ลดน้ำหนักพร้อมลดสิว แค่รู้วิธีการกินอย่างฉลาด

ลดน้ำหนักพร้อมลดสิว แค่รู้วิธีการกินอย่างฉลาด

ลดน้ำหนักพร้อมลดสิว แค่รู้วิธีการกินอย่างฉลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวและของอร่อยถือเป็นสองสิ่งที่คู่สาวๆ มาเสมอ แต่ถ้าลดความอร่อยลงมาได้สักนิด แล้วทำให้สิวหายไปจากใบหน้าได้ เชื่อว่าทุกคนยอมแลก เพราะจริงๆ แล้วสิวไม่ได้เกิดจากปัญหาที่ผิวหน้าไม่สะอาดเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการทานอาหารที่มีส่วนไปกระตุ้นทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นอีกด้วย เอาเป็นว่าเรามาดูเทคนิคการกินสุดเพอร์เฟคที่ช่วยลดสิวกันดีกว่า

ลดความหวาน

ทุกสิ่งที่ทำให้ความหวานเข้าสู่ร่างกายล้วนเป็นตัวก่อสิวด้วยกันทั้งนั้น และเพื่อให้สิวบนใบหน้าจางหายไป เราจึงควรลดหวานลงบ้าง เนื่องจากความหวานที่เข้าสู่ร่างกายจะกลายสภาพเป็นกรด จึงทำให้เซลล์ผิวหนังเกิดการอักเสบได้ง่าย อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อระดับฮอร์โมน เพราะเมื่อร่างกายรับความหวานมากเกินไป อินซูลินก็จะหลั่งออกมามากยิ่งขึ้น จนไปกระตุ้นฮอร์โมนตัวอื่นๆ ให้หลั่งออกมาแบบผิดปกติ และหนึ่งในนั้นก็คือ ฮอร์โมนความเครียดซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีผลต่อการเกิดสิวนั่นเอง

เน้นการทานผัก

นอกจากการทานผักจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้วนั้น มันยังมีส่วนช่วยในการลดสิวบนใบหน้าได้อีกด้วย ซึ่งการให้ความสำคัญในการทานผัก โดยเฉพาะผักใบเขียวชนิดต่างๆ มีส่วนช่วยในการลดสิวได้เป็นอย่างดี เพราะมีทั้งคลอโรฟิลล์และวิตามินเออยู่ในปริมาณมาก นอกจากจะช่วยลดสิวแล้ว ยังช่วยลดริ้วรอย ต้านการอักเสบของผิว และช่วยให้ผิวแข็งแรงไม่ถูกแดดทำร้ายได้ง่าย

งดแป้งขัดขาว

ในช่วงที่มีสิวขึ้นบนใบหน้าควรงดแป้งขัดขาว เพราะอาหารชนิดนี้ส่งผลเสียต่อผิวไม่ต่างจากน้ำตาล เนื่องจากแป้งขัดขาวที่เราทานเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นข้าวหรือขนมปัง จะถูกย่อยและไปเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดในสูงขึ้น จนส่งผลทำให้เซลล์ผิวหนังอักเสบได้ง่าย

เสริมโปรตีน

ในช่วงที่เป็นสิวหนักๆ ร่างกายควรเน้นการทานโปรตีน เพราะช่วยทำให้สิวหายได้ เนื่องจากโปรตีนมีคุณสมบัติช่วยในการรักษาความสมดุลของดัชนีน้ำตาลในอาหาร ซึ่งมันจะช่วยให้ร่างกายไม่รู้สึกเพลีย และที่สำคัญโปรตีนยังมีส่วนในการซ่อมแซมและเพิ่มความแข็งแรงให้แก่เซลล์ผิว ทำให้สิวทุเลาลงได้เป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่าการรู้จักเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์สามารถรักษาการเป็นสิวได้ ในขณะเดียวกันการเลือกทานตามใจปาก โดยเน้นในเรื่องความอร่อยเพียงอย่างเดียว ย่อมไม่ทำให้ปัญหาสิวที่เป็นอยู่หายไปได้ ต่อให้เข้ารักษาสิวที่คลินิกกี่สิบครั้ง หากไม่มีวินัยในการทานอาหารที่มีประโยชน์และดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี เจ้าสิวก็ไม่มีทางบอกลาใบหน้าสวยๆ ของเราไปอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook