เคล็ดลับไปร่วมงานแต่งเพื่อนแบบเซฟที่สุด เมื่อเพื่อนแต่งงานติดๆ กัน

เคล็ดลับไปร่วมงานแต่งเพื่อนแบบเซฟที่สุด เมื่อเพื่อนแต่งงานติดๆ กัน

เคล็ดลับไปร่วมงานแต่งเพื่อนแบบเซฟที่สุด เมื่อเพื่อนแต่งงานติดๆ กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำอย่างไรดี เมื่อเพื่อนแต่งงานติดๆ กัน แต่เงินในกระเป๋าไม่ค่อยพร้อมสักเท่าไหร่ เรามีเคล็ดลับมาฝากกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณเซฟเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น แม้จะต้องไปงานแต่งเพื่อนหลายคนในระยะเวลาไล่เลี่ยกันก็ตาม โดยมีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลย

เช่าชุดดีกว่าซื้อ

หลายคนมักจะซื้อชุดใหม่ให้สวยและเข้ากับธีมเพื่อใส่ไปงานแต่งของเพื่อน แต่หากเพื่อนแต่งงานติดๆ กัน การซื้อชุดใหม่ก็คงจะสิ้นเปลืองไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะแต่ละงานอาจมีธีมงานแต่งที่ต่างกันออกไป ทำให้ต้องซื้อหลายชุดเพื่อให้เข้ากับแต่ละธีมงานด้วย ดังนั้นเปลี่ยนจากซื้อมาเป็นเช่าชุดดีกว่าไหม เพราะมีราคาถูกกว่าและประหยัดกว่าเยอะ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องเงินมากนัก

แต่งหน้าทำผมเอง

การแต่งหน้าทำผมแต่ละครั้ง ต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงไม่น้อยเลย ซึ่งหากต้องแต่งหน้าไปงานแต่งเพื่อนติดๆ กัน ก็คงจะสิ้นเปลืองมากทีเดียว ดังนั้นมาแต่งหน้าทำผมด้วยตัวเองกันดีกว่า หรือจะให้เพื่อน คนรู้จัก เป็นคนแต่งให้ก็ได้ รับรองเลยว่าสวยเนี๊ยบไม่แพ้ไปแต่งที่ร้านแน่นอน แถมประหยัดกว่าอีกด้วย

ไปช่วยงานเพื่อนแทนใส่ซอง

หากการเงินไม่พร้อม ลองเปลี่ยนจากการใส่ซอง เป็นการไปช่วยงานเพื่อนแทนดูไหม เท่านี้ก็จะทำให้เพื่อนรู้สึกปลื้มและพึงพอใจกับความมีน้ำใจของคุณแล้ว อย่างไรก็ตามต้องเป็นการไปช่วยเหลือจริงๆ ไม่ใช่แค่ไปนั่งเล่นเฉยๆ โดยไม่ทำอะไรเลย ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เพื่อนรู้สึกแย่กับคุณแทน

ติดรถไปงานพร้อมกับเพื่อนคนอื่น

หากต้องไปงานแต่ง งานเดียวกันกับเพื่อนคนอื่น ก็สามารถประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก ด้วยการขอติดรถไปกับเพื่อนด้วย หรืออาจชวนเพื่อนๆ ไปรถคันเดียวกันแล้วช่วยกันแชร์ค่าน้ำมันรถก็ได้ เท่านี้ก็สามารถเซฟเงินในกระเป๋าได้เยอะ แถมยังให้ความรู้สึกอุ่นใจ เพราะมีเพื่อนร่วมทางอีกด้วย

ซื้อชุดไปงานแต่งแบบสีเรียบ

สำหรับใครที่ไม่อยากเช่าสุด หรือไม่อยากซื้อชุดไปงานแต่งเพื่อนหลายชุดให้สิ้นเปลือง แนะนำให้เลือกซื้อชุดไปงานแต่งเพื่อนแบบสีเรียบจะดีที่สุด เพราะสามารถใส่ไปงานแต่งแบบไหนก็ได้ และอาจใส่ไปงานอื่นๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าลงทุนซื้อเพียงครั้งเดียว แต่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ

เมื่อต้องไปงานแต่งเพื่อนติดๆ กัน แต่เงินไม่พร้อม ก็ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดู แล้วคุณจะสามารถเซฟเงินในกระเป๋าได้โดยไม่ต้องกังวลอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม หากไม่พร้อมและไม่สะดวกจริงๆ ก็ให้บอกเพื่อนไปตรงๆ จะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook