7 วิธีดูแลผิวให้สวยใสสุขภาพดี อยากผิวสวย อวดใครต่อใคร ต้องลอง !

7 วิธีดูแลผิวให้สวยใสสุขภาพดี อยากผิวสวย อวดใครต่อใคร ต้องลอง !

7 วิธีดูแลผิวให้สวยใสสุขภาพดี อยากผิวสวย อวดใครต่อใคร ต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครก็อยากจะมีผิวที่สวยกันทั้งนั้น แต่จะทำอย่างไรดีเพื่อให้ผิวสวยสดใสดั่งใจต้องการ เพราะการมีสุขภาพผิวที่สวยกระจ่างใส ย่อมทำให้หลายคนพบเห็นแล้วสะดุดตา เกิดเป็นความประทับใจแรกพบได้ วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดีมาฝาก แค่ทำตาม 7 ข้อนี้ บอกเลยเปลี่ยนผิวโทรมเป็นผิวสวยได้อย่างไม่ยากแน่นอน

1.ล้างมือก่อนล้างหน้า

มีจำนวนสาวๆ ไม่น้อยที่ล้างหน้าเป็นประจำ แต่ก็ผิวก็ยังดูไม่กระจ่างใสสักที แถมยังมีสิวเพิ่มขึ้นอีก บอกได้เลยว่าเกิดขึ้นจากการที่คุณไม่ล้างมือก่อนที่จะล้างหน้านั่นเอง ดังนั้น หากอยากล้างหน้าให้สะอาดก็ต้องล้างมือเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกออกไปให้หมดก่อนจะดีที่สุด

2.น้ำดื่ม/ดื่มชาเขียว

การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะสามารถช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ ดูเต่งตึงและไม่แห้งกร้านได้ ส่วน “ชาเขียว”ก็มีคุณสมบัติช่วยในการยับยั้งและลดโอกาสในการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังที่เกิดจากการถูกแดดเผาหรือการที่ได้รับรังสียูวีในปริมาณที่มากเกินไปลงได้

3.ทานผลไม้สด

การทานผลไม้สดจะสามารถช่วยให้ผิวพรรณดี เนื่องจากได้รับวิตามิน A B E C จากผลไม้ เช่น ส้ม ฝรั่ง กีวี่ หรือแคนตาลูป สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบการทานผลไม้ อาจจะใช้สูตรหน้าใสด้วยการพอกหน้าด้วยผลไม้แทนก็ได้ เช่น การนำผลไม้อย่างแตงกวา มะเขือเทศหรือว่านหางจระเข้ มาหั่นเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นนำมาแปะบนใบหน้าเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเต่งตึงขึ้นและผิวสวยสดใสได้แล้ว เป็นสูตรหน้าใสที่น่าลองอย่างยิ่งทีเดียว

4.กินอาหารบำรุงผิวที่มีประโยชน์

ลองหาอาหารเสริมบำรุงผิวดีๆ สักยี่ห้อมาทานดู เนื่องจากในผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะรวบรวมเอาสารสกัดจากธรรมชาติที่ครบถ้วนรวมอยู่ในเม็ดเดียวทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณมากขึ้น

5.นอนให้เพียงพอ

ช่วงเวลาที่เรานอนหลับ คือ ช่วงเวลาที่ร่างกายกำลังซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ เป็นช่วงของการปล่อยฮอร์โมนแห่งการเจริญเติบโตและเป็นช่วงที่ร่างกายผลิตเซลล์ผิวหนังเพิ่มเพื่อทดแทนในส่วนที่ถูกทำลายไป ดังนั้น จึงควรรีบเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม ไม่ควรนอนดึกอย่างเด็ดขาด เพื่อผิวสวยอ่อนเยาว์สดใส

6.ซักปลอกหมอนอย่างสม่ำเสมอ

เชื่อหรือไม่ว่าการทำความสะอาดปลอกหมอนอย่างสม่ำเสมอจะสามารถช่วยทำให้ผิวของสาวๆ ดีขึ้นได้ เพราะปลอกหมอนคือ แหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียจำนวนมากที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวและผดผื่น ดังนั้นการทำความสะอาดปลอกหมอนเป็นประจำ ย่อมสามารถช่วยลดสาเหตุของการเกดสิวลงได้

7.ทาโลชั่น/ครีมกันแดด

การทาโลชั่นจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ส่วนการทาครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ ดังนั้น จึงควรทาผลิตภัณฑ์ 2 ชนิดนี้ควบคู่กันทุกวัน เพื่อผิวสวยสดใสไร้ความหมองคล้ำ ซึ่งครีมกันแดดจะต้องมีค่า SPF 15 ขึ้นไป

ทั้งหมดนี้คือ วิธีดูแลผิวง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน และเมื่อทำได้ทั้งหมดนี้อย่างสม่ำเสมอจะสามารถช่วยให้ผิวพรรณสดใส เต่งตึง และสุขภาพดีอย่างที่ต้องการแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook