ส่อง 4 เคล็ดลับ ดับความมันบนผิวหน้า

ส่อง 4 เคล็ดลับ ดับความมันบนผิวหน้า

ส่อง 4 เคล็ดลับ ดับความมันบนผิวหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใช่ว่าเกิดมามีผิวหน้ามันแล้วจะสวยอย่างใครเขาไม่ได้ แค่รู้จักธรรมชาติของผิวตัวเอง แล้วเลือกบำรุงให้ถูกวิธี แค่นี้ก็พิชิตหน้ามันได้ไม่ยาก ลองมาดูตัวช่วยของสาวหน้ามันกันหน่อย ว่ามีไอเทมไหนที่คุณคู่ควร

น้ำอุ่น

     หมั่นใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเสมอ (ขอย้ำว่าน้ำอุ่น ไม่ใช่น้ำร้อน) เพราะน้ำอุ่นจะช่วยเปิดรูขุมขน ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่ตามรูขุมขนได้สะอาดหมดจดยิ่งขึ้น จากนั้นค่อยปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขนให้ผิวกระชับ พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป

โลชั่นควบคุมความมัน

     สาวผิวมันไม่ควรลงมอยซ์เจอไรเซอร์จำพวกเนื้อครีมเข้มข้นลงบนผิวหน้า เพราะเนื้อครีมอาจซึมลงผิวได้ไม่หมด และไปอุดตันในรูขุมขนได้ ควรเลือกใช้โลชั่นควบคุมความมันเพื่อให้ผิวได้รับการปรนนิบัติตรงตามตามชื่อ นั่นคือ คอยควบคุมความมันให้ผิวหน้าของคุณไม่ให้มันวาวหรือเยิ้มจนเกินงาม

โลชั่นกันแดด

     ถึงจะเป็นสาวผิวมัน แต่ก็ห้ามมองข้ามโลชั่นกันแดดโดยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นผิวจะขาดปราการสำคัญในการต่อสู้กับแสงแดด ไม่ต้องกลัวว่าทาโลชั่นกันแดดแล้วหน้าจะยิ่งมัน เพราะเดี๋ยวนี้มีโลชั่นป้องกันแสงแดดสูตรลดความมันวางขายให้เกลื่อน แต่ตัวที่เราอยากแนะนำเป็นพิเศษคือ นีเวีย ซัน ออยล์ คอนโทรล เซรั่ม SPF 50+ PA+++ ที่มีส่วนผสมของ L-Carnitine ช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมัน คุมความมันได้นานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว ที่สำคัญไม่อุตตันรูขุมขนด้วยสูตร Non-Comedogenic จึงใช้ได้ทุกวัน

     ที่สำคัญ นีเวีย ซัน โพรเท็กแอนด์ไวท์ ออยล์ คอนโทรล เซรั่ม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++ ไม่เพียงปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA และ UVB เท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายลึกโดย UVA1 อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดจุดด่างดำและฝ้าแดด ช่วยให้ผิวกลับมากระจ่างใส และผิวดูแมทเรียบเนียนทันทีที่ใช้

แป้งฝุ่น

     ถ้าเลี่ยงได้ สาวผิวมันไม่ควรแต่งหน้า แต่ถ้าชีวิตนี้ขาดเมกอัพไม่ได้จริงๆ ควรลงแป้งฝุ่นก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อคุมความมันบนใบหน้า และถ้าจะใช้รองพื้นก็ควรเลือกรองพื้นที่ปราศจากน้ำมัน (Oil-Free) และมีส่วนผสมเป็นน้ำ (Water Based) เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวัน แนะนำว่าสามารถใช้ นีเวีย ซัน โพรเท็กแอนด์ไวท์ ออยล์ คอนโทรล เซรั่ม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++ เป็นเมคอัพเบสไปในตัวได้เลย เพราะปราศจากพาราเบนและน้ำหอม จึงไม่อุดตัวรูขุมขน ใช้ได้กับทุกสภาพผิวอีกต่างหาก

     สาวผิวมันลองใช้ 4 ตัวช่วยนี้ในชีวิตประจำวันดู แล้วจะรู้ว่าหน้ามันก็มั่นหน้าได้ สวยเจิดไม่แพ้ใคร

 

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook