เคล็ดลับเร่งผมให้ยาวเร็วง่ายๆ แบบไม่ต้องพึ่งสารเคมี

เคล็ดลับเร่งผมให้ยาวเร็วง่ายๆ แบบไม่ต้องพึ่งสารเคมี

เคล็ดลับเร่งผมให้ยาวเร็วง่ายๆ แบบไม่ต้องพึ่งสารเคมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มักจะเห็นได้บ่อย สำหรับการตั้งกระทู้(ด่า)ถึงช่างตัดผม ที่บอกให้เอาออกแค่นิดเดียว แต่เล่นตัดไปซะเกือบครึ่งหัว ยิ่งถ้าเจอช่างมือใหม่ ก็ต้องแก้กันด้วยการตัดสั้นไปเลยทีเดียว ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายผมเป็นอย่างมาก แต่จะให้ไปซื้อเซรั่มแพง ๆ เพื่อเร่งผมยาวก็คิดหนักเหมือนกัน เพราะบางขวดอาจมีราคาสูงถึงหลักพัน ใครที่มีปัญหานี้อยู่ก็ไม่ต้องกลุ่มใจไป เพราะเราได้รวบรวมเคล็ดลับในการเร่งผมให้ยาวเร็วแบบที่ไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ และไม่ต้องพึ่งสารเคมีเลยแม้แต่นิดเดียว มาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไร

1.เป่าผมด้วยไดร์เย็นหลังสระผม

ปกติแล้ว ถ้าหากว่ามีการสระผม ก็จะต้องเป่าด้วยไดร์ร้อนเพื่อให้ผมแห้งสนิท แต่วิธีนี้จะใช้ไม่ได้กับผู้ที่ต้องการเร่งผมให้ยาวเร็ว เนื่องจากความร้อนจะทำให้หนังศีรษะมีการหดตัว ทำให้เส้นผมเจริญเติบโตช้าลง เพราะฉะนั้นจึงต้องเปลี่ยนมาใช้ไดร์เย็นแทน

2.นวดหนังศีรษะทุกวัน

เป็นวิธีเร่งผมยาวที่ได้ผลจริง และไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท เพียงแค่ทำการนวดศีรษะด้วยน้ำหนักที่เท่ากันจากมือให้ทั่วทุกครั้งที่สระผมหรือนวดผม หรือใครจะทำในช่วงพักระหว่างวันก็ได้ พยายามนวดให้ทั่ว และนวดเป็นประจำ จะช่วยให้เลือดมาไหลเวียนที่ศีรษะได้ดีจึงช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วได้ ขณะเดียวกันก็ช่วยคลายความเหนื่อยล้า และความเครียดได้เป็นอย่างดี

3.ก้มศีรษะระหว่างสระผม

เป็นอีกวิธีเร่งผมยาวที่เรียบง่ายมาก ๆ และไม่ค่อยจะมีคนรู้เท่าไร เชื่อเถอะว่าผู้หญิงเกือบทั้งหมดชอบเงยหน้าในการสระผมมากกว่า เพราะกลัวว่าน้ำและแชมพูจะกระเด็นเข้าตา แต่ใครที่ต้องการให้ผมยาวเร็ว ต่อไปนี้จะต้องก้มหน้าสระผมเท่านั้น เพื่อให้เลือดไหลมาหล่อเลี้ยงที่ศีรษะในช่วงที่ระหว่างสระผม ซึ่งจะกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เป็นอย่างดี หากทำคู่ไปกับการนวดหนังศีรษะได้ก็จะเห็นผลเร็วยิ่งขึ้น

4.ทานงาดำและโยเกิร์ตทุกวัน

รู้หรือไม่ว่า การเจริญเติบโตของผมก็ต้องใช้อาหารที่ไม่ต่างไปจากคนเลย และอาหารที่ผมชอบมากที่สุดก็คือ งาดำ และเโยเกิร์ต เพราะฉะนั้นในช่วงที่กำลังเร่งให้ผมยาวนี้ ควรทานงาดำและโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน ทานให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วจะค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์ไปเอง

5.ใช้สูตรหมักผมแบบธรรมชาติ

นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ผสมกับไข่ไก่ 2 ฟอง (ไม่ต้องแยกไข่แดงไข่ขาว) นำมาพอกหนังศีรษะให้ทั่ว ๆ แล้วนวดหนังศีรษะไปด้วย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที หรือจะนานกว่านั้นก็ได้ตามต้องการ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เพียงแค่ใช้ทั้ง 5 ขั้นตอนนี้ผสมกันตามความเหมาะสม ก็จะช่วยทำให้ผมยาวเร็วขึ้นแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมีที่อาจจะตกค้างบนหนังศีรษะเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook