เปลี่ยนหน้าสิวเป็นผิวสวย ด้วยเคล็ดลับนี้

เปลี่ยนหน้าสิวเป็นผิวสวย ด้วยเคล็ดลับนี้

เปลี่ยนหน้าสิวเป็นผิวสวย ด้วยเคล็ดลับนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นสิวเป็นเรื่องธรรมชาติที่ก่อให้สาวๆ หมดความมั่นใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากทำให้เจ็บ หน้าดูไม่กระจ่างใสแล้ว ก็ยังคงทิ้งร่องรอยไว้ให้รำคาญใจอีกด้วย ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากมีเคล็ดลับที่จะรักษาสิวได้อย่างเห็นผล ทำให้หมดห่วงหมดกังวลกับใบหน้าไปได้เลย ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับเปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าสวยอย่างง่ายดาย มาแนะนำกันดังนี้

ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง

หลังการแต่งหน้าควรล้างหน้าให้สะอาด เพราะสารที่ตกค้างบนใบหน้าจะก่อให้เกิดสิวอุดตันที่รูขุมขน รวมถึงฝุ่นละอองสิ่งสกปรกที่เราเจอมาทั้งวันก็จะสะสมจนทำให้เป็นสิวได้อีกด้วย ซึ่งการล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ควรใช้โทนเนอร์เช็ดจนใบหน้าเกลี้ยงเกลา แล้วล้างหน้าตามปกติ เพียงทำเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง ก็มีผิวสวยไร้สิวได้แล้ว

ทายาตั้งแต่เริ่มเป็น

เพื่อกำจัดหัวสิวออก ควรทายารักษาสิวตั้งแต่เริ่มเป็น โดยเลือกหาครีมแต้มสิวดีดีมาใช้ในการแต้มสิว โดยเฉพาะครีมที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide เพราะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิวแบบมีประสิทธิภาพ และยังควบคุมความมันส่วนเกินบนหน้าเราได้อีกด้วย

อบไอน้ำช่วยขับของเสีย

การอบไอน้ำจะช่วยขับสิ่งสกปรกบนใบหน้าออกไปอย่างหมดจด ทำให้ไม่กลับมาเป็นสิวซ้ำอีก โดยทั้งนี้หลังการอบไอน้ำเสร็จ ก็ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิด และกระชับรูขุมขนให้เล็กลงด้วย โดยทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 10-15 นาทีก็เพียงพอแล้ว

รักษารอยแผลเป็น

เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการรักษาสิวที่ค่อนข้างยาก ต้องใจเย็นๆหากเป็นสาววัยรุ่นนับว่าโชคดีมากอาจไม่ต้องทำอะไรด้วยซ้ำผิวจะรักษาตัวและหายไปเองได้ แต่ถ้าหากเป็นสาววัยทำงานแล้วอาจต้องหาครีมในกลุ่มเรตินอยด์ที่เหมาะกับผิวมาช่วยหรืออาจจะเลือกครีมในกลุ่มที่มีส่วนผสมของวิตามินอี ซี อาร์บูติน กลูต้าไธโอน ซึ่งจะช่วยลดรอยดำได้ดี ทาแล้วไม่ทำให้ใบหน้ามัน หรือถ้าไม่อยากเปลืองเงินก็อาจใช้สูตรสมุนไพรก็ได้ คือ นำน้ำผึ้งและมะนาวมาผสมกัน ทาทิ้งไว้ไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็จะช่วยให้รอยแผลจากสิวค่อยๆจางลงในที่สุด

เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเปลี่ยนหน้าสิวให้กลายเป็นหน้าสวยได้อย่างง่ายดายแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องระมัดระวังไม่ลูบคลำ แกะเกา ใบหน้า เพราะจะทำให้ผิวหน้าช้ำทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้หนักใจมากยิ่งขึ้น และสิ่งสกปรกที่ติดมืออาจไปโดนสิวทำให้สิวอุดตันธรรมดากลายเป็นสิวอักเสบหรือสิวหัวหนองได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook