ผมเสีย ผมพัง เชิญทางนี้! รีวิวทำสีผมด้วยเกสรดอกไม้ คุณแม่ให้นมลูกก็ทำได้

ผมเสีย ผมพัง เชิญทางนี้! รีวิวทำสีผมด้วยเกสรดอกไม้ คุณแม่ให้นมลูกก็ทำได้

ผมเสีย ผมพัง เชิญทางนี้! รีวิวทำสีผมด้วยเกสรดอกไม้ คุณแม่ให้นมลูกก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาอัพเดทความงามกันแล้วจ้าแม่ๆ วันนี้ลูกเกดขอเอาใจคนรักการทำสีผมด้วย การทำสีผมแบบออร์แกนิคจากเกสรดอกไม้  เปลี่ยนผมแห้งเสียให้สวยสุขภาพดี โดยไม่มีสารก่อมะเร็งและไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ

เรื่องสีผมกับคุณแม่คงจะเป็นเรื่องที่หลายคนคิดมาก คิดแล้ว คิดอีก เพราะการทำสีผมในแต่ละครั้ง เราไม่แน่ใจว่าจะมีสารเคมีอะไรตกไปถึงลูกน้อยหรือเปล่า ถึงจะมีคุณหมอหลายคนบอกไว้ว่า สามารถทำได้ตั้งแต่ตั้งท้องเมื่ออายุครรภ์ 3 เดือนขึ้นไป หรือคุณแม่ที่ให้นมลูกก็สามารถเพิ่มความสวยให้กับตัวเองได้

ถึงจะอย่างไรก็ตาม ลูกเกดก็เป็นคุณแม่ที่ยังมีความกังวลกับเรื่องนี้ แต่ในเมื่อกลับมาทำงานเราก็ต้องห่วงสวยบ้างนิดหนึ่ง เพราะหลังจากคลอดลูกมาได้ 6 เดือน เจอกับปัญหาโคนดำ ผมชี้ฟูไร้น้ำหนัก เหมือนลูกสูบน้ำในตัวออกไปหมด แม้กระทั่งเส้นผมยังดูแห้งกร้าน

คุณแม่โซเชียลอย่างเรา ได้ท่องโลกกว้างก็ตอนปั๊มนม เปิดอินสตาแกรมเลื่อนๆ ไปเจอร้าน The Organic Hair Salon ที่เหล่าดารามาใช้บริการทั้ง น้ำชา ชีรณัฐ , มะปราง วิรากานต์ และ เนย โชติกา คนนี้แหละค่ะ ที่จุดประกายให้ลูกเกดเกิดอยากทำสีผมขึ้นมา ขนาดแม่เนยให้นมลูกยังทำได้ แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ จริงมั้ย

ว่าแล้วก็ติดต่อสอบถามและนัดวันทำสีผมกันเลยจ้า ดูสภาพผมแห้งขนาดนี้ นาทีนี้รอช้าไม่ได้แล้วค่ะ

รีวิวสีผม

มาถึงร้านก็ได้เจอกับ พี่ตั้ม ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำผม จัดการเช็คสภาพเส้นผมที่แห้งกร้าน

ปัญหาของผมลูกเกด คือ

- สีผมไม่เสมอกัน 3 สี มีสีผมธรรมชาติ ผมที่ทำสีเก่าและส่วนปลายผมจะหลุดเยอะจากการฟอก

- เกล็ดผมเบิร์นจากการโดนฟอกสีผมมาก่อน

- ผมไม่เป็นทรง

โดยที่ร้านจะขึ้นชื่อเรื่องความออร์แกนิค ใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค คัดสรรมาอย่างดีจากประเทศแคนาดา ช่วยถนอมเส้นผมตั้งแต่สระ ทรีทเม้นท์ไปจนถึง ดัด และทำสีผม สีแฟชั่นก็ทำได้ออกมาสวยชิคแบบผมไม่เสีย ส่วนการคิดราคาจะเป็นการชั่งน้ำหนักของการใช้เนื้อสี ขึ้นอยู่กับความสั้น ยาว หนา บาง เรียกว่าเสียเงินแบบคุ้มค่ามากจริงๆ

รีวิวสีผม

หลังจากรู้ปัญหาของเส้นผมจากผู้เชี่ยวชาญ ก็ถึงเวลาทำสีผมกันแล้วค่ะ สีที่ทำวันนี้ ลูกเกดอยากได้สีน้ำตาลธรรมชาติ เพราะไม่อยากทำบ่อยๆ โดยส่วนผสมที่ใส่ลงไปในถ้วย นอกจากมีสีผมจากเกสรดอกไม้แล้ว ยังมีสารบำรุงผมและหนังศีรษะ จัดเต็มกันไปเลยค่ะ

 รีวิวสีผม

 

หลังจากลงสีเรียบร้อย ถึงเวลาเคลื่อนนางเอกของงาน เครื่องดัดดิจิตอลสปาเพิร์ม TUFT ซึ่งจะใช้แทนการอบไอน้ำ สามารถใช้ได้ทั้งการทำสี บำรุงเส้นผมและบำรุงหนังศีรษะ แทนการอบไอน้ำ เครื่องนี้จะเป็นนวัตกรรมใหม่ ทันสมัย และไม่ทำร้ายเส้นผม ใช้เวลาอบเครื่องนี้ประมาณ 1 ชั่วโมง

รีวิวสีผม

แบ่งเป็นแสงสีแดง 30 นาที และแสงสีฟ้าอีก 30 นาที แสงสีแดงจะปล่อยแสงคลื่นความถี่  สามารถเจาะลึกเข้าสู่รากเส้นผม ช่วยในการรักษาอาการผมร่วง และกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต

แสงสีฟ้าจะทำหน้าที่เกี่ยวกับไขมัน ช่วยกระตุ้นและสร้างออกซิเจน แก้ปัญหาการทำงานผิดปกติของต่อมใต้หนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุของรังแค หนังศีรษะอ่อนแอ สิวบนหนังศีรษะ

ระหว่างนี้ พี่ตั้ม ยังได้แนะนำ เทคนิคการสระผมเพื่อให้สีผมไม่หลุดง่ายและรักษาหนังศีรษะ ไว้ว่า “การสระผมคือการเอาความมันส่วนเกินที่หนังศีรษะออก ไม่ได้ต้องการเอาอาหารผมที่เราใส่ที่ปลายผมออก วิธีสระก็ง่ายๆ หลังจากทำให้ผมเปียกแล้ว ปั๊มแชมพูมาแทรกไปที่หนังศีรษะ ไม่ใช่มาขยี้ที่ปลายผม จะไม่มีการเกา ผิวที่หนังศีรษะเป็นผิวที่บอบบางมาก ควรถนอมให้มากที่สุด”

สำหรับ คุณแม่หลังคลอดที่มีปัญหาผมร่วง พี่ตั้มบอกด้วยว่า “ต้องเตรียมตัวบำรุงตั้งแต่ก่อนคลอด คนที่ท้องและให้นมลูก ผมจะยิ่งแห้ง เพราะโดนดูดสารอาหารไปหมด เราต้องบำรุงเข้าไป ใครที่รู้ตัวว่าท้อง ต้องบำรุงเยอะๆ เมื่อรากผมแข็งแรง การร่วงของเส้นผมก็จะน้อยลง”

รีวิวสีผม

และนี่ก็เป็น ผมสีน้ำตาลเปลือกไม้ ถูกใจตามโจทย์ที่ให้ไปเป๊ะ นอกจากสีจะสวยแล้วรู้สึกได้เลยว่าผมนิ่ม ดูสวยสุขภาพดี ต่างจากก่อนทำมาก

และอีกหนึ่งอย่างที่สัมผัสได้จากการทำสีผมของที่นี่คือ ระหว่างทำไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน และไม่มีการแสบหนังศีรษะระหว่างทำเลยสักนิด มีแต่เย็นสบาย รู้สึกผ่อนคลายและรับรู้ได้ถึงความเฮลท์ตี้ ฟินมากๆ ค่ะ

ใครอยากลอง สามารถตามไปดูรายละเอียดได้ที่ Instagram Tumlehair

เบอร์ติดต่อ: 084 192 6992
ร้าน: The Organic Hair Salon
ที่ตั้ง: ถนน ราชพฤกษ์ ใกล้ๆ ร้านอาหาร มาเรีย พิซซ่า ฝั่งเก่า
วัน/เวลาให้บริการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. - 21.00 น.

วันนี้ขอตัวไปก่อน ครั้งหน้าลูกเกดจะมีรีวิวอะไรที่น่าลอง น่าทำตาม อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook