะไม่ค่อยนิยมจัดฟันกันแล้ว บางคนยังต้องไปให้หมอฟันทำฟันเขี้ยวให้อีกแน่ะ! ซึ่งเทรนด์นี้เรียกว่า Yaeba และเชื่อกันว่าหากมีฟันเขี้ยวจะทำให้ดูน่ารัก และดูเด็กตลอดเวลา  


8. ประเทศไทย 1533471214
อันนี้คนไทยน่าจะคุ้นเคยกันแล้วกับประเพณีของชาวกะเหรี่ยงคอยาว แต่สำหรับต่างประเทศน่าจะยังคงเป็นค่านิยมที่ค่อนข้างแปลกทีเดียว เนื่องจากในชนเผ่านี้มีความเชื่อว่า ลำคอที่ยาวสวยคือเสน่ห์ของหญิงสาว ดังนั้นเด็กๆ ที่นี่จะเริ่มถูกใส่ห่วงทองเหลืองไว้ที่ลำคอ 2 ห่วง ซึ่งจัดเป็นพิธีกรรมที่ต้องหาฤกษ์งามยามดีในการใส่ด้วย และจะมีการใส่ห่วงทองเหลืองเพิ่มปีละห่วง  


9. สหรัฐอเมริกา 1533471621
ในขณะที่แถบเอเชียอย่างเรา ชื่นชมการมีผิวที่ขาว สว่าง มีออร่า ซึ่งทำให้ชาวยุโรปมักจะดูดีเสมอในสายตาชาวเอเชียอย่างเรา แต่ในทางกลับกัน ชาวสหรัฐอเมริกามีความชื่นชอบในผิวสีแทน ซึ่งถูกมองว่าเป็นสีผิวที่สวยและดูเซ็กซี่ มีเสน่ห์ มีสุขภาพดีที่สุด ดังนั้นชาวสหรัฐหลายคนจึงชอบนอนอาบแดด เพื่อให้มีผิวสีแทนอย่างที่ต้องการ หรือแม้แต่ไปทำผิวแทนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นการทำร้ายผิว และเสี่ยงต่อมะเร็งผิวหนังมากๆ เลยนะเนี่ย  


ค่านิยมบางข้อประเทศไทยเราเองก็มี บางทีก็ค่อนข้างแปลกเหมือนกันอยู่นะเนี่ย แต่ไม่ว่ายังไงความสวยงามก็ไม่มีข้อจำกัดอยู่แล้ว ยิ่งดีซะอีกที่บนโลกนี้มีความสวยที่แตกต่างและหลากหลายให้ได้ชื่นชมกัน ไม่ว่าใครจะมีค่านิยมแบบไหน ก็สวยหมดทุกคนอยู่แล้วเนอะ!  

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เสน่ห์ต่างกัน! รวม 9 ค่านิยมความสวยที่แตกต่าง จากทั่วโลก รวมไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook