7 ทิปส์แต่งหน้าแก้ตาลอย สวยแก้โหงวเฮ้ง!

7 ทิปส์แต่งหน้าแก้ตาลอย สวยแก้โหงวเฮ้ง!

7 ทิปส์แต่งหน้าแก้ตาลอย สวยแก้โหงวเฮ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาดวงตาดูลอย เหมือนคนง่วงและเบลอตลอดเวลา ทำให้สาวๆ หลายคนเสียความมั่นใจกันแล้ว ยังมีเรื่องความเชื่อโหงวเฮ้งที่บอกว่า คนที่ตาลอยเป็นคนที่ต้องระวังในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องปากเสียงความรุนแรงอีกดวย แบบนี้ใครก็ไม่สบายใจเท่าไหร่ แม้จะเป็นเรื่องความเชื่อนะคะ

แต่ไม่ต้องห่วงค่า สำหรับสาวๆ ที่มีตาลอย วันนี้เรามีวิธีแก้ตาลอยด้วยการแต่งหน้ามาฝากกัน จะแต่งตายังไงให้ดวงตาดูโตและดูเต็มมากขึ้น ก็ตามมาดูกันค่ะ ขอแอบกระซิบว่า ถ้าแต่งเป็นสาวตาลอย จะเป็นสาวที่ดวงตามีสเน่ห์มากๆ เลยค่ะ 

ตาลอยเป็นแบบไหน

มาทำความรู้จักกับตาลอยกันก่อนนะคะ ว่าคนที่มีดวงตาลอยเป็นยังไง สำหรับคนที่ตาลอย จะมีพื้นที่ตาขาวมากกว่าตาดำ โดยจะสามารถเห็นตาขาวได้ถึงพื้นที่ดวงตาด้านล่าง เพราะดวงตาดำ จะหลบขึ้นไปอยู่ติดกับเปลือกตา ในบางคนนั้น ลูกตาดำครึ่งหนึ่ง หายไปกับเปลือกตาเลยนะคะ นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ดวงตาดูง่วงและเบลอตลอดเวลานั้นเองค่า

1. ใส่คอนแทคเลนส์ให้ตาดูโตขึ้น


หากสำรวจแล้วเป็นคนตาลอย วิธีแรกที่นิยมมากๆ ก็คือการใส่คอนแทคเลนส์เพื่อเพิ่มเนื้อที่ให้ดวงตาดำดูโตขึ้นน้า ไม่จำเป็นต้องใส่แบบบิ๊กอายก็ได้ค่ะ เลือกให้คอนแทคเลนส์มีขนาดใหญ่กว่าดวงตาและเป็นสีธรรมชาติได้ ก็ยิ่งดีค่า

2. เขียนอายไลเนอร์ยกหางตาขึ้น


นอกจากการใส่คอนแทคเลนส์แล้ว ก็ใช้การเขียนอายไลเนอร์แบบเส้นเข้มๆ หรือจะจัดเป็นสโมคกี้อายไลเนอร์เลยก็ได้นะคะ โดยจะเน้นให้สีดำทางหางตายกขึ้น เพื่อหลอกตาว่า พื้นที่ตาขาวเล็กลงนั้นเองค่ะ

3. เน้นกลิสเตอร์ตรงหัวตา


เลือกใช้อายแชโดว์แบบกลิสเตอ์บริเวณหัวตานะคะ รวมถึงการเลือกใช้อายแชโโว์ในโทนสี่เข้มๆ เพื่อหลอกตา ให้พื้นที่ตาขาวดูเล็กลง แล้วลงอายแชโดว์สีสว่างๆ ลงบนเปลือกตาเพื่อเน้นให้จุดสนใตไปที่หัวตาและดูธรรมชาติแทนค่ะ

4. เขียนขอบตาล่าง


การเขียนขอบตาล่าง จะช่วยหลอกตาให้ตาขาวด้านล่างดูเล็กลง และทำให้ตาดำดูโตขึ้นนะคะ ดังนั้นสาวๆ ที่ตาลอย เวลาแต่งหน้า อย่าลืมเขียนขอบตาล่างกันด้วยนะคะ เพื่อให้ดวงตาดูได้รูปมากขึ้นค่ะ

5. ปัดมาสคาร่าให้ขนตาบนดูฟู


ยิ่งขนตาดูฟูก็ยิ่งน่ามองนะคะ และยังทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้นได้อีก เป็นลุคที่เข้ากับสาวตาลอยมากค่ะ เน้นเขียนขอบตาล่างเส้นบางๆ แล้วปัดขนตาบนให้ดูฟู ก็ยิ่งทำให้ดวงตาดูสดใส ไม่ดูง่วงนอน และยังดึงสเน่ห์ของดวงตาออกมาได้มากขึ้นน้า

6. ทาลิปสติกสีสวยๆ ดึงความสนใจ


นอกจากการแต่งหน้าเพื่อแก้ไขรูปตาแล้ว เราก็สามารถใช้วิธีการแต่งหน้าเน้นส่วนอื่นของใบหน้า เพื่อดึงดูดสายตาคนอื่นให้ไปสนใจสิ่งอื่นนอกจากดวงตาของเราได้นะคะ ลองทาลิปสติกสีเริ่ดๆ ก็ช่วยเบี่ยงความสนใจได้ค่า

7. ปัดแก้มให้ดูโกลว์ ก็ช่วยให้ดูสดใสขึ้นได้


การที่ดวงตาลอย ทำให้เหมือนคนง่วงนอน ก็ควรแต่งหน้าให้ดูสดใสเพิ่มขึ้นกันสักเล็กน้อยค่า สาวๆ ลองปัดไฮไลท์ลงบนแก้มให้ดูระเรื่อ ก็ทำให้ใบหน้าดูสดใส ตาลอยก็ไม่ดูง่วงและเบลอแล้วค่า

 

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องตาลอย ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้แต่งหน้าแก้ตาลอยได้นะคะ นอกจากจะเพิ่มสเน่ห์ให้ดวงตาแล้ว ยังทำให้ใบหน้าดูสดใส แก้โหงวเฮ้งกันได้ค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook