วิเคราะห์จมูกโดยหมอศัลยกรรม เสริมจมูกทรงไหน เหมาะกับรูปหน้าสาวไทย เช็กสิ

วิเคราะห์จมูกโดยหมอศัลยกรรม เสริมจมูกทรงไหน เหมาะกับรูปหน้าสาวไทย เช็กสิ

วิเคราะห์จมูกโดยหมอศัลยกรรม เสริมจมูกทรงไหน เหมาะกับรูปหน้าสาวไทย เช็กสิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเรื่องศัลยกรรม เชื่อว่า การศัลยกรรมจมูก เป็นการเสริมความงามอันดับต้นๆ ที่สาวไทยและสาวเอเชียตัดสินใจทำเพื่อเพิ่มความสวย เพราะผู้หญิงเอเชียส่วนใหญ่จะมีจมูกที่ไม่ได้โด่งมากหรือมีทรงจมูกที่ใหญ่เกินใบหน้า จึงต้องอาศัยการตัดเสริมเติมแต่งเพื่อให้ได้จมูกที่สวยได้รูปดั่งใจต้องการ

แน่นอนว่ามีผู้หญิงหลายคนที่กำลังคิดว่าจะศัลยกรรมจมูกแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ารูปทรงจมูกตัวเองนั้นจะต้องศัลยกรรมตรงไหน? วันนี้ Sanook! Women มี 4 ใบหน้าที่ไม่ได้ทำศัลยกรรมมาให้ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง เจ้าของโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งชื่อดัง วิเคราะห์แก้ไขจุดบกพร่อง เพื่อให้ได้ใบหน้าที่สวยงาม พร้อมแล้วตามมาดูกันเลย

1. เริ่มกันที่รูปทรงของใบหน้า ใบหน้าสองข้างไม่เท่ากัน ที่ชัดๆ คือตา ที่ไม่เท่ากัน โดยสัดส่วนทั้งสามส่วน จมูกจะเล็กไปถ้าเทียบกับหน้าผากและโซนปาก คาง เนื้อจมูกหนา ถ้ามองโปรไฟล์ข้าง ต้องเพิ่มสันจมูกค่อนข้างมาก ดันจมูกตรงหัวตาไปถึงปลาย ตัวปลายเองก็ต้องพุ่งออกมาด้วย 

หัวตาค่อนข้างแคบ เวลาเสริมตรงสันจมูก ถ้าทำโด่งแหลมเล็กจะไม่เข้ากับหน้า ต้องทำให้มน คำว่ามนไม่ใช่ว่าใหญ่นะ ต้องใช้กระดูกหลังหูซัพพอร์ตปลาย  ถ้าปลายเยอะแค่ไหนจะยิ่งดี แต่ไม่ใช่โอเวอร์ เพราะมันจะไม่รับกับใบหน้า จมูกคือจุดศูนย์กลางของใบหน้า ถ้ามีจมูกพุ่งขึ้นมาก็จะทำให้หน้าสวยเด่นขึ้น

2. สัดส่วนด้านหน้ามีสัดส่วนที่พอใช้ได้ เป็นหนึ่งในสามที่เท่ากัน แต่พอมองด้านข้างจะเห็นตัวของหน้าผากกับคางหลบไปด้านหลัง แต่จะมีความเด่นตรงกลางออกมาค่อนข้างเยอะ ถ้าดูตามหลักโหงวเฮ้ง คนนี้จะบางทีคิดเร็ว ทำเร็ว ไม่ค่อยละเอียด

ส่วนในเรื่องของรูปทรงจมูก ที่จริงหน้าคนเราไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่คนนี้เอียงมาทางขวานิดๆ และถ้ามองด้านข้าง ปลายจะกดลงงุ้ม แต่ที่ขาดคือ หัวตา เราควรที่จะทำให้โด่งขึ้น แต่หน้าผากส่วนล่างจะแบนหน่อย เราต้องเติมหัวตาเยอะ แต่จุดที่ยากคือ จมูกจุดที่นูนขึ้นต้องเอาออก ให้จมูกตรงกลางเรียบเสมอกันหน่อย เวลาเราเสริมจะทำให้ได้จมูกที่สวยขึ้น แล้วก็ตัวของปลายงุ้มกดลง ดูลักษณะปลายค่อนข้างเนื้อน้อย อย่างน้อยถ้าเราทำจมูก เราต้องทำให้ตรง ไม่ทำให้งุ้มแบบนี้จะดูแก่ ดูดุไม่หวาน เราควรจะทำให้ตรง มีเคิร์ฟนิดหน่อย ซึ่งเราต้องใช้กระดูกหลังหูช่วย และต้องเอาส่วนปลายขึ้นหน่อยแต่ไม่ต้องเยอะ เพราะโปรไฟล์ตรงกลางค่อนข้างพุ่งอยู่แล้ว ส่วนปีกจมูกข้างซ้าย ค่อนข้างฟีบแบน ถ้าจะตกแต่งปีกจมูกนิดหน่อยได้ แต่ถ้าถามว่าจำเป็นไหม  ตอบว่าไม่จำเป็น 

3. ถ้าเรามองด้านหน้าเราจะรู้เลยว่า ใบหน้าไม่เท่ากัน ใบหน้าด้านขวาจะอยู่สูง ด้านซ้ายจะต่ำ มุมปากซ้ายจะต่ำและดวงตา รวมไปถึงองศาของปีกจมูกจะต่ำ ถ้ามองด้านเฉียงจะเห็นส่วนกลางยุบลงไป หน้าผากพุ่งออกมาเยอะ ปากยื่น ในขณะที่โหนกแก้ม จมูก ส่วนกลางยุบถอยไปข้างหลัง เบ้าตาก็ยุบลงไป  จะมีความต่างที่เบ้าตายุบแต่หน้าผากพุ่ง

ส่วนจมูกต้องใส่ซิลิโคนค่อนข้างเยอะ และใช้กระดูกหลังหูในการยกปลายขึ้น ต้องทำให้โด่งกลางๆ ถ้าโด่งเกินจะทำให้เบ้าตาดูลึกไปอีก แต่ปลายจมูกถ้าพุ่งได้เยอะจะยิ่งสวย แต่คิดว่าทำได้น้อยเพราะปลายค่อนข้างแข็ง ส่วนปีกจมูกกว้าง ถ้าตัดปีกจมูกจะช่วยให้ภาพรวมของจมูกดูเรียวและใบหน้าจะดูเรียวขึ้นด้วย ถ้าต้องการความเป๊ะ อาจจะต้องเลื่อนขากรรไกรถอยหลังก็จะทำให้ทุกอย่างดูลงตัว

4. เราดูทั้งโครงสร้างใบหน้า เราแบ่งเป็น 3 ส่วนตามที่บอก หน้าผากค่อนข้างใหญ่ จมูกค่อนข้างจะกว้าง แต่คางดูสั้น ถ้าวิเคราะห์เรื่องคางเพิ่มเข้าไป เราต้องเสริมคางเพื่อให้ดูมีมิติ เรียวขึ้น เพราะหน้าค่อนข้างกลมมีแก้มเยอะ ถ้าลดน้ำหนักให้หน้าเรียวก็ดี แต่ถ้าอยากเบรกความกลมคือต้องเพิ่มคาง แต่ไม่ควรจะแหลมเกินไป  

ส่วนจมูกตรงกลางที่นูนขึ้น ในขณะที่ตรงช่วงตาหักลงไป มีความสั้นเชิดปลายเนื้อเยอะ ปีกจมูกเนื้อหนาและค่อนข้างกว้าง คนนี้จะตัดปีกค่อนข้างยาก ต้องตัดปีกไม่มากเกินไป ตกแต่งให้เท่ากันเพราะสองข้างทรงปีกไม่เหมือนกัน ข้างขวาใหญ่กว่านิดหนึ่ง แต่ปลายที่โตจะแก้ได้ค่อนข้างยาก ถ้าเนื้อแข็งไม่ยืดหยุ่นจะแก้ยาก วิธีการที่ทำให้จมูกเรียวได้ เราต้องดันซิลิโคนให้โด่งขึ้น ในการดันมากๆ จะต้องใช้กระดูกหลังหูมาช่วยเพื่อให้ซิลิโคนไม่ทะลุ และเอาส่วนตรงกลางของจมูกลง ทำให้จมูกทั้งหมดตรงขึ้น ปลายโด่งพุ่งเรียวเล็กและเก็บปีกนิดหน่อย ถ้าเสริมคางด้วยจะช่วยให้หน้าสมส่วน

รู้การวิเคราะห์โครงหน้าและจมูกจากคุณหมอศัลยกรรมกันไปแล้ว สาวๆ คนไหนที่มีจมูกตามแบบที่ Sanook! Women เอามาให้ดู ลองดูเป็นไอเดียแต่อย่าลืมว่าโครงหน้าของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าคิดจะตัดสินใจทำศัลยกรรมควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะศัลยกรรมทุกอย่างมีความเสี่ยง อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ เพื่อมั่นใจได้ว่าจะได้รับความปลอดภัยและผลการรักษาออกมาดี ควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook