หน้าร้อนนี้ แต่งตัวยังไงดี?

หน้าร้อนนี้ แต่งตัวยังไงดี?

หน้าร้อนนี้ แต่งตัวยังไงดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้เข้ากับฤดูร้อนในเมืองไทยด้วยอุณหภูมิสูงปรี๊ด คงเป็นเรื่องที่หลายคนลำบากใจอยู่ไม่น้อย เพราะหากจะเลือกเสื้อผ้าน้อยชิ้นมาสวมใส่เพื่อคลายความร้อนก็ดูจะเกินงามไปหน่อย ทั้งยังอาจทำให้สุขภาพผิวเสียอีกด้วย ดูจากแดดแล้วควรจะใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดแต่เนื้อผ้าบางดีกว่าอย่างน้อยก็จะได้ไม่แสบผิวกันนะ วันนี้ Tonkit360 จึงมีไอเดียการแต่งตัวรับหน้าร้อนไทยแลนด์มาฝากทุกคน จะมีแฟชั่นสไตล์ไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

1.เสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงขายาว

เสื้อเชิ้ตแขนยาว ไอเท็มสุดคลาสสิคที่ให้ลุคสุภาพเรียบร้อย แต่เก๋มีสไตล์ แม้จะเป็นหน้าร้อนก็สามารถหยิบมาสวมใส่ได้อย่างลงตัวกับกางเกงขายาว ลุคนี้เหมาะทั้งผู้ชายและผู้หญิง ยิ่งถ้าได้รองเท้าผ้าใบสักคู่มาแมทช์รับรองว่าดูดีไม่เบาเลย

2.เสื้อยืด เสื้อคลุม กางเกงขาสั้น

เบสิคลุคมากๆ สำหรับหน้าร้อนกับเสื้อยืดกางเกงขาสั้น เพราะเป็นชุดที่ทุกคนจะต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไว้อยู่แล้ว แต่ขอแนะนำอีกนิดว่า ให้เลือกเสื้อคลุมสักตัว หรือหมวกสักใบมาใส่คู่กัน จะทำให้ดูเท่ไปอีกแบบ แถมยังได้ปกป้องผิวจากแสงแดดในระดับนึงด้วย ทั้งลุคนี้ก็สามารถแต่งตามกันได้ทั้งชายและหญิงนะ

3.เสื้อยืด กางเกงยีนส์

เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ขายาว แทบจะเป็นเอฟวีเดย์ลุคของทุกคนไปแล้ว ซึ่งลุคพื้นฐานแบบนี้แน่นอนว่าแต่งตามกันได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพราะการนำเสื้อยืดกับยีนส์ตัวโปรดมาใส่คู่กัน นอกจากจะสะดวกสบายแล้วยังให้ความรู้สึกทะมัดทะแมงอีกด้วย บวกกับถ้าลองเลือกรองเท้าชิคๆ สักคู่มาแมทช์ล่ะก็รับรองว่าโดดเด่นได้ในลุคง่ายๆ แบบนี้เลย

4.เสื้อแขนสั้น กางเกง 5 ส่วน

ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าเซ็ตนี้เอาใจผู้หญิงโดยเฉพาะ สำหรับเสื้อแขนสั้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด หรือเสื้อแขนกุด กับกางเกง 5 ส่วนที่ให้ลุควินเทจ แต่หาซื้อมาสวมใส่ได้ง่าย แถมยังระบายอากาศได้ดี ทั้งสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเครื่องประดับอื่นๆ ได้อย่างลงตัว 

5.เสื้อกล้าม เสื้อคลุม กางเกงขาสั้น

สายชิลล์ไม่ควรพลาดกับลุคนี้ เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น บวกเสื้อคลุม ที่เหมาะกับหน้าร้อนในบ้านเราที่สุดแล้ว แต่ขอนิดนึงสำหรับเสื้อกล้ามหรือเสื้อสายเดี่ยวของสาวๆ ว่าไม่โป๊มากนะแค่กำลังดูน่ารักก็พอเน้อ และถ้าใครอยากจะหยิบหมวกคู่ใจมาแมทช์กับชุดนี้ก็บอกได้เลยว่าปังแน่นอน

Tips :

  • เลือกเนื้อผ้าที่ไม่หนามาก สามารถระบายอากาศ ระบายเหงื่อได้ดี
  • เลี่ยงเสื้อผ้าโทนสีดำ เน้นใส่สีสดใส เพราะสีดำเป็นสีที่ดูดแสงทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น
  • สวมเสื้อคลุม หรือใส่หมวกสักใบเวลาออกแดด เพื่อป้องกันรังสียูวีและรักษาสุขภาพผิวไม่ให้รู้สึกแสบร้อน
  • ทาครีมกันแดดช่วยป้องกันยูวี เลือกครีมที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ กันน้ำด้วยจะดีมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook