เคล็ดลับดูแลผิวง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนผิวให้สวยใสสุขภาพดี

เคล็ดลับดูแลผิวง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนผิวให้สวยใสสุขภาพดี

เคล็ดลับดูแลผิวง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนผิวให้สวยใสสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่หลีกหนีไม่พ้นก็คงจะเป็นเรื่องของผิวพรรณที่เสื่อมสภาพไปตามวัย เนื่องจากกระบวนการทำงานของร่างกายในส่วนของการซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังทำงานช้าลง ส่งผลทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวซ้ำง่าย สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือแผลแห้งช้า เป็นต้น ดังนั้น การดูแลก่อนที่ผิวจะเสื่อมสภาพ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้สาวๆ สามารถมีผิวสวยกระจ่างใส และสุขภาพดีได้ โดยวิธีดูแลผิวง่ายๆ มีดังต่อไปนี้

ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

เนื่องจากรังสียูวีเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ ทั้งผิวไหม้ ฝ้า กระ ริ้วรอยเหี่ยวย่น และที่สำคัญยังเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย ดังนั้น การทาครีมกันแดดจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ โดยครีมกันแดดที่ดีควรสามารถป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี

ทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกวัน

เมื่อคนเราอายุเพิ่มมากขึ้นต่อมไขและเนื้อเยื่อเกี่ยวพันต่างๆ ของร่างกายก็จะทำงานลดน้อยลง ส่งผลทำให้ผิวพรรณขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวแห้ง แตก คัน และเป็นขุยได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้น การทามอยส์เจอไรเซอร์อย่างสม่ำเสมอจะสามารถทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นได้อีกครั้ง ในปัจจุบันตามท้องตลาดทั่วไปจะแบ่งมอยส์เจอไรเซอร์ออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ ชนิดที่เคลือบผิวเพื่อที่จะไม่ให้น้ำระเหยออกจากผิว และชนิดที่สามารถดึงน้ำที่อยู่ภายนอกเข้าสู่เซลล์ผิวได้ สำหรับผู้ใหญ่อย่างเราๆ แนะนำว่าให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ทั้ง 2 ชนิดควบคู่กัน

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะมีสารสกัดจากธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่

1.วิตามินเอ โดยจะช่วยยืดอายุผิว ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวและทำให้เม็ดสีผิวดูสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

2.กรดผลไม้ ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ทำให้เม็ดสีผิวใหม่สว่างกระจ่างใสขึ้น

3.วิตามินซี ช่วยทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใส  

ดังนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแนะนำว่าให้เลือกที่มีสารสกัดธรรมชาติทั้ง 3 ชนิดนี้อยู่ด้วย เพราะจะยิ่งช่วยให้ผิวพรรณของคุณนั้นสวยสุขภาพดีอย่างแน่นอน

นอกจากวิธีง่ายๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะต้องทำประกอบด้วยนั่นก็คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การหมั่นดูแลรักษาความสะอาดของผิว โดยล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อเป็นการขจัดมลพิษจากสิ่งแวดล้อมภายนอก การไม่สูบบุหรี่ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การพักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวที่สวยกระจ่างใส และสุขภาพดีได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook