Louis Vuitton ดึงตัว Virgil Abloh มาเป็นดีไซเนอร์ ตอกย้ำกระแสแฟชั่นสตรีทแวร์

Louis Vuitton ดึงตัว Virgil Abloh มาเป็นดีไซเนอร์ ตอกย้ำกระแสแฟชั่นสตรีทแวร์

Louis Vuitton ดึงตัว Virgil Abloh มาเป็นดีไซเนอร์ ตอกย้ำกระแสแฟชั่นสตรีทแวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Kim Jones โบกมืออำลาตำแหน่งครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแฟชั่นเฮ้าส์สัญชาติฝรั่งเศสชื่อก้องโลก อย่าง Louis Vuitton ไปเมื่อต้นปี ตอนนี้ถือเป็นฤกษ์ดีที่เราจะได้ทราบชื่อดีไซเนอร์คนใหม่ ที่จะมารังสรรค์ผลงานแฟชั่นฝั่ง Menswear เสียที ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเจ้าพ่อไฮสตรีทแฟชั่นที่หาตัวจับยากสุดๆ ในนาทีนี้ อย่าง "Virgil Abloh"

Virgil Abloh

หลังจากที่มีข่าวลือไปต่างๆ นานา ล่าสุด ทุกอย่างก็ถูกทำให้ชัดเจนแล้ว เพราะเจ้าตัวเอง ได้ให้สัมภาษณ์กับ New York Times ในฐานะดีไซเนอร์คนใหม่ของ Louis Vuitton อย่างเป็นทางการ พร้อมกับโพสต์รูปกระเป๋าโมโนแกรม ลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมมีชาวเน็ตแห่มาคอมเมนต์แสดงความยินดีเพียบ

แม้ว่าการปรับเปลี่ยนดีไซเนอร์ในวงการแฟชั่นจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ทว่า Abloh นั้น ถือเป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ผิวสีไม่กี่คน ที่ได้นั่งแท่นกุมบังเหียนให้กับแบรนด์ดัง ตาม Olivier Rousteing แห่ง Balmain และ Ozwald Boateng ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบเสื้อผ้าให้กับ Givenchy ในช่วงปี 2003 - 2007 นั่นเอง ส่วนประเด็นที่เจ้าพ่อสตรีทคัลเจอร์ มาเป็นดีไซเนอร์ให้กับแบรนด์เนมสุดหรูก็ไม่แปลกอะไรเช่นกัน เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ยุคนี้ "สตรีทแฟชั่นครองเมืองจริงๆ" และผลงานของ Abloh นั้น แม้จะมีความเป็นสตรีทแวร์ แต่ก็เป็นสตรีทแวร์ที่ดูแพงไปทางไฮแฟชั่น

ส่วนใครอ่านไปอ่านมาแล้ว เกิดคำถามว่า Virgil Abloh คือใคร ทำไมถึงได้มาเป็นดีไซเนอร์ให้กับแฟชั่นเฮ้าส์ระดับโลก ก็ต้องขอบอกไว้เลยว่าดีไซเนอร์ วัย 38 ปีผู้นี้ เป็นเจ้าของประวัติการทำงานที่ไม่ไก่กาแน่นอน โดยเขาเริ่มทำงานในสายอาชีพนี้ ด้วยการเป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์และสไตลิสต์ให้กับสไตล์ไอคอนวงการฮิปฮอปอย่าง Kanye West ทำให้ Abloh เริ่มเป็นที่สนใจ และยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น จากการนำเสื้อผ้าในสต๊อกมาสกรีนลาย ภายใต้โปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Pyrex Vision ส่วนแบรนด์ที่สร้างชื่อให้เขามากมาจนถึงตอนนี้ ก็คือ Off-White™ แบรนด์แฟชั่นขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลกนั่นเอง

โดย Abloh ยังคงทำ Off-White ควบคู่ไปด้วย "Off-White เหมือนตัวผมในเวอร์ชั่น อายุ 17 ส่วน Vuitton เป็นเหมือนผมในวัย 37 ในตอนนี้" เขากล่าว

กระเป๋า Off-White™

ทั้งนี้ ตามแหล่งข่าวระบุว่า Abloh วางแผนจะย้ายบ้านและครอบครัวมาอยู่ที่ปารีส เพื่อทำหน้าที่ดีไซเนอร์ให้กับ Louis Vuitton ได้อย่างเต็มที่

Virgil Abloh ร่วมชมแฟชั่นโชว์ของ Louis Vuitton ที่งาน Paris Fashion Week ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Louis Vuitton ดึงตัว Virgil Abloh มาเป็นดีไซเนอร์ ตอกย้ำกระแสแฟชั่นสตรีทแวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook