10 ข้อผิดพลาด! ในการแต่งหน้าที่ผู้หญิงไม่ควรทำ

10 ข้อผิดพลาด! ในการแต่งหน้าที่ผู้หญิงไม่ควรทำ

10 ข้อผิดพลาด! ในการแต่งหน้าที่ผู้หญิงไม่ควรทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงวัยทำงานอย่างเราๆ ที่จะต้องค่อยไปพบปะผู้คนจำนวนมาก ทั้งเพื่อนในออฟฟิศ หัวหน้า ลูกค้า หรือคนตอมท้องถนน ที่เราจะต้องดูดีและดูสวยตลอดวเวลา ซึ่งการแต่งหน้ามันจะมีอยู่สองแบบคือทำให้เราเด็กขึ้นและทำให้เราแก่ลง ผู้หญิงทุกคนคงไม่อยากให้ใครเรียกเราว่าพี่หรือป้าแน่ๆ ถ้าไม่รู้จักกันจริงใช่ไหมค่ะ? วันนี้เราจะมาบอกข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าที่สาวๆ ควรรู้ไว้ เพื่อนำไปปรับปรุงในการแต่งหน้าครั้งต่อไปให้สวยและดูดีขึ้น

  • การทาแป้งที่หนาและอัดแน่นมากเกินไป

สำหรับการตบแป้งพัฟหนาเกินไปถึงมันจะทำให้หน้าเราเนียนและปกปิดได้เป็นอยากดีแล้ว แต่การที่ลงหนาหรืออัดแน่นเกินไปทำให้มันดูไม่เป็นธรรมชาติ และที่สำคัญมันมักจะเกิดปัญหาคือการเกิดริ้วรอยแตกของแป้งบนหน้า ซึ่งมันจะดูไม่ดีมากทำให้หน้าเราดูแก่ เป็นเพราะแป้งที่หนาเกินไปเวลาเรายิ้มหรือพูดหน้าเราจะขยับทำให้แป้งเป็นรอยแตกเหมือนแผ่นดินแยก ฉะนั้นทาแป้งให้พอดีนะคะ

  • การปัดมาสคาร่ามากเกินไปกับขนตาล่าง

หลายๆ คนอาจเข้าใจว่าการปัดขนตาล่างหนาๆ มันจะทำให้ดวงตาของสาวๆ ดูหวานขึ้น แต่มันเหมือนมีดสองคมที่มันอาจสร้างความเสียหายกับใบหน้าของเราได้ เพราะการปัดมาสคาร่าขนตาล่างมากจะทำให้ริ้วรอยดวงตาดูชัดขึ้น และทำให้เรามีขอบตาที่ลึกขึ้นซึ่งจะดูเหมือนคนไม่ได้นอนเอามากๆ ปัดแต่พองามนะคะ

  • การแต่งหน้าเบาเกินไป

ผู้หญิงวัยทำงานอยากเราๆ ที่วันหนึ่งๆ ต้องเจอกับความเครียดจะส่งผลต่อหน้าเรา การที่สาวๆ แต่งหน้าเบาๆ ใสๆ นั้นมันอาจจะไม่ช่วยปกปิดริ้วรอยความเครียดจากงานได้ และมันยังทำให้หน้าเราหมองคล้ำระหว่างวันได้อีก การทำงานความเครียดมีผลเป็นอย่างมากต่อผิวหน้าเรา สาวๆ จึงควรแต่งหน้าหรือเติมหน้าให้สวยเป๊ะอยู่ตลอดเวลานะคะ

คิ้วเป็นสิ่งที่สาวๆ ให้ความสำคัญมากเพราะเป็นเปรียบเสมือนมงกุฎของใบหน้าเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามสาวๆ ที่มีคิ้วหนาควรกัดหรือกำจัดส่วนเกินที่จะทำให้ทรงคิ้วเราดูหนาเหมือนกับผู้ชายทิ้งไป หรือใครที่ชอบเขียนคิ้วเข้มหนาควรระวังไว้ดีๆนะคะ เพราะมันทำให้หน้าสาวๆ ดูเลอะเทอะดูไม่เป็นทำธรรมชาติและทำให้หน้าดูมีอายุที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

  • ควรใช้คอนซีลเลอร์ใต้ดวงตาที่คล้ำ

เป็นปัญหาใหญ่มากๆ สำหรับสาวๆ วัยทำงานที่มีเวลาพักผ่อนน้อยทำให้ใต้ตาของเราดูดำและลึกขึ้น ซึ่งมันทำให้เราดูแก่ลงเป็นอย่างมาก แล้วสาวๆ ส่วนใหญ่จะไม่ให้ความสำคัญกับการใช้คอนซีลเลอร์มากเท่าไร ต่อไปนี้ควรมีคอนซีลเลอร์ดีๆ ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักแท่งนะคะ

  • ไม่ควรเน้นขอบปากมากเกินไป

ใครที่มีปากที่หนา หรือปากใหญ่อยู่แล้วไม่ควรที่จะเขียนลิปไลเนอร์ หรือลิปดินสอ เพราะมันจะไปเน้นขอบปากให้ดูชัดขึ้น ทำให้ปากเราใหญ่ และดูแก่กว่าอายุเรามากๆ ไม่เพียงแต่สาวที่มีปากหนา หรือใหญ่แล้ว สำหรับคนริมฝีปากปกติก็ยังทำให้ดูมีอายุขึ้นเหมือนกันในการเขียนขอบปาก

  • ทาลิปให้เต็มปากของสาวปากเล็ก

สำหรับสาวที่มีริมฝีปากที่เล็กที่อยากทาลิปสีสดหรือสีเข้ม ควรทาให้เต็มปากจะทำให้ปากเราดูอวบอิ่มมากขึ้น ทาให้มันได้รูปทรงที่ดีเพราะเราทาไม่เต็มปากมันจะดูเหมือนปากของเราแบนไม่สวย แถมยังทำให้หน้าของเราตลกอีกด้วย

  • แต่งตาเข้มเกินไป

การแต่งหน้าถือว่าเป็นรสนิยมของแต่ละคน แต่จะให้ดีไม่ควรแต่งตาเข้มๆ หรือมืดๆ ไปทำงานในตอนกลางวันเพราะมันจะทำให้ดวงตาของเราดูลึกเหมือนผีตาโบ๋ หรือเหมือนโดนสามีทำร้ายมาเอาได้ เพราะฉะนั้นควรแต่งให้มันสว่างๆ เข้าไว้จะดีมากค่ะ

  • การปัดบลัชออนตรงกลางแก้ม

มันเป็นสิ่งที่ดีนะคะเพราะมันจะทำให้หน้าเราดูเหมือนเด็กที่แก้มอมชมพูบริเวณหน้าแก้ม แต่อย่างไรก็ตามมันก็อาจจะไม่ได้ดีเสมอไปสำหรับสาวๆ วัยอย่างเราๆ ที่ทาแล้วมันอาจจะไม่เหมือนแก้มเด็กแต่มันอาจจะไปดันเหมือนตูดลิงเอาได้ ลองใช้ปัดบลัชออนที่ด้านบนของโหนกแก้มของสาวๆ แทนที่จะอยู่ตรงกลางของแก้มของเรา จะทำให้ดูโรแมนติกและอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

  • การเขียนขอบตาล่าง

รู้ว่าสาวๆ อยากมีดวงตาที่ขมแบบสาวอินเดียแต่บางที่เราก็ไม่ควรที่จะเขียนขอบตาล่างดำไปทำงานนะคะ เพราะมันจะทำให้ตาของเราเล็กและแคบลงเห็นริ้วลอยที่ดวงตาชัดขึ้น เปลี่ยนมาเป็นใช้อายแชโดว์ดีว่ากับเปลือกตาล่างเพื่อให้ตาของเราดูตื่นขึ้นและใหญ่ขึ้น

นี่คือคำแนะนำง่ายๆที่จะเปลี่ยนสาวๆ ให้ดูดีขึ้นได้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าใครที่ได้เข้ามาอ่านจะนำไปใช้แก้ไขจริงนะคะ เพราะเราอยากให้ผู้หญิงทุกคนสวยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เกิดเป็นผู้หญิงต้องสวย และสวย! เท่านั้น เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย เดียวผู้ชายจะสวยกว่าเอาได้นะคะ 555 ขำๆ นะคะอย่าคิดมาก เราหวังดีกับคุณจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook