5 สูตรหน้าใสด้วยตัวช่วยจากธรรมชาติ

5 สูตรหน้าใสด้วยตัวช่วยจากธรรมชาติ

5 สูตรหน้าใสด้วยตัวช่วยจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลรักษาผิวหน้าให้สวยใสดูดีอยู่เสมอ ถือเป็นเรื่องที่สาวๆ ทุกคนให้ความสำคัญ ซึ่งเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าก็มีมากมายหลายวิธี แต่แน่นอนว่าการดูแลผิวหน้าด้วยวิธีทางธรรมชาติไร้สารเคมี น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายและปลอดภัยที่สุด เราลองมาดูกันดีกว่าว่า 5 ตัวช่วยจากธรรมชาติที่เราสามารถหยิบจับมาทำเป็นสูตรหน้าใส ใช้ทำมาร์คบำรุงผิวหน้ามีอะไรกันบ้าง

1.มะเขือเทศ

มะเขือเทศ อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ทั้งวิตามินเค วิตามินบี1 บี2 วิตามินเอและวิตามินซี รวมทั้งยังมีสารที่ดีต่อสุขภาพของเราอย่าง ไลโคฟีน กรดซิตริก กรดมาลิค และเบต้าแคโรทีน ซึ่งร่างกายของเราไม่เพียงแต่ได้รับคุณประโยชน์ของมะเขือเทศจากการรับประทานเท่านั้น เรายังสามารถนำมะเขือเทศมาทาเพื่อบำรุงผิวหน้าได้ด้วย โดยเราสามารถนำมะเขือเทศสุกมาฝานเป็นแผ่นบางๆ วางลงบนใบหน้า วิตามินที่อยู่ในมะเขือเทศจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าอ่อนนุ่ม ช่วยให้ผิวหน้าดูเต่งตึง ลดรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนกว่าวัย

2.แตงกวา

อีกหนึ่งตัวช่วยยอดฮิตเพื่อการดูแลผิวหน้า ซึ่งสรรพคุณของแตงกวาที่มีต่อผิวของเรามีทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้ง เพราะในแตงกวามีส่วนประกอบของน้ำมากกว่า 90% นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวหน้าดูผุดผ่อง และลดรอยหมองคล้ำจุดด่างดำ รวมทั้งช่วยป้องกันการเกิดสิว

3.สับปะรด

ถือเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำนวนมากที่ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินบี กรดโฟลิก โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก นอกจากนี้ในเนื้อสับปะรดจะมีเอนไซน์ที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ทำให้สามารถนำมาทำเป็นสครับเพื่อช่วยขจัดทั้งสิ่งสกปรกและรอยหมองคล้ำบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้าดูขาวใส

4.แอปเปิ้ล

อีกหนึ่งผลไม้มากประโยชน์ที่หลายๆ คนชื่นชอบ ซึ่งแอปเปิ้ลไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพของเราเท่านั้น แต่แอปเปิ้ลยังสามารถช่วยดูแลผิวหน้าของเราได้ด้วย โดยในแอปเปิ้ลจะมีวิตามินซีและสารแอนติออกซิแดนต์ ที่ช่วยกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนของผิวหน้า ช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวหน้าของเราดูมีสุขภาพดีดูขาวกระจ่างใส ผิวนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

5.มะนาว

ความเป็นกรดอ่อนๆ ของมะนาว ทั้งกรดแอสคอร์บิก และกรดซิตริก รวมทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ทำให้มะนาวมีสรรพคุณที่ช่วยดูแลผิวหน้าของเราได้ ไม่ส่าจะเป็นการจัดการปัญหาสิว ลดการเกิดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน รวมทั้งช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า ลดความมัน ให้ผิวหน้าดูขาวใส

และนี่ก็คือ 5 สูตรหน้าใสที่ใช้แล้วจะทำให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ เพราะได้รับการบำรุงจากสารอาหารธรรมชาติอย่างล้ำลึก แต่จะต้องหมั่นพอกหน้าเป็นประจำนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook