5 ผลไม้กินแล้วผิวขาวกระจ่างใส แถมรสชาติดี หากินง่าย

5 ผลไม้กินแล้วผิวขาวกระจ่างใส แถมรสชาติดี หากินง่าย

5 ผลไม้กินแล้วผิวขาวกระจ่างใส แถมรสชาติดี หากินง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลไม้ในเมืองไทยนั้นมีมากมายหลายชนิด แถมแต่ละชนิดก็มีวิตามินสูงมาก เราสามารถทานบำรุงร่างกายของเราหรือนำมาพอกหน้าเพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าของเราให้ขาวกระจ่างใสอีกด้วย และในวันนี้เราจะมาพูดถึงผลไม้ที่ช่วยในการดูแลผิวของคุณให้ขาวกระจ่างใสกันว่ามีอะไรบ้าง

1.แอปเปิล

ผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ช่วยให้ใบหน้าของคุณนั้นเนียนใส ลดเลือนจุดด่างดำ กระชับรูขุมขนด้วย เราเลยมีสูตรหน้าใสด้วยแอปเปิลมาฝากกันด้วย นั่นคือ นำแอปเปิลที่ไม่ได้ปอกเปลือก 1 ลูกผสมกับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออก ทำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง รับรองว่าหน้าใสไร้จุดด่างดำแน่นอน

2.ส้ม

เป็นผลไม้เส้นใยธรรมชาติและวิตามินซีสูงมาก และยังมีคอลลาเจนด้วย โดยคุณอาจจะเลือกทานสดๆ หรือจะนำเนื้อส้มมาปั่นผสมรวมกับโยเกิร์ต แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกก็ได้ โดยจะช่วยให้ผิวหน้ามีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน เพราะฉะนั้นใครที่มีผิวหน้าแห้ง ดูไม่สดใส ลองทานส้มเยอะๆ หรือทดลองทำสูตรพอกหน้าดูก็ได้ จะกลายเป็นสูตรหน้าใสที่ใครเห็นก็ต้องทัก

3.สัปปะรด

ผลไม้รสเปรี้ยวอมหวาน ในสัปปะรดจะมีสารอาหารที่มีประโยชน์ เช่น เบต้าแคโรทีน วิตามินซี หรือจะเป็นแมงกานีส ซึ่งถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอยบนใบหน้า ให้ใบหน้าของคุณดูอ่อนกว่าวัย โดยเราสามารถทานเป็นประจำ หรือนำสัปปะรดมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำสะอาด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ซึ่งสารในสัปปะรดจะช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว เผยใบหน้าที่ขาวกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติ อีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ ควรลองเช่นกัน

4.ฝรั่ง

ผลไม้ที่หาทานง่าย และช่วยดีท็อกซ์ผิวของเราได้ด้วย เพราะในฝรั่งมีสารวิตามินเอและโพแทสเซียมสูง ซึ่งเราสามารถกินสดๆ หรือว่าจะนำมาบดให้ละเอียด แล้วพอกหน้าจะช่วยลดริ้วรอยของผิว ดูดซับความสกปรกบนใบหน้าด้วย ทำให้คุณนั้นมีผิวที่ดีขึ้นแน่นอน

5.แตงโม

ผลไม้หวานฉ่ำสีแดง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วย สามารถทานเป็นประจำได้ หรือจะนำมาฝานเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออก คุณจะสัมผัสถึงความนุ่มชุ่มชื้นของใบหน้าแน่นอน

เพราะฉะนั้นใครอยากมีผิวดี ขาวกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติ และมีความปลอดภัยล่ะก็น่าจะทานผลไม้เหล่านี้ดู รับรองว่าผิวสวยจะอยู่ไม่ไกลตัวคุณแน่นอน แต่ที่สำคัญอย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายเป็นประจำด้วย ระบบภายในดี ร่างกายแข็งแรง ผิวใสก็ตามมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook