9 คุณประโยชน์ของเบกกิ้งโซดา ปรนนิบัติความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า

9 คุณประโยชน์ของเบกกิ้งโซดา ปรนนิบัติความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า

9 คุณประโยชน์ของเบกกิ้งโซดา ปรนนิบัติความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบกกิ้งโซดาไม่ได้มีดีแค่ในครัว ไม่ใช่แค่ช่วยให้ขนมนุ่มฟูเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าเบกกิ้งโซดามีประโยชน์อีกมากมายสารพัด ทั้งในเรื่องความสวยความงามเบกกิ้งโซดาก็สามารถช่วยได้ ช่วยเนรมิตให้คุณสวยได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าเลยทีเดียว ว่าแต่สามารถเอาไปใช้ประโยชน์อย่างไรได้บ้างไปดูกันเลย

1.ช่วยกำจัดสิ่งตกค้างบนเส้นผม

การกำจัดสิ่งตกค้างบนเส้นผม อันได้แก่ สารเคมีต่าง ๆ  อาทิ น้ำมันใส่ผม มูส แว็กซ์ สเปรย์ การสระผมธรรมดาอาจจะยังมีสารเคมีหลงเหลืออยู่ การนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับแชมพูสระผมตามปกติแล้วล้างออก จะรู้สึกได้ว่าเส้นผมและหนังศรีษะจะสะอาด ทำให้เส้นผมเงางามและยังจัดทรงได้ง่ายอีกด้วย

2.การใช้แทนดรายแชมพู

ในวันที่มีเวลาจำกัดและเร่งรีบจนไม่มีเวลาสระผม หากเส้นผมลีบแบนสามารถนำไปใช้ได้เลย เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดาไปโรยตรงรากผมแล้วขยี้ให้ทั่ว ต่อจากนั้นก็ใช้หวีช่วยในการจัดทรงต่อไป

3.ใช้ในการขัดผิวหน้า

เบกกิ้งโซดาสามารถนำมาขัดผิวหน้าได้ เพียงขัดผิวหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะทำให้ผิวกระจ่างใส เพียงนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำสะอาดแล้วขัดหน้าเบาๆ จากนั้นล้างออกก็จะทำให้ผิวหน้าเนียนใส

4.ขัดผิวกายให้เนียนนุ่ม

การขัดผิวกายก็สามารถทำได้เหมือนกับการขัดผิวหน้า โดยใช้สูตรเดียวกัน จะเป็นการขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป โดยควรทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

5.ปรับผิวสีแทนให้ขาวขึ้น

ผิวสีแทนกว่าจะกลับไปเป็นผิวขาวดังเดิมได้ก็ต้องรอให้สีแทนจางหายไปเองโดยใช้เวลาอยู่นาน ลองใช้เบกกิ้งโซดาช่วยสิคะ โดยนำไปผสมกับน้ำให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวให้ทั่ว หมั่นทำเป็นประจำก็จะช่วยในการผลัดผิวและทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสขึ้น และเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น อย่าลืมทาไวท์เทนนิ่งและทาครีมกันแดดทุกวันด้วย

6.ช่วยในการระงับกลิ่นตัว

การกำจัดกลิ่นตัวด้วยเบกกิ้งโซดา ทำได้ไม่ยาก เพียงนำเบกกิ้งโซดามาทาบาง ๆ บริเวณใต้วงแขน

7.ใช้บรรเทาอาการแสบแดงหลังการกำจัดขน

หลังจากที่ได้ทำการกำจัดขนออกแล้ว หากเกิดอาการแสบหลังการโกน ก็ให้นำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำคนให้เข้ากันแล้วทาบริเวณที่กำจัดขนทิ้งไว้ ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกตามปกติ

8.แก้ปัญหาเล็บเหลือง

การทำสีเล็บบ่อย ๆ จะทำให้เล็บเหลือง ลองใช้เบกกิ้งโซดาซุบน้ำนิดหน่อยแล้วนำไปขัดเล็บเบา ๆ คราบเหลือง ๆ ก็จะหลุดออก จากนั้นล้างน้ำให้สะอาด ทาโลชั่นบำรุงเล็บด้วยยิ่งทำให้เล็บแข็งแรงขึ้น

9.ขัดเท้า

สำหรับสาว ๆ ที่มีกลิ่นเท้า ให้ลองใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่นแล้วแช่เท้าไว้ กลิ่นเท้าก็จะหายไป

เบกกิ้งโซดามีประโยชน์มากมายจริง ๆ ใช้ได้กับทุกปัญหาของความงาม มีติดครัวติดบ้านไว้ สามารถหยิบจับใช้ได้ง่าย ๆ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากลองทำกันดูค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook