6 วิธีดูแลใต้ตา ไม่ให้เป็นหมีแพนด้าอีกต่อไป

6 วิธีดูแลใต้ตา ไม่ให้เป็นหมีแพนด้าอีกต่อไป

6 วิธีดูแลใต้ตา ไม่ให้เป็นหมีแพนด้าอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาใต้ตาดำหมองคล้ำ จนต้องคอยใช้คอนซีลเลอร์ปกปิด แต่หากวันไหนที่คุณเร่งรีบจนไม่มีเวลาแต่งหน้า ใต้ตาดำนั้นก็จะอยู่บนหน้าของคุณไปตลอดทั้งวัน เป็นเรื่องที่ใครหลายคนต่างก็กังวล เพราะว่านอกจากจะทำให้ใบหน้าของคุณดูไม่สดใสแล้ว ยังทำให้คุณอาจรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองอีกด้วย โดยสาเหตุของใต้ตาดำก็มักจะเกิดมาจากแค่ไม่กี่เหตุผล นั่นก็คือ เพราะกรรมพันธุ์ เป็นภูมิแพ้ เพราะแสงแดด และนอนดึก ซึ่งวันนี้ Tonkit360 ก็ได้นำ 6 วิธีดูแลไม่ให้ใต้ตา ไม่ให้กลายเป็นหมีแพนด้ามาฝากทุกคนกัน ไปดูเลยว่าจะมีตัวช่วยอะไรบ้าง


1. อย่านอนดึก พยายามนอนไม่เกิน 4-5 ทุ่ม


หากทำข้อนี้ได้ ปัญหาใต้ตาดำหมองคล้ำก็จะไม่เกิดขึ้นกับตัวคุณเลย แถมการเข้านอนตั้งแต่ 4-5 ทุ่ม ยังทำให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ตื่นมาแล้วจะได้รู้สึกสดชื่น ไม่อ่อนเพลียหรืออ่อนล้าสายตา ทั้งดีต่อสุขภาพและใต้ตาแบบนี้ ต้องลด ๆ เรื่องดูซีรีส์ดึก โหมทำงานหนักตอนกลางคืนลงบ้างแล้วนะคะ

2. ทาอายครีมบำรุงใต้ตา


ถ้าหากใต้ตาของคุณดำคล้ำ จนเกินจะเยียวยาด้วยการเข้านอนเร็วแล้ว ก็ให้หันมาทาอายครีมบำรุงใต้ตาให้สดชื่นขึ้น เติมคอลลาเจนให้ผิวบริเวณรอบดวงตารู้สึกชุ่มชื้น อายครีมจะช่วยให้ใต้ตาที่คล้ำดำเป็นหมีแพนด้ากลับมาดูดีได้ ถึงแม้อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อย แต่ก็ดีกว่าที่จะไม่บำรุงดูแล ควรทาเป็นประจำหลังอาบน้ำทั้งช่วงเช้าและก่อนนอน จะช่วยให้ผิวรู้สึกเปล่งปลั่ง ดูอิ่มน้ำมากขึ้น

3. มาส์กบำรุงใต้ตา


นอกจากอายครีมที่ใช้บำรุงอยู่เป็นประจำทั้งเช้าและก่อนนอนแล้ว ก็ควรจะบำรุงเพิ่มด้วยการมาส์กใต้ตา เพื่อขจัดความหมองคล้ำออกไป แนะนำว่าให้นำมาส์กไปแช่เย็นก่อนมาประคบ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายมากขึ้น และควรมาส์กสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง มาส์กบำรุงใต้ตาจะมีให้เลือกอยู่หลากหลายสูตรด้วยกัน ตั้งแต่สูตรผสมแตงกวา สูตรผสมมะเขือเทศ สูตรผสมว่านหางจระเข้ หรือแม้แต่สูตรอ่อนโยนอย่างนมสด และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละคนว่า จะเลือกสูตรไหนมาใช้ให้เข้ากับสภาพผิวและความหมองคล้ำของใต้ตา

4. ใช้แตงกวา มะเขือเทศ หรือว่านหางจระเข้ประคบ


แตงกวา มีน้ำเป็นองค์ประกอบถึงร้อยละ 96 จึงมีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้น สามารถทำให้ใต้ตาที่หมองคล้ำกลับมาดูมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง มะเขือเทศ มีส่วนช่วยบำรุงให้ผิวรอบใต้ดวงตาชุ่มชื่นเช่นกัน และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรัยแห่งวัยได้อีกด้วย ว่างหางจระเข้ มีสรรพคุณทางยาที่ช่วยลดเรือนริ้วรอย เติมความชุ่มชื่น ให้ผิวไม่แห้งกราน ดังนั้นทั้ง 3 ชนิดนี้หากนำมาประคบที่ใต้ดวงตาแล้ว รับรองว่าจะช่วยให้ผิวของคุณกลับมาสดใส ดูดีดูอิ่มน้ำได้อย่างแน่นอน


5. ใช้น้ำแข็ง นมสดหรือโยเกิร์ตแช่เย็นประคบ


น้ำแข็ง ช่วยลดอาการบวมได้ และยังสามารถลดรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย วิธีการประคบใต้ตาด้วยน้ำแข็งก็คือ ให้นำผ้าขนหนูมาห่อน้ำแข็งก่อน แล้วค่อยนำมาประคบผิวบริเวณใต้ดวงตาจนกว่าน้ำแข็งจะละลายหมด สูตรนมสดและโยเกิร์ตแช่เย็น ก็คือให้นำนมสดไปแช่เย็นก่อนแล้วจึงนำสำลีมาชุบแล้วประคบ ส่วนโยเกิร์ตก็คือให้นำโยเกิร์ตไปแช่เย็นก่อนเช่นกันแล้วจึงนำมาทาเพื่อเป็นการมาส์กใต้ตา เพราะด้วยสรรพคุณของนมสดและโยเกิร์ต คือสามารถช่วยทำผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ ดังนั้นก็จะช่วยให้ใต้ตาของเราหายดำหายหมองคล้ำลงไปได้อีกเยอะนั่นเอง


6. ใช้ถุงชาเขียวประคบ


ชาเขียวนั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารแทนนิน ซึ่งสามารถปรับสีผิวให้ดูสว่างสดใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยลดเรือนริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะถุงชาเขียวที่ผ่านน้ำร้อนแล้ว ซึ่งถือเป็นตัวช่วยบอกลาใต้ตาดำหมีแพนด้าได้ดีเลยทีเดียว วิธีการใช้ถุงชาเขียวประคบใต้ตานั่นก็ง่ายแสนง่าย สามารถทำได้โดย นำถุงชาเขียวที่ผ่านความร้อนมาแล้วปล่อยไว้ให้เย็น จากนั้นค่อยนำมาประคบที่ใต้ดวงตา หรืออาจจะใช้สำลีชุบน้ำชาเขียวที่ถูกต้มไว้แล้วก็ได้เช่นเดียวกัน เพียงแค่นี้ตาดำคล้ำก็จะไม่มากวนใจคุณอีกแล้ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ความสม่ำเสมอในการดูแลด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook