2 สาว ตั๊ก-มยุรา และนุส-นุสบา จับมือเผยเคล็ดลับดูแลตัวเอง ทำอย่างไรถึงอ่อนกว่าวัย

2 สาว ตั๊ก-มยุรา และนุส-นุสบา จับมือเผยเคล็ดลับดูแลตัวเอง ทำอย่างไรถึงอ่อนกว่าวัย

2 สาว ตั๊ก-มยุรา และนุส-นุสบา จับมือเผยเคล็ดลับดูแลตัวเอง ทำอย่างไรถึงอ่อนกว่าวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันใครๆ ก็ต่างมาสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ สำหรับคุณสาวๆ นอกจากเรื่องสุขภาพกาย สุขภาพใจแล้ว ความสวยงาม สภาพผิวหน้า และความอ่อนเยาว์ยังเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะผู้หญิงในช่วงอายุ 30 ขึ้นไปยิ่งต้องใส่ใจในเรื่องเหล่านี้เป็นพิเศษ และสำหรับคุณสาวๆ ท่านใดที่สงสัยว่าเราควรเริ่มดูแลตัวเองอย่างไรให้ยังดูอ่อนกว่าวัย แม้จะมีอายุเพิ่มขึ้นทุกปี คุณตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา นักแสดงและพิธีกรซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการดูแลตัวเองมีเคล็ดลับการดูแลตัวเองมาฝาก

ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา และนุส-นุสบา ปุณณกันต์

“พออายุเข้าช่วงวัย 40 ปีขึ้นไป ระดับฮอร์โมนจะเริ่มเปลี่ยนแปลง ตอนแรกจะรู้สึกว่าทำไมเหนื่อยง่ายขึ้น เหมือนพลังงานลดลง และรู้สึกว่าช่วงนั้นอ้วนง่ายขึ้นทั้งๆ ที่ทานอาหารเท่าเดิม เข้าใจว่าอัตราการเผาผลาญในร่างกายน่าจะลดลง ผิวพรรณก็เริ่มแห้งกร้าน เริ่มมีรอยเหี่ยวย่น และบางครั้งก็หลงลืม พอกลางคืนก็นอนหลับไม่สนิทเหมือนแต่ก่อน ช่วงนั้นรู้สึกเครียดเลยต้องมาปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจเช็คระดับความผิดปกติของฮอร์โมน ว่าร่างกายขาดอะไรและต้องเสริมอย่างไร เพื่อให้ร่างกายเกิดความสมดุลและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้สุขภาพภายในร่างกายฟื้นตัวดีขึ้นส่งผลให้ภายนอกเราดูดีไปด้วย ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมาตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้ป้องกันการเกิดโรคภัยต่างๆ ค่ะ”

IG : mayurasavetsila

เคล็ดลับของคุณตั๊กน่าจะเหมาะกับสาวอายุ 40 ขึ้นไปซึ่งได้รับผลจากการที่รังไข่หยุดทำงาน หยุดการผลิตฮอร์โมน ส่งผลต่อสุขภาพและเรื่องผิวพรรณ แล้วถ้าเป็นคุณแม่ลูกสองยังสวย หุ่นดีคนนี้ล่ะเธอมีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรหุ่นถึงยังดีแบบสาวรุ่นๆ เห็นแล้วยังอาย

IG : nusbapunnakanta

คุณนุส-นุสบา ปุณณกันต์ “นุสดูแลสุขภาพตัวเองมาอย่างสม่ำเสมอทั้งตรวจวิเคราะห์ผิวควบคู่กับการดูแลสุขภาพเพื่อยืดอายุให้ดูอ่อนเยาว์ลง และมีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกด้วยการออกกำลังกายและการเลือกรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่สมดุล พยายามหลีกเลี่ยงอาหารหวาน มัน เค็ม และสิ่งที่ผู้หญิงขาดไม่ได้เลยก็คือการดูแลรักษาผิวหน้าให้ดูสุขภาพดี เพื่อให้ดูดีแบบองค์รวมทั้งรูปร่างและผิวหน้าด้วยค่ะ รวมไปถึงบำรุงและพัฒนาผิวพรรณ ซึ่งนอกจากการรักษาทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ การดูแลผิวหน้าและบำรุงเป็นประจำ รวมทั้งออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดูแลสภาพจิตใจให้แจ่มใส มองโลกในแง่ดี ก็จะมีส่วนช่วยให้ผิวหนังสุขภาพดี และดูอ่อนกว่าวัยค่ะ”

ได้เคล็ดลับดีๆ จาก 2 สาวต้นแบบเช่นนี้แล้วก็อย่าลืมหันกลับมาดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook