ผมบางแค่ไหน ก็หมดกังวล กับเคล็ดลับเนรมิตผมใหม่ในระยะเวลาสั้นๆ

ผมบางแค่ไหน ก็หมดกังวล กับเคล็ดลับเนรมิตผมใหม่ในระยะเวลาสั้นๆ

ผมบางแค่ไหน ก็หมดกังวล กับเคล็ดลับเนรมิตผมใหม่ในระยะเวลาสั้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องผมบางนั้นไม่ว่าเกิดกับผู้หญิงหรือผู้ชายก็สร้างความวิตกกลุ้มใจทั้งนั้น เพราะการมีผมบางทำให้หลายคนเสียความมั่นใจ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าในปีที่แล้วนั้น ผู้หญิง 30% ได้เข้ารับการรักษาจากแพทย์เพื่อให้มีผมหนาและดกดำขึ้น ซึ่งสาเหตุที่ผมบางนั้นก็มาจากอาการผมร่วง บางคนร่วงไม่มาก แต่นานวันเข้าผมใหม่ขึ้นไม่ทันก็อาจจะผมบาง แต่บางคนก็ผมร่วงเป็นกระจุกจนน่าใจหาย โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่เพิ่งคลอดลูก ผมจะร่วงมากเป็นพิเศษ และในผู้ชายมักจะผมบางที่บริเวณหน้าผากทำให้ดูหัวเถิกนั่นเอง สาเหตุก็มาจากกรรมพันธุ์บ้าง ความเครียดบ้าง ดังนั้นวันนี้เราจึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาอาการผมร่วง ซึ่งอาจช่วยไม่ได้มากนักแต่ก็ดีกว่าปล่อยไว้โดยที่ไม่ทำอะไรเลย

ไม่ควรสระผมบ่อย

หลายคนคิดว่าการสระผมบ่อยๆ เป็นเรื่องที่ดี แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยเพราะการสระผมบ่อยๆ เป็นสาเหตุให้เกิดผมร่วงด้วยเช่นกัน เพราะแชมพูที่ใช้สระผมจะขจัดน้ำมันธรรมชาติที่ออกมาจากหนังศีรษะ เป็นบ่อเกิดทำให้หนังศีรษะแห้งจนเกิดรังแค และยิ่งสระผมบ่อย เส้นผมก็จะเสียดสีกันทำให้เส้นผมที่ไม่แข็งแรงอยู่แล้วหลุดร่วงง่ายกว่าเดิม

เกิดจากโรคผิวหนังอักเสบหรือที่เรียกว่า เซ็บเดิร์ม

โรคเซ็บเดิร์มสามารถเกิดได้กับทุกคน แต่หากว่าไม่สามารถปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตได้ ก็ต้องหาแชมพูสูตรอ่อนโยนที่ไม่ทำร้ายหนังศีรษะมาใช้ งดทานอาหารที่มัน และอาหารจำพวกถั่ว กาแฟและแอลกอฮอล์ เน้นทานผักเยอะๆ ซึ่งจะทำไห้ไม่เกิดการระคายเคือง เน้นทานวิตามินบีเยอะๆ ด้วย

ไม่ควรมัดผมตลอดเวลา

การมัดผม หรือถักเปีย นั้นจะทำให้ระบบไหวเวียนเลือดของหนังศีรษะทำหน้าทีไม่ดีเท่าที่ควร เพราะโดนรวบตึงอยู่ตลอดเวลา  ดังนั้นควรให้เส้นผมและหนังศีรษะได้ระบายเลือดบ้าง อย่างเช่นตอนนอน ควรปล่อยผมตามธรรมชาติไม่ควรใช้อะไรดึงรั้งศีรษะไว้ ซึ่งการมัดผมบ่อยๆ นั้นเป็นที่มาของการปวดศีรษะด้วย

ความเครียดก็มีส่วน

ลงสังเกตดูสิว่า หากช่วยไหนเครียดมากๆ ผมก็มักจะร่วงเยอะกว่าเดิม ดังนั้นควรปล่อยวางลดความเครียดลง ทำใจให้สบาย เพราะความเครียดนั้นส่งผลต่อระบบไหลเวียนของเลือดด้วย เมื่อเครียดแล้วโฮร์โมนในร่างกายก็เปลี่ยนตามไปด้วย จึงเป็นที่มาของสาเหตุการร่วงของเส้นผมนั่นเอง

ก็เป็นข้อแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ในการช่วยรักษาอาการผมร่วงแบบเบื้องต้น แต่หากว่าใครที่มีอาการผมร่วงหนักๆ ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาหาสาเหตุกันต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook